แคทรียา เนตรศิริ ต้น A


แคทรียา  เนตรศิริ  ต้น  A

แคทรียาต้นนี้  พึ่งได้มาไม่นานครับ  คาดว่าเป็นไม้พล  ไม่มีรหัส  (ไม่ทราบว่าเป็นไม้ของใคร)  แต่ดูจากลักษณะของการปลูก  เครื่องปลูก  วัสดุปลูก  น่าจะเป็นไม้ที่มาจากสวนขนาดกลางที่เน้นทำปริมาณมากกว่าสายพันธุ์  แคทต้นนี้ลักษณะดอกจะมีขนาดเล็ก  สีเหลืองเข้ม  ลายปื้นแดงกลางกลีบดอก  ปากสีแดง  มีกลีบหนา  กลีบดอกยาว  บานทนมาก  เป็นแคทรียาดอกเล็กออกดอกเป็นช่อ  ขนาดดอกที่ผมได้อยู่ที่ประมาณ  1.5 - 2  นิ้ว  (ต้นนี้ไม่ยอมเหยียดกลีบดอกจนสุด)  ต้นนี้มีน้องคนหนึ่งซื้อให้มาเลี้ยง  จากงานวิทยาศาสตร์  ม.มหาสารคามที่ผ่านมาครับ...

         

คำสำคัญ (Tags): #กล้วยไม้
หมายเลขบันทึก: 207158เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอสารภาพนิดนึงนะครับ...ตอนแรก ๆ ...ผมอ่าน แต่ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเลย เพราะเห็นบล็อกไว้ในฉบับแรก ว่าไม่รับความคิดเห็น....เกรงใจน่ะครับ...จริง ๆ ครับ....แต่ก็ อดขอบคุณในภาพ+สาระที่ปฏิบัติจริง ๆ ของเจ้าของบล็อกไม่ได้ เลยต้องลงแสดงความขอบคุณน่ะครับ.....พอเจ้าของบล็อกตอบกลับ โอ้โห....ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ...จะมาอ่านบ่อย ๆ นะครับ......ชยพร แอคะรัจน์

สวัสดีครับ  อาจาร์ชยพร แอคะรัจน์  พอดีเปิดเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่นะครับ  เรื่องแรกจะเป็นเกริ่นนำ...  ผมเห็นว่าเป็นเพียงแค่กล่าวนำสั้น ๆ  น่ะครับ...  เลยไม่อยากให้ลงความเห็น  แต่ที่เขียนไว้  เพื่อที่เวลาใครถามว่าทำไมถึงเปิดบล็อกนี้ขึ้นมา  ผมจะได้ตอบเพียงครั้งเยวครับว่า  "อ่านบันทึกแรก"  อิอิ 

สวัสดีค่ะ

* เป็นเพียงคนชอบกล้วยไม้

* ชอบดูดอก...ชอบปลูก

* ไม่ใคร่ชอบศึกษา

* ผ่านมาแวะดูและขอความรู้บ้างนะคะ

* ฝากกระถางนี้มาให้ชม...ซื้อมาแค่ ๕ บาท ..มีอยู่ ๒ - ๓ หน่อ

* เลี้ยงไว้แยกหน่อได้หลายกระถางแล้ว

* กล้วยไม้บาน...ใจบาน

* ขอบคุณมากค่ะ

%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%89

สวัสดีครับ  อาจารย์พรรณา  เห็นไกล ๆ  ใช่  วายน๊อต  Guaritonia Why Not  หรือปล่าวครับ...  สวยครับ  ช่อเต็มเลย...  ไม้ก็สวย  เรือนไม้ก็จัดสวย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท