บันทึกการเมืองไทย (31)


กรณีคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด เรื่อง กฟผ.

         คำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด   กรณีพิพากษาให้ยกเลิกพระราชกฤษฎีกาการแปรรูป กฟผ. 2 ฉบับ   เป็นการยืนยันให้เห็นว่าวิธีการที่รัฐบาลคุณทักษิณ  ชินวัตร ใช้มาตลอด   เป็นวิธีที่ไม่ใช่แค่ผิดจริยธรรมเท่านั้น   แต่ผิดกฎหมายด้วย   เพียงแต่คุณทักษิณได้ใช้วิธีเข้าครอบงำกลไกการตรวจสอบคานอำนาจทั้งหลายไว้หมด   ตอนนี้มีผู้กล่าวว่าหน่วยงานอิสระที่ยังเหลือพอจะเป็นที่พึ่งของบ้านเมืองได้คือศาลปกครอง

วิจารณ์  พานิช
 24 มี.ค.49

คำสำคัญ (Tags): #การเมือง
หมายเลขบันทึก: 20606เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2006 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
    ถ้าเขากลับมาได้อีก   เขาก็จะหาทางแก้กฎหมายให้สนองตอบเขาได้   เขาควบคุมคนยกมือให้ผ่านกฎหมายได้อยู่แล้ว    แล้วศาลปกครองจะต้านทานไหวหรือคะ
คำตัดสินของศาลปกครองในครั้งนี้ เหมือนต้นไม้เขียวขจีที่แผ่กิ่งก้านใบขึ้นมาท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งเหือด เป็นน้ำเย็นที่ทำให้ชื่นใจภายใต้แสงแดดร้อนแรงของเดือนนี้ได้บ้าง ...หวังว่าพรุ่งนี้น่าจะมีใครประกาศลาออก  หรือเว้นวรรค ซักคน !!!
เรื่องผิดกฎหมายเรื่องเล็ก  เพราะแก้สเป็คได้  แล้วหากเข้ามาอีกรอบ  รับรองจะไม่พลาดพลั้งอีก จะเข้าไปเท็คโอเวอร์ให้หมด ขณะเดียวกันก็จะแก้สเป็ค เพราะเรื่องเล็ก ชาติ (ตามความหมายของเขาและพวกพ้อง)ต้องมาก่อน _ ได้ชม ได้ฟัง ได้อ่าน ข้อความจากสื่อต่าง ๆ แล้วเศร้า เหมือนไม่มีความละอายใจใด ๆ กันเลย _
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท