บันทึกของสายน้ำ


สายน้ำ ...ฉ่ำเย็นไหล...ให้สรรพสิ่งชื่นบาน

บันทึกของสายน้ำ

 

ฉันก่อกำเนิดจากหยดน้ำหลาย ๆ หยดมารวมตัวกัน

เป็น หมื่น แสน ล้าน ล้านหยด

ตัวฉันยิ่งใหญ่ แต่ฉันไม่เคยยโสกับใคร ๆ

ฉันพร้อมที่จะโอนอ่อนให้กับทุก ๆ คน

ให้พวกเขา ชุ่มฉ่ำ ชื่นบาน อิ่มเอิบ และสดใส

ฉันเดินทางรอนแรมไปทุกหนแห่ง

ให้ ทุกชีวิตได้ ดื่ม กิน ซึมซับ เอาความชุ่มฉ่ำจากตัวฉัน

พวกเขามีความสุข ... ฉันมีความสุข.

 

พนมมุกดา

 

หมายเลขบันทึก: 205270เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2008 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ในสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ วุ่นวายและรุ่มร้อน ไปทั่วทุกหัวระแหง

หลาย ๆ คนไปทำงานไม่ได้ สมาชิกในครอบครัวก็เดือดร้อนลำบาก เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายประจำวัน เมื่อไรนักการเมืองของประเทศนี้จะทำตัวเหมือนสายน้ำบ้างนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท