ถอดบทเรียนเล็กๆ ในช่วงอีกหนึ่งของวาระจิต


สวัสดีครับ

การเปลี่ยนแปลงของความคิดนั้นมีได้ตลอดเวลา  ในความคิดย่อยๆของคนเรา

แต่การเปลี่ยนแปลงหลักๆ ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรม วีถีของเรานั้น

น่าจะเป็นเรื่องและสิ่งที่เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก(สำหรับคนที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว?)

 

ช่วงเวลาที่เหมือนเราจะกลับความคิด  และตกอยู่ในจุดที่ตรงกับข้ามกับสิ่งที่เราเคยเป็น เคยคิด เคยหมกมุ่นและทำนั้น    ทำให้เราได้เห็น  เข้าใจ  เเละเรียนรู้ภายในของเราเอง

  อะไรบ้าง...

         - มันยังมีความไม่แน่นอน  ไม่มั่นคง  ไม่หนักในในจิตใจ  นั่นหมายถึงว่าเราตั้งเรียนรู้และฝึกฝนตนเองเพิ่มเติมอีกมากมาย...  เพื่อให้เกิดความเข้าใจตนเอง  เพื่อให้เบิกบานตื่นรู้ภายในเสมอ....

         - ในวาระของจิตนั้น  ทำให้เราเข้าใจธรรมชาติของจิตใจดวงหนึ่ง ที่มีความแปรผัน  อ่อนไหวได้

        

     แต่เมื่อเวลาที่ผ่านไป...ความเปลี่ยนแปลงก็เดินเข้ามาอีก...

     เป็นความเปลี่ยนแปลงเหมือนว่าเราได้เห็นตนเองในขณะหนึ่งๆ  ช่วงหนึ่งของชีวิตที่ส้นๆของเราเอง

 

      และคิดว่าไม่ใช่ความผิดถูกอะไร   คงจะเป็นตัวเราเองจริงๆ  ในช่วงหนึ่ง ตัวตนของเราที่เป็นเช่นนั้น

     เมื่อเราดู  เราเห็น  เรียนรู้...และผ่านไป

 

     ตอนนี้เหมือนว่าเส้นทางเดิน  ของการเรียนรู้(ที่ผ่านมาก็น่าจะเป็นการเรียนรู้)  

    จะก้าวต่อไปดังเดิม

หมายเลขบันทึก: 201565เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2008 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท