เขื่อนกองควายหรือฝายธงน้อย?


เมื่อวานนี้ ( ๙ สิงหาคม ๒๕๕๐ ) เวลาเย็น  ผู้บริหารจังหวัดเชิญสื่อมวลชนไปรับฟัง และแลกเปลี่ยนที่ห้องประชุมฝายธงน้อย โดยมีการประสานงานสิบทิศไปยังเครือข่ายสื่อมวลชน  ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจใฝ่เรียนรู้  ขับขี่จักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ อบจ.น่าน ได้อาศัยรถยนต์นายก อบจ.น่านไปกับคณะมีคุณประสิทธิ์ ไทยรัฐ คุณปุ้ย นสพ.ข่าวเมืองน่าน และนักจัดรายการวิทยุชื่อ ที่นี่เมืองน่านอยู่ในรถยนต์  นายก อบจ.และเลขานายกอีก ๒ ท่าน

ประเด็นที่สนใจ คือ ฝายธงน้อยมีเกี่ยวข้องกับปัญหาน้ำท่วมเมืองน่านในไม่กี่วันที่ผ่านมาหรือไม่?  อย่างไร?

วันอาทิตย์ ที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๐ น.เป็นเวลานัดหมายระหว่างทางมีเสียงโทรจากคุณหนูนา ทีวี ๗ และ พท.พยอม ทีวี ๕ ประสานเข้ามานอกจากที่ยังมีการสื่อสารกับคุณเปี่ยมศักดิ์ มติชนและนัดจัดรายการวิทยุรายการจับประเด็นข่าว  ถึงเราถึงที่หมายสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ส่วนกลาง สี่อวิทยุและโทรทัศน์ทยอยเดินทางมาถึง อีกสักครู่ นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผวจ.น่าน เดินทางมาถึงจึงดำเนินการชี้แจงของคุณสัมฤทธิ์  เหมะ วิศวกรผู้ดูแลได้อธิบายฯลฯ ได้กล่าวถึงความเป็นมาเกี่ยวกับการเสนอความต้องการสมัย สส.น่านเป็นพลเอกสนั่น เศวตเศรนี และนายสุจริต นันทมนตรี เป็น ผวจ.น่าน

จนถึงปัจจุบัน พ.ศ.๒๕๕๑ ในหมู่ชาวบ้านไม่เรียกเขื่อนกองควายหรือฝายธงน้อยกันหรอกครับ  เขาคุ้นเคยกับเรื่องเดิม ๆ ที่เคยชินว่า  เป็นเขื่อนยาง  แต่เมื่อสร้างกันจริงกลางเป็นเขื่อนคอนกรีต หรือฝายคอนกรีตเสียนี่  ผมเห็นว่ามีปัญหาด้านการสื่อสารกับประชาชนอยู่ที่รอการดูแล และทำความเข้าใจให้ถ้วนทั่ว

หมายเลขบันทึก: 199954เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท