สะกดรอย 24 ชั่วโมงกับนายบอน ใน กทม. เมื่อ 18-19 มี.ค.2549


ตามไปดู
มีแต่ข่าวคราวของท่านอื่นๆ ไม่ค่อยจะมีข่าวคราวของนายบอนมากนัก วันนี้เลยจัดให้ซะเลย
เริ่มจากจัดการภารกิจใน กทม.เสร็จ

18 มี.ค.2549

16.10 น. นายบอนขึ้นรถเมล์จาก จตุจัตรสาย 3 จะไปแยกสี่เสาเทเวศน์ ถนนสามเสน

17.30 น. นายบอนเดินทางมาถึง ตลาดเทเวศน์ เดินข้ามถนนจากแยก สี่เสาเทเวศน์บ้านป๋าเปรม มานั่งพักผ่อนในบริเวณ หอสมุดแห่งชาติ โทรคุยกับพี่ปุ๊ก ทิพสุคนธ์ ที่กำลังไปเที่ยวๆแถวๆบางปู สมุทรปราการกับพรรคพวก

18.00 น. นายบอนเดินออกจากหอสมดแห่งชาติ มาที่ตลาดเทเวศน์ เดินไปตามถนนพิษณุโลกมาถึงสี่แยกวังแดง ผ่านด่านตรวจของตำรวจ 2 ด่าน ถึงเวทีกู้ชาติ ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่แยกมิสกวัน

18.30 น. เดินสำรวจบริเวณต่างๆที่จัดกิจกรรมการชุมนุม ตั้งแต่ที่ตั้งรถสุขาเคลื่อนที่ หน้าเวที หลังเวที

18.50 น เดินสำรวจมาถึงเต้นท์ กองทัพธรรม เลยเข้าแถวรับอาหารมังสวิรัตน์แจกฟรี ทั้งก๋วยเตี๋ยวเจ ข้าวกล้อง + แกงจืด+ ผัดเจ ทานเป็นอาหารมื้อเย็น

19.20 น. นายบอนมายืนเกาะติดสถานการณ์ที่หลังเวทีใหญ่จัดกิจกรรมกู้ชาติ ทวงคืนประเทศไทยคืนมา ใกล้ๆจุดรับบริจาค เลยได้รับน้ำใจที่คณะผู้จัดกิจกรรมเอื้อเฟื้อมาให้ ทั้งผ้าเย็น น้ำ กล้วยน้ำว้า สัปปะรดแช่เย็น หมวก เอกสารเผยแพร่ ซึ่งหลายอย่างมีผู้บริจาคสิ่งของมาให้มากมายให้แกนนำ ซึ่งมากมายเหลือเฟือ เลยเอามาแบ่งปันกันไป

20.00 น. นายบอนยังยินเกาะติดที่หลังเวที ได้เห็นบรรดาแกนนำอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ พล.ต จำลอง ศรีเมือง , คุณสนธิ -สโรชา ที่นั่งอยู่กับคู่หมั้นหนุ่ม รูปร่างสูงพอๆกะนายบอน (แถมมีแฟนสวยกว่านายบอนซะอีก) ได้เห็นวงแฮมเมอร์ และฮิวโก้ สิบล้อแบบเต็มๆ ใกล้ชิด

21.50 น. นายบอนพบกับพี่ปุ๊ก ทิพสุคนธ์ ที่มาถึงบริเวณงาน แล้วพาไปตระเวณซื้อเสื้อสีเหลือง "เราจะสู้เพื่อในหลวง" แวะเวียนไปยังเต้นท์ จำหน่าย VCD เพื่อซื้อ VCD การแปรรูปอาเจนตินา และ CD เพลง กลองยาวไม่ขายชาติ

22.30 น. พี่ปุ๊ก - สามี และพรรคพวกที่มาด้วยกัน พร้อมกับนายบอน เข้าไปนั่งในกลุ่มผู้ชุมชน บริเวณถนนราชดำเนินนอก ใกล้กับกลุ่มชาวกำแพงเพชรกู้ชาติ ฟังการอภิปราย+การแสดงบนเวที และร่วมตะโกน "ออกไป" อยู่หลายครั้ง




19 มี.ค.2549

0.46 น. พี่ปุ๊ก - สามี และพรรคพวก ขอตัวเดินทางกลับ เพราะกลัวจะหาแทกซี่ยาก นายบอนอยู่ร่วมชุมนุมต่อไป


การชุมนุมปราศรัยของประชาชน เพื่อขับไล่ “ทักษิณ ชินวัตร” รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ได้ย้ายจากท้องสนามหลวงมาล้อมทำเนียบรัฐบาลไว้ ตั้งแต่เช้าวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2549 ในนาม “ภารกิจกู้ชาติ-เอาประเทศไทยของเราคืนมา” บัดนี้เข้าสู่วันที่ 14 คือวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549 (นับแต่ที่ได้รวมพลกันที่สนามหลวงตั้งแต่วัน อาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2549) พลังประชาชนยังทยอยมาร่วมรับฟังข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้คนจากหลากหลายภาคส่วนของสังคมต่างทยอยขึ้นมาปราศรัยอย่างต่อเนื่อง สลับกับการแสดงดนตรี
02.10 น. กิจกรรมบนเวที สิ้นสุดลง นายบอนเลยเอนตัวลงนอนบนถนนราชดำเนินนอก กับอีกหลายๆคนในที่นั้น นอนบนพื้นถนนที่ยังร้อนๆ แต่มีลมเย็นๆพัดผ่าน

4.00 น. หลับๆตื่นๆ เลยลุกขึ้นมาฟังหลายๆคนที่นั่งสนทนากันอยู่บ้าง นอนเอนหลังฟังบ้าง

6.45 น. นายบอนมายืนชมแถวพระเดินรับบิณฑบาตร (พระจากสำนักสันติอโศก ที่หลายฝ่ายเรียกว่า สมณะ)
โดยการเดินจงกรม เดินรับอาหารมังสวิรัตใส่บาตร เป็นแถวยาว เดินจากถนนหน้าทำเนียบเรื่อยๆไปทางลายพระรูปทรงม้า




7.00 น. นายบอนนั่งฟังข่าวสารบนเวที ที่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ถ่ายทอดสดทาง ASTV ช่อง News1

8.30 น. นายบอนเดินทางมายังหมอชิต ตัดสินใจเดินทางกลับในช่วงนั้น

8.45 น. พี่ปุ๊ก โทรมาสอบถามสถานการณ์ล่าสุดจากเวทีชุมนุม และแจ้งว่าจะเดินทางกลับ อุดรธานี ขึ้นรถเวลา 9.00 น. แล้วค่อยโทรประสานงานกันใหม่

12.40. น นายบอนเดินทางถึง บขส.โคราช เลยโทรไปทักทายพี่เพ็ญ แ จ้งว่าจะเข้าไปเยี่ยม

13.10 นายบอนนั่งรถสองแถวมาลงที่ จอหอ รอรถที่จะผ่านไปหน้าบ้านพี่เพ็ญ ที่ ต.บ้านบิง พี่เพ็ย โทรมาสอบถามและแนะนำรถที่จะวิ่งผ่าน

13.18 น. นายบอนขึ้นรถโดยสารสาย โคราช-พิมาย-ชุมพวง ท่ามกลางอากาศร้อนแบบสุดๆ

13.55 น. เดินทางมาถึงหน้าบ้านของพี่เพ็ญ ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

14.50 น. พี่เพ็ญ พร้อมครอบครัว พานายบอนมาทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสอร่อยของบ้านบิง ริมถนนมิตรภาพ

16.10 น. นายบอนโบกรถสายโคราช-ขอนแก่น กลับบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19942เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท