ปิ๊งแว้บจากนักเรียน2


profile หาเพื่อน

       หลังจากเขียน ดังกล่าวไม่นานก็ได้รับการติดต่อจากโรงเรียนในต่างประเทศหลายโรง ทั้งจากประเทศอังกฤษ อเมริกา  เกาหลี ญี่ป่น เป็นต้น นักเรียนจึงมีโอกาสได้ใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารจริง ๆ ก่อนเขียนจดหมายแต่ละครั้งนักเรียนต้องรวมกลุ่มเพื่อร่างจดหมายแล้วให้ครูตรวจเพื่อดูความถูกต้อง จึงจะเริ่มพิมพ์จดหมายและส่งได้ นอกจากการรับและส่ง e-mail แล้ว นักเรียนยังฝึกหารค้นข้อมูลจ่าง ๆ ตามหัวข้อที่เราช่วยกันกำหนด ฝึกทำ homepage อย่างง่าย ๆ โดยให้เป็นกิจกรรมกลุ่ม (เพราะมีคอมพิวเตอร์จำกัด) และเป็น project แทนการสอบ นักเรียนเริ่มสนุกกับการเรียนและเข้าห้องเรียนเร็วขึ้น ตอนกลางวันและตอนเย็นนักเรียนรีบจองคอมพิวเตอร์เพื่อ check mail หรือ ส่ง mail ชั่วโมงเรียนที่น่าเบื่อเริ่มดีขึ้น

          ต่อมามี website จากประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อ www.21ck.net  ติดต่อเพื่อขอมาถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการเรียนการสอนของเรา พร้อมทั้งขอสัมภาษณ์นักเรียนด้วย โดยแจ้งว่าขอถ่ายทำสารคดีรวม 5 วัน เจ้าหน้าที่ คือ Mr. John Montoya บอกว่าสารคดีนี้เลือกโรงเรียนที่เกี่ยวข้องเพียง 5 โรง จาก San Francisco, New York, Tokyo, France และประเทศไทย คือ โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์  เมื่อถ่ายทำเสร็จแล้วจะนำไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ PBS ในประเทศสหรัฐอเมริกา แลสถานีโทรทัศน์  NHK ในประเทศญี่ปุ่น(น่าตื่นเต้นมาก ๆ)  พวกเราคณะครูและนักเรียนโรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์ช่วยกันเตรียมกิจกรรมและให้การต้อนรับ จนการถ่ายทำสารคดีเสร็จสิ้นเรียบร้อย ขณะนี้ clip วิดีโอส่วนหนึ่งได้เผยแพร่ใน YouTube  ซึ่งสามารถเข้าไปชมได้ โดยใช้  google ค้นคำว่า 21ck bangkok1-2

หมายเลขบันทึก: 193718เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2008 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากเก่งเหมือนน้องดาจังเลย55555555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท