โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

พิธีไหว้ครูโดยด.ช.สดายุ มาพูนธนะ


คุณครูคือแม่คนที่สอง

กระผมประทับใจในพิธีไหว้ครู   เพราะเป็นพิธีที่สำคัญต่อนักเรียนมาก

เนื่องจากพิธีไหว้ครูเป็นพิธีที่ศักสิทธิ์มาก และมีมานานตั้งแต่สมัยโบราณ

เพราะครูเป็นผู้ที่ให้ความรู้และความเข้าใจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแม่คนที่สองของเรา

ดอกไม้ประจำวันครูได้แก่  ดอกมะเขือ  ดอกเข็มและดอกหญ้าแพรกซึ่งมีความหมาย

ในการไหว้ครูดอกมะเขือหมายถึงความนบนอบ   ดอกเข็มมีความหมายความฉลาดหลักแหลม

ดอกหญ้าแพรกหมายถึงความอดทน และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 191784เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กระผมคิดว่า การอธิบายถึงดอกไม้สำคัญ ในวันไหว้ครูก็เป็นวิธีที่ดีนะครับ

เพราะจะทำให้เราทราบเกี่ยวกับดอกไม้สำคัญ เพื่อที่ในอนาคตเราจะใช้ดอกไม้เหล่านั้นรำลึกถึงพระคุณของครูครับ

เก่งมากครับ เขียนมาอีกนะ ครูจะคอยอ่านของหนูอีกนะครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

สุชัญญา ปาริชาต เปรี่ยมนอง

พี่ประทับใจพิธีไหว้ครู

ฉันก็ประทับใจพี่เหมือนกันค่ะ

................

^_________________^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท