สิ่งที่ดีที่สุด : เพลง สิ่งที่ดีที่สุด / นิ้ง เปี่ยมปิติ หัตถกิจโกศล


รักครั้งที่ดีที่สุด..อาจจะไม่ใช่ครั้งที่มีความหมายที่สุด

รักที่ดีที่สุด..อาจจะไม่ใช่ครั้งที่แสนหวานที่สุด

และคนที่เรารัก อาจจะไม่ใช่คนที่ใช้ชีวิตร่วมกับเรา

 

พี่สาวคนหนึ่งบอกฉันว่า..

จงภูมิใจที่ในชีวิตหนึ่งได้รักและถูกรัก  เพราะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วในความรู้สึก

ความรักไม่จำเป็นต้องจบลงด้วยความสุขเสมอไป

อาจจบท้ายอย่างแสนเศร้า

 

ฉันเคยถามตัวเองว่า เพราะอะไรเราถึงได้มาเจอกัน

และคำตอบนั้น ก็คือ โชคชะตา

ฉันเชื่อเช่นนั้น

 

ฉันเคยร้องไห้แทบตายไปกับรักที่ล่มสลาย

แล้ววันหนึ่ง ฉันหยุดร้องไห้

ไม่ยื้อ ไม่ยุด ความรักของใคร

เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำอย่างนั้น

และวันนี้..ฉันดีใจที่ได้เจอเธอ

เธอคือสิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้

 

จาก หนังสือทำมือเล่มสาม..แค่ได้เคยรักกัน  ฉันก็พอใจ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพลง : สิ่งที่ดีที่สุด

ศิลปิน : นิ้ง เปี่ยมปิติ  หัตถกิจโกศล / พลอย ณัฐชา

 

เธออยากฟังไหม ฉันมีอะไรอยากจะบอก
ที่เธอเคยถาม เฝ้าถามกันเรื่อยมา
มันคือสิ่งไหน ที่ทำให้หัวใจฉันมีค่า
ตลอดเวลาคือสิ่งนี้

เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้หัวใจ
ของฉันมีความสุขใจได้อย่างนี้

สิ่งที่ดีที่สุด คือการได้พบเธอ
ได้ดูแลเธอ ได้รักเธอหมดใจ
อยากบอกเธอซักหน่อย
บอกให้เธอรู้ใจ ว่าโชคดีแค่ไหน
ได้พบคนอย่างเธอ

ได้ยินฉันไหม นั่นคือความในอยากจะบอก
ตลอดเวลาคือสิ่งนี้

เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้หัวใจ
ของฉันมีความสุขใจได้อย่างนี้

สิ่งที่ดีที่สุด คือการได้พบเธอ
ได้ดูแลเธอ ได้รักเธอหมดใจ
อยากบอกเธอซักหน่อย
บอกให้เธอรู้ใจ ว่าโชคดีแค่ไหน
ได้พบคนอย่างเธอ
 

 

หมายเลขบันทึก: 191306เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2008 08:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ไม่มีใครที่จมอยู่กับความทุกข์หรือมีความสุขได้ตลอดเวลา

เพียรทำวันนี้ให้ดีที่สุด/เต็มความสามารถ....เพราะไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้นจะเป็นอย่างไร....

(แต่วันนี้ไม่อดข้าวเที่ยงแล้ว...มีปิ่นโตเถาใหญ่...อิอิ.)

สวัสดียามเช้านะครับ

 

น้องจ๊ะ

  • แน่ะ..หวานมาให้กันตั้งแต่เช้าเลย
  • พี่เข้าบ้านผิดหรือเปล่า นึกว่าบ้านโน้น อุ๊บส์
  • ภูมิใจที่ได้รัก ถูกรัก และ แอบรัก
  • พี่จะมาฟังเพลงใหม่ ๆ ทุกเช้าเลยนะจ๊ะ
  • วันนี้ได้พลังแล้ว...ขอตัวไปทำงานก่อนนะจ๊ะ
  • ธุ คุณพิทักษ์ค่ะ..

ค่ะ ต้อมเห็นด้วยที่ว่าไม่มีใครจะสุขหรือทุกข์ได้ตลอดเวลา  ^^  สุขหรือทุกข์จะหมุนเวียน  ผลัดเปลี่ยนกันได้อยู่เรื่อยๆ   เหมือนในนิทานที่ต้อมเคยเขียนไว้  กาลครั้งหนึ่ง..เมื่อความสุขเดินทางมา..

วันนี้ต้อมจะมีมื้อกลางวันทานไหมเนี่ย?  แต่เมื่อกี้เพื่อนห่อแซนวิชทูน่ามาฝากสองชิ้น  อร่อยค่ะ ^^  แต่อยากได้ปิ่นโตเถาใหญ่มั่ง 

  • พี่จ๊ะ ..

อั้นแน่ะ มีแซวน้องแต่เช้า  แสดงว่าวันนี้เริ่มต้นวันกันด้วยอารมณ์ดีๆ   ^^  

ลานอารมณ์ก็จะมีทั้งอารมณ์สุข เหงา เศร้า นั่นล่ะจ๊ะ   แวะเข้ามานั่งเป็นเพื่อนฟังเพลงด้วยกันบ่อยๆ นะจ๊ะ

  • ทำไมจบด้วยความเศร้าด้วยคะน้องต้อม
  • ท่านพี่คะ..

ทำไมจบลงด้วยความเศร้า?  ก็..เธอ "หมดรัก" ไงหล่ะ  ^^

คิดถึงท่านพี่จัง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท