ชีวิตใน Launceston ของคนรู้ภาษาอังกฤษน้อย : ชีวิตใน Camp(ต่อ)


ชีวิตใน Camp…….5 มีนาคม 2551

5   มีนาคม  2551

                วันนี้เดินทางกลับแต่เช้า  ครูฝรั่งบอกว่าอาหารเช้าเวลา 7.00-7.30 น.  พวกเราต้องตั้งนาฬิกาปลุกกันตั้งแต่หกโมงเช้า  แต่งตัวไปกินอาหารเช้าซึ่งเหมือนเดิมคือ กาแฟ ,ขนมปังปิ้งทาแยมและเนย  แถมนมอีกแก้วหนึ่ง   และต้องเตรียมอาหารกลางวันไปกินเอง  (แซนวิชอีกแล้ว)    หลังจากที่ยกของขึ้นรถก็ออกเดินทางไปดู Bicheno  Sea  Aquarium  และ ลงเรือท้องกระจก (glass  bottom  boat) โดยแบ่งนักเรียนออกเป็นสองกลุ่มแล้วผลัดกันดู ประทับใจเรือท้องกระจกกับน้ำใส ที่นี่มี สาหร่าย ทะเลสมบูรณ์มาก  ปลาก็อาศัยอยู่ในบริเวณที่มีสาหร่ายทะเล

    

 

 

ดิฉันเป็นครูสอนชีววิทยา เห็นสาหร่ายเคลป์แล้วตื่นเต้นมากค่ะ

 

wineglass Bay

 

 

นั่งพัก..หลังจากที่เดินขึ้นยอดเขาเพื่อดู wineglass Bay

 

 

ปลากระเบนที่ถ่ายได้จากเรือท้องกระจก  ซึ่งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน เป็นเรื่องแปลกสำหรับบ้านเรา..แสดงว่าที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ..............มีสิ่งมีชีวิตที่คิดว่าไม่น่ามีในแหล่งน้ำ

      ต่อจากนั้นเราก็เดินทางกลับโรงเรียน โดยแวะกินอาหารกลางวันกันที่เก่า(ที่เดียวกับขาไป) ระหว่างทางพี่อุไรได้ช่วยชีวิตไว้เนื่องจากพี่อุไรได้พูดกับมิเชลว่าอารมณ์อยากกินไข่เจียว (Omelet) มิเชลพยักหน้าแล้วโทรถามซุบเปอร์มาเก็ตว่ามีน้ำปลาหรือเปล่า (เราแอบยิ้มในใจ)

                เมื่อถึงบ้านมิเชลก็ให้เราหุงข้าวกินเอง(มิเชลทำไม่เป็น)  แล้วเราก็เตรียมทำไข่เจียวเองมีน้ำปลาสมใจ ไชโย.......ไม่เคยกินไข่เจียวอร่อยเท่ากับวันนี้เลย......ให้ตายเถอะ ขอบคุณมิเชลผู้แสนดี

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 190644เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2008 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท