แนะนำเกษตรเมืองหลวง


เกษตรกรรมเมืองหลวง

กรุงเทพมหานคร เมืองฟ้าอมร จะมีซักกี่คนที่ทราบว่าในเมืองที่เจริญด้านวัตถุเช่นนี้จะมีพื้นที่การเกษตรเหลืออยู่ นี่ไม่นับรวมการเกษตรประเภทสวนครัวภายในบ้าน การเกษตรในเมืองหลวงส่วนใหญ่จะอยู่ในบริเวณรอบ ๆ เมืองหลวง หรือเขตรอบนอก ซึ่งมีถึง ๒๖ เขต เรามีสำนักงานเกษตรเขตดูแลอยู่ ๔ เกษตรเขต คือ มีนบุรี ลาดกระบัง ตลิ่งชัน และทวีวัฒนา สำหรับพืชที่ปลูกมีอะไรบ้างนั้น ขอไว้คุยโอกาสหน้าครับ

คำสำคัญ (Tags): #เมืองหลวง
หมายเลขบันทึก: 190313เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จะพยายามครับ เขียนมาก ประสบการณ์มาก แล้วอะไรจะดีขึ้นมาเอง ใช่ไหมครับคุณ สิงห์ป่าสัก ขอบคุณครับ

  • เข้ามารายงานตัวคะ  ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่
  • ยังไม่รู้จักเกษตรเมืองหลวงเลย 
  • อยากทราบว่าเขตมีนบุรี  มีอะไรบ้างพอที่เด็กๆจะไปศึกษาหาความรู้ได้ไหมจ๊ะ

ยินดีที่ได้รู้จัก ครับคุณละเอียด ในเขตมีนบุรีถ้านับพื้นที่การเกษตรเกือบทั้งหมดจะเป็น ข้าว ซึ่งเป็นพันธ์ข้าวหอม เช่น ชัยนาท สุพรรณ พิษณุโลก แต่ไม่ใช่ข้าวหอมมะลินะครับ ถ้าพูดถึงข้าวหอมมะลิ จะต้องหมายถึงข้าวหอมมะลิ 105 เท่านั้น นอกจากข้าวก็มีไร่หญ้าที่เค้าเอาไว้จัดสวน และก็ปศุสัตว์ ประมง ส่วนที่จะให้เด็กศึกษาหาความรู้ในเขตมีนบุรี ขอหาข้อมูลก่อน แต่เขตใกล้ๆ น่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และ โรงเรียนเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่เขตหนองจอก ซึ่งสามารถติดต่อ ทางฝ่ายพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตหนองจอกได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท