กล่องความสุขNo.2


ความสุขเป็นของแปลก.....

โก้วเล้งว่าไว้ว่า  " ความสุขเป็นของแปลก  ยิ่งแจกจ่ายออกไปมากเท่าไหร่  ก็ยิ่งได้รับกลับคืนมามากเท่านั้น "

วันนี้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความสุขกับกลุ่มพี่ๆเพื่อนๆที่ทำงานด้วยกัน  เป็นความสุขที่นึกถึงที่ไรก็ทำให้เรายิ้มกับมันได้ทุกครั้ง

.........

จะว่าไปแล้ว  เรื่องราวในวัยเด็กมันยังไม่ได้หล่นหายไปไหน  มันยังคงอยู่ในลิ้นชักของความทรงจำเราของเราเสมอ  แม้บางคราเราอาจจะหลงลืมไปบ้าง  แต่ถ้าหากว่าเราลองค้นๆดูก็จะรู้ว่า  ความทรงจำของวันวานยังคงกระจ่างชัดอยู่เสมอ

เราแบ่งความสุขกันหลายคนค่ะ  ความสุขที่แต่ละคนเอามาแบ่งปัน  ผ่านถ้อยคำเรียงร้อยเป็นเรื่องราว  ทำให้เรายิ้มและหัวเราะไปด้วย

ตอนนี้ชักจะเชื่อคำของโก้วเล้งแล้ว  เพราะความสุขมันยังคงทำให้เราอมยิ้มได้แม้ในขณะที่เขียนอยู่นี้

 

คำสำคัญ (Tags): #ปรัชญาความคิด
หมายเลขบันทึก: 186170เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท