พาน้องฟ้าดูโขนที่สวนลุมฯ


เป็นประสบการณ์โขนครั้งแรกในชีวิต

ฟ้าครับ

สองวันที่ผ่านมา สสส. จัดงานที่สวนลุมพินีฯ ดูเหมือนจะมุ่งกลุ่มเป้าหมายครอบครัว รณรงค์การใช้ศิลปะและดนตรี เข้ามาจรรโลงชีวิต และใช้เวลาร่วมกันระหว่างครอบครัว เพื่อสู้กับบุหรี่และยาเสพติด

น้องฟ้าก็ไปร่วมงานนี้กับเขาด้วย ปกติครอบครัวเราก็ไปเล่นสนามเด็กเล่นที่สวนลุมฯ กันอยู่เป็นประจำแล้ว จนเดี๋ยวนี้น้องฟ้าพูดทุกวันหยุดว่า "ไปสวนลุมฯ ไปสวนลุมฯ"

คราวนี้นอกจากสนามเด็กเล่น ที่โปรดของน้องฟ้าแล้ว ยังได้มีโอกาสไปนั่งชมการแสดงโขนกลางแจ้ง ที่ศาลาแปดเหลี่ยม เรื่องรามเกียรติ์ น้องฟ้าตื่นเต้นที่ได้เห็นยักษ์ เห็นลิง และส่งเสียงเชียร์สนุกสนาน ท่ามกลางผู้ชมเต็มสนาม

หลังจากที่พระรามสู้กับทศกัณฑ์จน (คนดู) เหงื่อตกแล้ว ตอนจบของโขน (ที่พอจะเดาได้) คือทั้งสองฝ่ายก็ "สมานฉันท์" กันเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทย และจบจริง ๆ เมื่อเพลงค้างคาวกินกล้วยดังขึ้น แล้วฝูงลิง (เด็ก) ต่างวิ่งพล่านแจกกล้วยให้คนดู

น้องฟ้าได้มาทั้งกล้วยสุก กล้วยดิบ และเงาะ เป็นประสบการณ์โขนครั้งแรกในชีวิต ขากลับบ้านถามไม่หยุดว่า ลิงกลับไปบ้านที่ไหน ยักษ์กลับไปบ้านที่ไหน

หมายเลขบันทึก: 179247เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2008 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 12:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อืมน้องฟ้าขา สงสัยลิงจะกลับไปลพบุรี
  • อิอิ ถ้าน้องฟ้าอยากมาดูลิงจริงๆที่ไม่ได้อยู่ในสวนสัตว์เชิญได้ทุกวันที่ลพบุรีนะคะ

น้องฟ้าบอกว่า เกิดมายังไม่เคยไปลพบุรีเลย

ขอไปดูลิงและเที่ยววังพระนารายณ์ด้วยยค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท