อยู่อย่างไร เมื่อไม่มีเงิน ?


ไม่ว่าจะก้าวเท้าไปทางไหน  เดินย่างก้าวออกไปก็เสียเงิน ต้องใช้เงิน ชีวิตความเป็นอยู่ขึ้นอยู่กับเงิน ในกรณีไม่มีเงินหากเป็นคุณจะทำอย่างไร

 

ข้าพเจ้าเองยอมรับว่าเรื่องเงินก็เคยเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความลำบากใจไม่น้อย  เพราะขนาดไม่ได้เที่ยวหรือทำตัวเหลวไหล อีกทั้งยังประหยัดอดออม ยังไม่หนีไม่พ้นกับความทรมาน...

 

"ความพอเพียง" ทฤษฎีของพระองค์ท่าน เป็นสิ่งที่ช่วยให้รู้จักการประมาณตน อยู่อย่างพอเพียง ใช้เท่าที่มี   ตอนแรกการเข้าใจของข้าพเจ้าผิดพลาด  แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าการพอเพียงไม่ได้หมายถึงตามเวรตามกรรม  เป็นการดำเนินชีวิตตนให้อยู่ในความพอดี  ไม่เดือดร้อน    ความพอเพียงสามารถใช้ได้กับทุกคนทุกระดับฐานะ   ซึ่งความพอเพียงของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน    

 ผู้ที่มีหน้าที่การงานความรับผิดชอบที่สูงที่ต้องดูแลองค์กรและบุคคลากรก็มีความจำเป็นต้องสร้างผลกำไร เป็นปกติธรรมดาที่กิจการต้องมุ่งผลกำไร  ความพอเพียงในระดับนี้สามารถทำได้โดยการดูแลควบคุมกิจการให้อยู่ในความพอดี  ต้นทุนการผลิตไม่สูงหรือต่ำเกินไป   ผลกำไรอยู่ในระดับเหมาะสมที่จะสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างยั่งยืนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลกรในองค์กรนั้น ๆ...

www.jobpub.com

คำสำคัญ (Tags): #ความพอ#เงิน
หมายเลขบันทึก: 175309เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 04:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท