สอบ TOEFL ราคาประหยัด


ถูกใจ ถูกจัง ตังค์อยู่เกิน

จากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน  ทำให้ค่าเงินบาทของไทยแข็งตัวขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับค่าเงิน USD  ในเดือนมีนาคม 2551 ค่าเงินบาทต่อดอลล่าร์ อยู่ที่ $1 เท่ากับ 32 บาท (โดยประมาณ) ทำให้คนเราชาวไทยที่บางครั้งจำเป็นต้องใช้เงินฝรั่ง  ควรฉกฉวยโอกาสอันเหมาะอันควรนี้  ซื้อสินค้าหรือบริการที่เราจำเป็น และต้องจ่ายเป็นเงินดอลล่าร์  เช่น

1. สอบ TOEFL, GMAT หรืออื่น ๆ  เพื่อแสดงถึงพัฒนาการด้านภาษา,...,ของเราเอง เตรียมไว้เพื่อเรียนต่อ อบรม สมัครงานใหม่ หรือให้ได้มาตรฐานคุณภาพ และในฐานะที่พวกเราส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการ...แน่นอนว่า แหล่งความรู้ดี ๆ ในโลกนี้  ไม่ว่าจะทำเป็นภาษาอะไรไว้ ...สุดท้ายมีความเป็นไปได้สูงว่าสารสนเทศเหล่านั้นต้องถูกจัดทำเป็นภาษาอังกฤษ!!

เมื่อดูในเว็บไซต์ marketvector.com คาดคะเนว่าค่าเงินบาทจะแข็งถึง 25 บาท ในเดือนกรกฎาคม นี้ (ไม่รู้ว่าแน่นอนหรือเปล่า...โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านนะคะ) ค่าสอบโทเฟล $140, $160 คิดกลับมาเป็นเงินไทย แล้ว "ถูกใจ ถูกจัง ตังค์อยู่เกิน" กว่าการสมัครสอบเมื่อก่อนแน่นอน...เผื่อว่าใครอยากจะสอบแบบ paper base ก็มีเงินเหลือเป็นค่าขึ้นรถลงเรือ ค่าที่พัก สำหรับการเดินทางไปสอบค่ะ....ยังไง ๆ อย่าลืมเตรียมตัวสอบนะคะ

2. ซื้อสินค้าจาก amazon.com หรือเว็บอื่นก็ได้นะ  ชอบอะไร ก็ลองแวะเข้าไปดู ๆ กัน เผื่อได้ของที่จำเป็นต้องใช้ แบบถูกใจ ถูกจัง ค่ะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #สอบ toefl
หมายเลขบันทึก: 171712เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2008 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท