" ขอเพียงความรู้สึกดีๆกำลังใจที่จริงใจ "


มีบ้างมั้ยกำลังใจที่ไข่วคว้าสุดท้ายแค่ความว่างเปล่า

เคยได้ยินประโยคหนึ่งกล่าวว่าหนังสือเป็นเล่มเราสามารถอ่านทำความเข้าใจจดจำข้อเนื้อหาสาระสำคัญได้หมดในเวลาไม่นานนักแต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึก  ณ  เวลานี้ใจคนไม่สามารถอ่านได้เลยไม่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนก็ไม่สามารถอ่านใจคนได้เลย

ฟังเพลง" อย่าปล่อยมือ " "ขอเดินด้วยคน" ของศิลปิน " ไม้เมือง " นึกถึงคำพูด  "ครูลิ้ม" "ไม่มีใครจับมือหรือจูงมือกันและกันได้ตลอดเวลาและตลอดชีวิต " แล้วเราก็พบสัจจะธรรมว่าใช่มันเป็นอย่างที่ครูลิ้มพูดจริงๆ  คนเรากว่าจะเรียนรู้อะไรก็ค้อนชีวิต เราอยากบอกเพื่อนมนุษย์ทุกคนว่า"ไม่มีใครให้กำลังใจเราได้ดีที่สุดเท่ากับตัวเราเอง"สิ่งที่เรามีเราเป็นอยู่อาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าสิ่งที่เราไข่วคว้ามาตลอดชีวิต สุดท้ายแค่ความว่างเปล่า"

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่มีหรือสิ่งที่เหลืออยู่   ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ครูซ่อมคน

คำสำคัญ (Tags): #ศบอ.เมือง
หมายเลขบันทึก: 169261เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2008 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หวัดดีค่ะ ยินดีด้วยสำหรับความพยายามอีกขั้นหนึ่งในที่สุดก้อทำสำเร็จแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกค่ะ

"น้ำตาที่รินไหนมิได้หมายถึงความอ่อนแอ หากแต่หมายถึงความเอ่นอเปราะของอารมณ์ที่สะทกสะเทือนกับเรื่องราวที่เผชิญ     ต่างหาก เช่นเดียวกับรอยยิ้มที่มิได้ หมายถึงความอิ่มเอมของความรู้สึกเสมอไป"

ขอเป้นกำลังใจให้นะคะ  (ข้อความนี้เผอิญไปอ่านพบเข้า ประทับใจเลยนำมาเล่าขานให้ฟังค่ะ)

 

ครูซ่อมคนจ๊ะ...

    อ่อนไหวได้  แต่อย่าอ่อนแอนะจ๊ะ  หันไปมองรอบข้างซิ 

กำลังใจเพียบ

เป็นกำลังใจให้ครูซ่อมคนด้วยครับ

ให้ ครูซ่อมคน เอาไว้ดูงามเหงานะครับ

ยามเหงา

- - -ไม่มีใครให้กำลังใจเรา  ได้ดีที่สุดเท่ากับตัวเราเอง - - -

เห็นด้วยที่สุดค่ะ  แต่ถ้าบางครั้งมีใครสักคนส่งกำลังใจให้เราแม้เพียงน้อยนิด..ใจ..ก็ยิ้มได้ค่ะ

   สวัสดีค่ะคุณครู...ชอบฟังเพลง อย่าปล่อยมือ และ ขอเดินด้วยคน เหมือนกันค่ะ ชอบไม้เมือง..ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ...สำหรับทุกกำลังใจ...อ่านแล้วมีรอยยิ้ม...แล้วเรามาแลกประสบการณ์ชีวิต...ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ค่ะ...

คุณรินทร์...ดูรูปแล้ว...ไม่อยากเหงาเหมือนพี่ยามเลย...

อาการคงไมสาหัสขนาดนั้น...สงการตน์เก็บความรู้สึกดีๆมาฝากด้วยน่ะ...

เที่ยวให้สนุกน่ะครับ...อย่าลืมคนที่บ้าน(พ่อ..แม่..ท่านจะชะเง้อค่อย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท