ทักษิณคือTaksin


วงรอบแห่งวัฎฎะ

 แด่ชาติและพระพุทธศาสนาอันเป็นที่รักยิ่งของเรา ขอนอบน้อมต่อพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ด้วยเศียรเกล้า

เกริ ได้สดับมาดังนี้

หากเราอ่านชื่อของอดีตนายกทักษิณในภาษอังกฤษ TAKSIN

เราจะอ่านตรงตัวเป็นภาษาไทยว่า "ตากสิน" !!!!!

เป็นไปได้หรือไม่ว่าอดีตนายกทักษิณคือพระเจ้าตากกลับชาติมาเกิด

หากพูดเรื่องกฏแห่งกรรมและการเวียนว่ายตายเกิดตามพุทธศาสนา เป็นไปไม่ได้เลยที่คนที่มีบุญบารวาสนาและกำลังทรัพย์มีคนรักมากมายค่อนปรเทศอย่างอดีตนายกทักษิณจะเป็นเพียงสามัญชนธรรมดาในอดีตชาติ

วงรอบแห่งวัฎฎะกำลังหมุนมาอีกครั้ง ในสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงจากกรุงธนบุรีมาเป็นกรุงรัตนโกสินนั้นเป็นช่วงของประวัติศาสตร์ที่มืดดำ เหตุการบ้านเมืองในตอนนั้นคงไม่ต่างจากตอนนี้มากนัก คือมีสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเกิดขึ้นกับคนไทย ที่ในอดีตคนฝั่งธนบุรีจะรักพระเจ้าตากแต่ก็ต้องจำยอมกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่

ข้อสังเกตุจากกรณีศึกษา

 

- กรณีรัชกาลที่ 1 ทรงสร้างวัดสุทัศน์และอัญเชิญพระศรีศากยมุณีจากสุโขทัยมาประดิษฐาน

ในขณะนั้น ในช่วงเปลี่ยนรัชกาลมีทั้งศึกภายนอกที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านและศึกภายใน ขณะนั้นประชาชนในชาติแตกความสามัคคี คนฝั่งธนบุรีก็จะเกิดอาการเช่นเดียวกันกับประชาชนในยุคนี้ ที่มีทั้งคนรักและคนเกลียดอดีตนายกทักษิณกว่าครึ่งประเทศ ในสถานการณ์บ้านเมืองคับขันเช่นนั้น พระองค์ทรงตัดสินพระทัยที่จะรวมใจคนทั้งประเทศด้วยการพึ่งพระพุทธคุณ โดยได้อันเชิญพระศรีศากยมุณีจากสุโขทัยมาประดิษฐานที่วัดสุทัศนเทพวรารามในปัจจุบัน ซึ่งที่ตั้งของวัดถือเป็นหัวใจของเกาะรัตนโกสินต์ การอัญเชิญพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักหลายสิบหลายร้อยตันมาจากสุโขทัยจนถึงกรุงรัตนโกสินต์ในสมัยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจึงเป็นการรวมใจของคนทั้งเมืองเลยทีเดียว ในตอนนั้นเองพระองค์ทรงประชวรหนักแต่ยังไม่ยอมเสด็จสวรรคต ทรงพระราชดำเนินด้วยฝ่าพระบาทเปล่ามาสักการะพระพุทธรูปแล้วจึงเสด็จสวรรคต ในนัยยะสำคัญนี้พระองค์คงประสงค์ที่จะทดแทนอะไรบางอย่างในอดีต

- คนฝั่งธนบุรีจะรักอดีตนายกทักษิณ และมีบ้านเกิดที่ฝั่งธนบุรีเช่นเดียวกัน

- อดีตนายกทักษิณจะไม่ถูกกับหลวงตามหาบัว แต่จะเป็นลูกศิษย์ของสมเด็จพระสังฆราช เช่นเดียวกับในอดีตชาติที่ต่างพระองค์ก็จะมีเกจิอาจารย์ต่างสำนักกัน

- อดีตนายกทักษิณถูกกล่าวหาว่าหลบหลู่สถาบันหรือมีแผนล้มล้างสถาบัน

ข้อกล่าวหาจะเป็นจริงหรือไม่นั้น มิอาจทราบได้แต่หากเป้นไปตามกฏแห่งกรรม หากอดีตเคยเป็นศัตรูกันมาก่อน ก็จะมีเหตุต่างๆนานาที่ทำให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ทั้งๆที่ต่างก็ไม่อยากให้เกิด ต้องมีอะไรให้พลาดให้เผลอและมีเหตุให้เป็นไปตามแรงผลแห่งกรรมนั้นจนได้

ทุกคนต่างหนีกฏแห่งกรรมไม่พ้น ตราบใดเท่าที่อยู่ในวัฏฏะสงสารแห่งนี้

ที่มา : http://www.oknation.net/blog/Anti-Corruption/2007/05/22/entry-2

- กรณีนายเนวิน ถูกกล่าวหาว่า ส่อหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

เนื่องจากแทนที่จะหันพระบรมราชานุสาวรีย์ไปด้านออกศึก กลับหันหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ในด้านกลับจากศึก

นายเนวินอาจจะเคยเป็นขุนศึกสำคัญของพระเจ้าตากในอดีตชาติ จึงมีเหตุเป็นไปให้มีการดังกล่าว

เกริเอวัง

อดีตนายกทักษิณในอดีตชาติจะเป็นใครนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่สำคัญตรงที่กฏแห่งกรรมเหตุการณ์นี้บ่งบอกให้เราทราบว่า เราจะยึดติดในตัวบุคคลไม่ได้ แต่ความดีความชั่วที่ได้กระทำไว้ไม่แปรผันเป็นอื่น

ผู้เขียนหวังเพียงว่าบันทึกชิ้นนี้ มันจะยังผลให้ผู้อ่านหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดสติ รู้เท่าทันกฏแห่งกรรม และไม่ทำอะไรที่จะสร้างความเดือดร้อนฉิบหายให้เกิดขึ้นกับแผ่นดินไทยเรานี้ มันก็คงจะคุ้มค่า หากจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

แต่ผู้ที่จะขวางกระแสกรรมนั้น อุปมาดังผู้ที่มีแรงกำลังพอที่จะเดินฝ่ากระแสน้ำอันเชี่ยวกรากได้ หากไม่มีแรงกำลังพอก็คงต้องถูกพัดจมหายไปในกระแสนั้น และทุกอย่างก็คงต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม

  

หมายเลขบันทึก: 168364เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ทักษิณเข้าเฝ้าพระสังฆราช ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ

โดย คม ชัด ลึก วัน ศุกร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 10:48 น.

 

 

แม่นแต

่วครับพี่น้อง ผมฝึกสมาธิหลายปีดูในนิมิตแล้วก็ใช่นี่ละครับคอเดียวกัน

เอกบุรษเที่ยงธรรมทุกชนชั้น มีความฝัน มีรัก มีฝันใฝ่ มีแต่ให้ที่สุด ให้หมดใจ ไม่มีเหลืออะไรแม้ตัวตน

ครับพระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์ท่านรักประชาชนของพระองค์ท่านมาก

ถึงขนาดไปกู้เงินจีนมาทำสงคราม

แต่นายทักษิณมีแต่เบียดเยนและหลอกลวงประชาชน แถงยังเอาสิงคโปร์มาตักตวง

ทรัพย์วมบัติไทยไปอีก

เคยนิมิตเห็นครับว่าคุณทักษินมิใช่สามัณชน ท่านเป็นกะสัตว์ของชนเผ่าเงื้ยวชี้งคอยปล้นตามหัวเมืองชายแดนเสมอ

เมื่อภายในราชอาณาจักรมีความอ่อนแอ ช่วงแผ่นดินพระนเรศวร ท่านคบคิดกับพระยาละแวกก่อการทรยศแก่แผ่นดิน

ที่ให้ความล่มเย็น จึงถูกสําเร็จโทษนําเลือดมาล้างพระบาทองค์นเรศวร จิตรวิญญานท่านก็เวียนว่ายกับเหตุการณ์ทํา

นองเดียวกันไปทุกชาติทุกภพ

สงสารท่านทักษิณ มารมันตามจองล้างจองผลาญไม่เลิก

ผมเห็น

ทักษิณคือพญาละแวกกลับชาติมาเกิด

พระยาละแวกเคยถูกพระนเรศกระทืบจนตายตี น เลือดพญาละแวกอาบขาไปหมด

พอเกิดเป็นทักษิณจิตเจ็บแค้นจึงวนเวียนเพื่อแก้แค้นราชวงไทย

คิดจะทำลายประเทศไทยราชวงไทย

เรื่องเป็นพญาละแวกมาเกิดทักษิณก็น่าจะรู้ตัว

อย่าดึงฟ้าลงมาเปรียบเดรัจฉานเยี่ยงทักษิณ

ไปกันใหญ่แล้วคนไทย

คนละเรื่องแล้วครับ ไอพวกสาวกกบฏ ผมเรียกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชว่า"ปู่ตาก" ไม่ใช่เพราะผมบังอาจ แต่เพราะผมเคารพเทิดทูลวีรกรรมของพระองค์ท่าน แต่กับทักษิณผมเกลียดมากที่ยุยงให้คนไทยแตกกันเอง อย่าแม้แต่คิด ปู่ตากเปรียบกับโพธิสัตย์ดับยุคเข็ญ แต่ทักษิณมันเปรตสูบเลือดเนื้อแผ่นดินทำให้คนไทยฆ่ากันเอง หากคุณรู้ความจริง คุณจะเข้าใจ

อันนี้เล่าความส่วนตัว ผมเองเป็นลูกหลานคนจีนแท้ๆ ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นคนจีนหมด ผมเองตอนเด็กๆ ไม่เข้าใจอะไรผมบอกคนอื่น กับตัวเองว่าผมเป็นคนจีน มันเป็นความคิดที่ผิด จนผมโตพอมีความรู้ ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ คมเป็นคนไทย เพราะอะไร ก็เพราะเหตุผลที่ว่า "ผมเกิด ผมโตได้ข้าวน้ำของไทย ภายใต้ร่มเงาราชวงศ์จักรี" ตอนนี้ผมจึงไม่ใช่คนจีนแต่เป็นคนไทยอย่างแท้จริง ถ้าคนที่ไม่รู้ความจริงเกี่ยวกับปู่ตาก จะบอกว่าท่านเป็นเจ๊ก(คำที่ใช้เรียกชาวจีน)แล้วเจ๊กผิดหลอครับ รักแผ่นดินบ้านเกิดตัวเองกู้ชาติศาสนา ถ้าคนไม่เชื่อประวัติที่จะถูกเปิดเผยขอให้คิดตามข้างต้น คือ พระองค์ท่านสำนึกในพระคุณของแผ่นดิน จึงตรากตรำเอาคืน แต่ประวัติอีกหน้านึงที่ผมรู้ คือ พระองค์ท่านไม่ใช่จีนแท้ แค่มีพระมารดาเป็นจีน สืบสายพระโลหิตจากราชวงศ์ในกรุงเก่า

ความจริงอีกอย่าง ที่น.ช.ทักษิณไม่ติดฝุ่น พระเจ้าตากเลย คือ พระองค์ท่านไม่เคยหนี ไม่เคยให้ขุนทหารรบแทนพระองค์ ทรงรบเคียงบ่ากับขุนทหารของพระองค์ แต่ทักษิณสารเลว ตัวเองปลุกปั่นชาวบ้านบอกสู้เพื่อประชาธิปไตย (แผนลึกลึกคิดล้มเบื้องสูง) ให้พวกเขามาลำบากแทน แต่ตัวเองสุขสบายให้คนอื่นลำบากแทน อย่างนี้จะมาเปรียบกัน คนละเรื่องอีกเช่นกัน ความเชื่อของผมปู่ตาก จัดเป็นหนึ่งในพระกาฬ (เป็นตำแหน่งของเทพที่มีหน้าที่เอาชีวิตคนเลวคนชั่ว)อีกไม่นานท่านจะพิพากษาทักษิณที่อาจยกตนเทียบท่าน และเป็นเหตุให้คนไทยแตกกัน ผมเตือนทักษิณและสาวก ผมเชื่อพระสยามเทวา พระเสื้อเมือง ทรงเมือง รวมทั้งพระกาฬ ว่าปกปักษ์บ้านเมืองมีอยู่จริง กรรมมีจริง ช้าเร็วเท่านั้น อยากเห็นบ้านเมืองสงบ

คิดนานมั๊ย ย ย ย ใครคนคิด ด ด ด ด เอาท่านมาเปรียบ กะ .... ได้อย่างไร

ต่างชั้น วรรณะ !!!!! หมิ่น เบื้องสูง งง ง ง

คิดได้งัยเนี่ย กินขี้แทนข้าวหรือ กล้าดียังงัยเอาทักษิณมาเปรียบกับพระเจ้าตาก

คห. 14 กับ 15 มันก็เป็นคห.ของเจ้าของกระทู้

ถึงแม้เราคิดว่ามันหมื่นเบื้องสูงก็เถอะ แต่เราก็สามารถแชร์ความเห็นของกันและกันได้

จะได้มีมุมมองหลายรูปแบบให้เราได้ศึกษา

ความคิดผมก็คือทักษิณมันบ้าอำนาจ ไม่คิดถึงประชาชนคนไทย มันจ่ายเงินให้เพราะมันหวังสิ่งที่มากกว่านั้น

แระพวกเสื้อแดงก็เหมือนกัน ขึ้นหลังเสือแระนี่ จะลงก็ลงไม่ได้แระคับ

เพราะลงก็ตาย ฐานก่อกบฎ

อดีตชาติทักษิณ

ถึงไอ้สามเหลี่ยมไม่ใช่สี่เหลี่ยม คนเดี่ยวเท่านั้น อิอิ มุกกู

ช่อง DMC<cable TV> www.dmc.tv เจ้าอาวาสท่านเคยเล่าอดีตชาติ ไอ้เหลี่ยม ให้ฟัง ในช่วงฝันในฝัน แต่ท่านก็อ้อมๆ แต่คนฟังทราบว่าพูดถึงทักษิณแต่เนื่อหาที่เกี่ยวเนื่องไม่เยอะส่วนใหญของคนอื่น หาดูนะในเว็บแถวๆcase studyสุขุมาลชาติ ตอนที่ กลางๆมั้งไมแน่ใจ เวลาประมาณปลายปีที่แล้ว52ถึงต้นปีนี้จำวันไม่ได้เยอะ ท่านหลายวันท่านจะเล่าเป็นตอนๆ แต่เนื้อหาจะต่อกัน จะเป็นการเล่าเรื่องที่ท่านและอุปฐากเกิดในสมัยพระพุทธเจ้าองค์ก่อน แต่ก็พูดถึงไอ้เหลี่ยมด้วย (ในเรื่องอยู่คนละเมือง แต่ก็ทำกรรมคล้ายๆชาตินี้)

คือสรูป อดีตมันก็เคยทำอย่างนี้(อยากได้เมืองคนอื่น) หาดูได้ ผมดูมา มีแบบอ่านด้วย

ที่มันรวยมาหลายชาติเพราะมันเคยทำทานบารมีที่ทำได้ยากคือให้ทาน4มุมเมือง(ประมาณว่าคว่ำหม้อข้าวกันเลย)ทุกวันตลอดชีวิต(ใน1ชาตินั้น(ทำได้ยากนะ)) มันรวยและเจริญด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์(วรรณะ)มาหลายชาติจากวิบากที่ดีนั้น ชาติหนึ่งพุทธธันดรที่แล้วมันก็เกิดเป็นพระราชา(ไม่ใช้พระยาตากนะไม่เกี่ยวกันเลยคนละคนเห็นมีลือๆกันอยู่)(หรือชาตินี้ที่ทำทานว่ะหลงๆฟังนานและ...อิอิ)มันก็ไปยืดเมืองอื่นๆโดยวิธิการเหมือนในชาตินี้แหละคือ1มันจะส่งคนมันมาเป็นราชการและตอนได้ขึ้นเป็นขั้นสูงมันจะคอยยุแยงในราชการหรือคนแตกกัน(เอาคล้าวๆไปหาดูเอง)2(นี่แหละกูไม่ยอม อย่างอื่นกูยอมได้นะ กูรักในหลวง กูชอบคนดี)มันจะส่งคนไปป่าวประกาศว่าเจ้าพระยามหากษัตย์เมืองๆนั้นไม่ดีอย่างโน้นไม่ดีอย่างนี้ตอนแรกคนในเมืองก็ไม่เชื่อแต่นานๆเข้าซิมั้นก็สั่นคลอนมันก็ยึดได้แล้วไปเนรเทศเขาอีก(เหมือนมึงโดนนะ ตอนแรกกูชอบมึงนะที่มึงกราบประเทศนะ แต่ตอนหลังกูมาดูวิดีโอลิงค์มึงนะ มันไม่ใช้แล้ว ตอนหลังๆตามเรื่องมึงก็ปกครองดีนิ มิน่าก็พอจะมีคนรักมึงบ้าง)

แต่ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยชาตินี้มึงทำกรรมหนัก ยิ่งมึงเป็นต้นหัว ต้นเรื่อง ต้นกรรม อย่างนี้ด้วย มึงใม่รู้หรือ ในหลวงท่านเป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ คนที่มีญาณทัศนะเขารู้กันทั้งนั้นแหละ ท่านลงมาจากดุสิต(สวรรค์ชั้น4ชั้นของผู้บำเพ็ญบารมีบารมี) ส่วนหนึ่งลงมาเพื่อค้ำประเทศไทย เพราะเหมือนเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาในปัจจุบันและอนาคต มาทำอย่างนี้นรกนะคิดดีๆมีจริงนะ

คนเราจะนับถือ จะไหว้กัน ด้วยความจริงใจ มันไหว้คุณธรรมในตัว แม้เป็นเด็กก็ไหว้ได้ แล้วมึงลองสำรวจคุณธรรมในตัวมึงนะไอ้เหลี่ยม แล้วลองสำรวจคุณธรรมในหลวง มึงคิดว่าไม่มีคนตรวจดวงบารมีมึงกับในหลวงหรือ ก็น่าจะรู้เลาๆนะ

ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยใครทำอะไรไว้ก็ตามเก็บกันไปเองนะ กูอย่ากบอกมึงว่ามึงไปขอขมาในหลวงและแผ่นดินเถอะ มึงใช้น้ำใช้ไฟเขื่อนเขมรสร้างหรือในหลวงสร้าง มึงกินข้าวที่ปลูกที่เวียดนามเหรือ ธุป เทียนแพร ดอกไม้เลยนะอย่างบัณฑิตสมัยก่อนทำกันนะ ทำที่บ้านก็ได้

กูอย่ากบอกมึงโดยตรงเองนะแต่ทำไงได้มึงไม่ได้ทิ้งเมล์หรือเบอร์ไว้หนิ มึงใหญ่เกินไปมั้ง

อดีตชาติทักษิณ

ถึงไอ้สามเหลี่ยมไม่ใช่สี่เหลี่ยม คนเดี่ยวเท่านั้น อิอิ มุกกู

ช่อง DMC<cable TV> www.dmc.tv เจ้าอาวาสท่านเคยเล่าอดีตชาติ ไอ้เหลี่ยม ให้ฟัง ในช่วงฝันในฝัน แต่ท่านก็อ้อมๆ แต่คนฟังทราบว่าพูดถึงทักษิณแต่เนื่อหาที่เกี่ยวเนื่องไม่เยอะส่วนใหญของคนอื่น หาดูนะในเว็บแถวๆcase studyสุขุมาลชาติ ตอนที่ กลางๆมั้งไมแน่ใจ เวลาประมาณปลายปีที่แล้ว52ถึงต้นปีนี้จำวันไม่ได้เยอะ ท่านหลายวันท่านจะเล่าเป็นตอนๆ แต่เนื้อหาจะต่อกัน จะเป็นการเล่าเรื่องที่ท่านและอุปฐากเกิดในสมัยพระพุทธเจ้าองค์ก่อน แต่ก็พูดถึงไอ้เหลี่ยมด้วย (ในเรื่องอยู่คนละเมือง แต่ก็ทำกรรมคล้ายๆชาตินี้)

คือสรูป อดีตมันก็เคยทำอย่างนี้(อยากได้เมืองคนอื่น) หาดูได้ ผมดูมา มีแบบอ่านด้วย

ที่มันรวยมาหลายชาติเพราะมันเคยทำทานบารมีที่ทำได้ยากคือให้ทาน4มุมเมือง(ประมาณว่าคว่ำหม้อข้าวกันเลย)ทุกวันตลอดชีวิต(ใน1ชาตินั้น(ทำได้ยากนะ)) มันรวยและเจริญด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์(วรรณะ)มาหลายชาติจากวิบากที่ดีนั้น ชาติหนึ่งพุทธธันดรที่แล้วมันก็เกิดเป็นพระราชา(ไม่ใช้พระยาตากนะไม่เกี่ยวกันเลยคนละคนเห็นมีลือๆกันอยู่ พระเจ้าตากต้องถามหลวงพ่อจรัญท่านบอกดี ออกหนังสือด้วย)(หรือชาตินี้ที่ทำทานว่ะหลงๆฟังนานและ...อิอิ)มันก็ไปยืดเมืองอื่นๆโดยวิธิการเหมือนในชาตินี้แหละคือ1มันจะส่งคนมันมาเป็นราชการและตอนได้ขึ้นเป็นขั้นสูงมันจะคอยยุแยงในราชการหรือคนแตกกัน(เอาคล้าวๆไปหาดูเอง)2(นี่แหละกูไม่ยอม อย่างอื่นกูยอมได้นะ กูรักในหลวง กูชอบคนดี)มันจะส่งคนไปป่าวประกาศว่าเจ้าพระยามหากษัตย์เมืองๆนั้นไม่ดีอย่างโน้นไม่ดีอย่างนี้ตอนแรกคนในเมืองก็ไม่เชื่อแต่นานๆเข้าซิมั้นก็สั่นคลอนมันก็ยึดได้แล้วไปเนรเทศเขาอีก(เหมือนมึงโดนนะ ตอนแรกกูชอบมึงนะที่มึงกราบประเทศนะ แต่ตอนหลังกูมาดูวิดีโอลิงค์มึงนะ มันไม่ใช้แล้ว ตอนหลังๆตามเรื่องมึงก็ปกครองดีนิ มิน่าก็พอจะมีคนรักมึงบ้าง)

แต่ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยชาตินี้มึงทำกรรมหนัก ยิ่งมึงเป็นต้นหัว ต้นเรื่อง ต้นกรรม อย่างนี้ด้วย มึงใม่รู้หรือ ในหลวงท่านเป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ คนที่มีญาณทัศนะเขารู้กันทั้งนั้นแหละ ท่านลงมาจากดุสิต(สวรรค์ชั้น4ชั้นของผู้บำเพ็ญบารมีบารมี) ส่วนหนึ่งลงมาเพื่อค้ำประเทศไทย เพราะเหมือนเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาในปัจจุบันและอนาคต มาทำอย่างนี้นรกนะคิดดีๆมีจริงนะ

คนเราจะนับถือ จะไหว้กัน ด้วยความจริงใจ มันไหว้คุณธรรมในตัว แม้เป็นเด็กก็ไหว้ได้ แล้วมึงลองสำรวจคุณธรรมในตัวมึงนะไอ้เหลี่ยม แล้วลองสำรวจคุณธรรมในหลวง มึงคิดว่าไม่มีคนตรวจดวงบารมีมึงกับในหลวงหรือ ก็น่าจะรู้เลาๆนะ

ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยใครทำอะไรไว้ก็ตามเก็บกันไปเองนะ กูอย่ากบอกมึงว่ามึงไปขอขมาในหลวงและแผ่นดินเถอะ มึงใช้น้ำใช้ไฟเขื่อนเขมรสร้างหรือในหลวงสร้าง มึงกินข้าวที่ปลูกที่เวียดนามเหรือ ธุป เทียนแพร ดอกไม้เลยนะอย่างบัณฑิตสมัยก่อนทำกันนะ ทำที่บ้านก็ได้

กูอย่ากบอกมึงโดยตรงเองนะแต่ทำไงได้มึงไม่ได้ทิ้งเมล์หรือเบอร์ไว้หนิ มึงใหญ่เกินไปมั้ง

อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติ ทักษิณ

ถึงไอ้สี่เหลี่ยมไม่ใช่สามเหลี่ยม คนเดี่ยวเท่านั้น อิอิ มุกกู

ช่อง DMC(cable TV) www.dmc.tv เจ้าอาวาสท่านเคยเล่าอดีตชาติ ไอ้เหลี่ยม(เห็นเคยเป็นอุปฐากวัดอยู่นะในเรื่องชื่อพระราชา ผู้ยิ่งใหญ่) ให้ฟัง ในช่วงฝันในฝัน แต่ท่านก็อ้อมๆ แต่คนฟังทราบว่าพูดถึงทักษิณแต่เนื่อหาที่เกี่ยวเนื่องไม่เยอะส่วนใหญของคนอื่น หาดูนะในเว็บแถวๆcase studyสุขุมาลชาติ ตอนที่ กลางๆมั้งไมแน่ใจ เวลาประมาณปลายปีที่แล้ว52ถึงต้นปีนี้จำวันไม่ได้เยอะ ท่านหลายวันท่านจะเล่าเป็นตอนๆ แต่เนื้อหาจะต่อกัน จะเป็นการเล่าเรื่องที่ท่านและอุปฐากเกิดในสมัยพระพุทธเจ้าองค์ก่อน แต่ก็พูดถึงไอ้เหลี่ยมด้วย (ในเรื่องอยู่คนละเมือง แต่ก็ทำกรรมคล้ายๆชาตินี้)

คือสรูป อดีตมันก็เคยทำอย่างนี้(อยากได้เมืองคนอื่น) หาดูได้ ผมดูมา มีแบบอ่านด้วย

ที่มันรวยมาหลายชาติเพราะมันเคยทำทานบารมีที่ทำได้ยากคือให้ทาน4มุมเมือง(ประมาณว่าคว่ำหม้อข้าวกันเลย)ทุกวันตลอดชีวิต(ใน1ชาตินั้น(ทำได้ยากนะ)) มันรวยและเจริญด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์(วรรณะ)มาหลายชาติจากวิบากที่ดีนั้น ชาติหนึ่งพุทธธันดรที่แล้วมันก็เกิดเป็นพระราชา(ไม่ใช้พระยาตากนะไม่เกี่ยวกันเลยคนละคนเห็นมีลือๆกันอยู่ พระเจ้าตากต้องถามหลวงพ่อจรัญท่านบอกได้ ออกหนังสือด้วย)(หรือชาตินี้ที่ทำทานว่ะหลงๆฟังนานและ...อิอิ)มันก็ไปยืดเมืองอื่นๆโดยวิธิการเหมือนในชาตินี้แหละคือ

1มันจะส่งคนมันมาเป็นราชการและตอนได้ขึ้นเป็นขั้นสูงมันจะคอยยุแยงในราชการหรือคนแตกกัน(เอาคล้าวๆไปหาดูเอง)

2(นี่แหละกูไม่ยอม อย่างอื่นกูยอมได้นะ กูรักในหลวง กูชอบคนดี)มันจะส่งคนไปป่าวประกาศว่าเจ้าพระยามหากษัตย์เมืองๆนั้นไม่ดีอย่างโน้นไม่ดีอย่างนี้ตอนแรกคนในเมืองก็ไม่เชื่อแต่นานๆเข้าซิมั้นก็สั่นคลอนมันก็ยึดได้แล้วไปเนรเทศเขาอีก(เหมือนมึงโดนนะ ตอนแรกกูชอบมึงนะที่มึงกราบประเทศนะ แต่ตอนหลังกูมาดูวิดีโอลิงค์มึงนะ มันไม่ใช้แล้ว ตอนหลังๆตามเรื่องมึงก็ปกครองดีนิ มิน่าก็พอจะมีคนรักมึงบ้าง)

แต่ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยชาตินี้มึงทำกรรมหนัก ยิ่งมึงเป็นต้นหัว ต้นเรื่อง ต้นกรรม อย่างนี้ด้วย มึงใม่รู้หรือ ในหลวงท่านเป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ ทรงกำลังฌานได้ถึงฌาน 8 (อรูปฌาน) คนที่มีญาณทัศนะเขารู้กันทั้งนั้นแหละ ท่านลงมาจากดุสิต(สวรรค์ชั้น4ชั้นของผู้บำเพ็ญบารมี) ส่วนหนึ่งลงมาเพื่อค้ำประเทศไทยตามกิจของพระโพธิสัตว์ที่บารมีสูง เพราะเหมือนเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาในปัจจุบันและอนาคต มาทำอย่างนี้นรกนะคิดดีๆมีจริงนะ

อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติทักษิณ อดีตชาติ ทักษิณ

คนเราจะนับถือ จะไหว้กัน ด้วยความจริงใจ มันไหว้คุณธรรมในตัว แม้เป็นเด็กก็ไหว้ได้ แล้วมึงลองสำรวจคุณธรรมในตัวมึงนะไอ้เหลี่ยม แล้วลองสำรวจคุณธรรมในหลวง มึงคิดว่าไม่มีคนตรวจดวงบารมีมึงกับในหลวงหรือ ก็น่าจะรู้เลาๆนะ

ไอ้เหลี่ยมเอ๋ยใครทำอะไรไว้ก็ตามเก็บกันไปเองนะ กูอย่ากบอกมึงว่ามึงไปขอขมาในหลวงและแผ่นดินเถอะ มึงใช้น้ำใช้ไฟเขื่อนเขมรสร้างหรือในหลวงสร้าง มึงกินข้าวที่ปลูกที่เวียดนามเหรือ ธุป เทียนแพร ดอกไม้เลยนะอย่างบัณฑิตสมัยก่อนทำกันนะ ทำที่บ้านก็ได้

กูอย่ากบอกมึงโดยตรงเองนะแต่ทำไงได้มึงไม่ได้ทิ้งเมล์หรือเบอร์ไว้หนิ มึงใหญ่เกินไปมั้ง หน้ามึงอ่ะ อิอิ...มุกกูอีกแหละ

โดยส่วนตัวทราบว่าเมืองไทยมีเหตุให้แตกมากมายไอนายทุนแขกน้ำมันจะเอามานานแล้ว แต่ที่รอดมาได้ก็เพราะพระพุทธศาสนานี่แหละ พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ที่ ดอย()

อีกอย่าง กรกฏาคม 53 มีซึนามิว่ะ ทุกคนระวัง

แน่นอนครับชาวพุทธครับฟังหูไว้หูครับ

อดีตไม่สำคัญ แต่ตอนสมัยทักษิณคุม เศรษฐกิจดีมาก ถ้าปัจจุบันยังคุมอยู่ ไม่แน่อาจมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงทั่วประเทศแล้ว

เหมือนได้ไง

พระเจ้าตากสิน = วีรบุรุษ

บ่าวทักษิณ = เวรบุรุษ

โปรดอย่าเอาคนโกงประเทศ มาเปรียบกับวีรบุรุษกู้ชาติ รับไม่ได้จริงๆ รักและเคารพพระเจ้าตากมาก อย่าเอาไปเปรียบกับเดนสังคมเลย โปรดอย่าดึงฟ้าต่ำ

หนึ่งเสียงในระบอบประชาธิปไตย

ทักษิณมหาราฎร์ ประชาธิปไตยสัมผัสได้

พระเจ้าตากสิน กู้ชาติ

พระยาละแวกทักษิณ ขายชาติ

พระเจ้าตากสิน กล้าหาญ

พระยาละแวกทักษิณ ขี้ขลาด

พระเจ้าตากสิน พูดจริง ทำจริง เด็ดขาด

พระยาละแวกทักษิณ ตลบแตลง ตอ...

พระเจ้าตากสิน ปกครอง ตอนกู้ชาติ แทบไม่เหลืออะไร แต่ผู้คนสรรเสริญ

พระยาละแวกทักษิณ เป็นนายกตอนแผ่นดิน มีสินทรัพย์อยู่แล้ว ขายแทบไม่เหลืออะไร ผู้คนสาปแช่ง

ดึงฟ้าตำ จึงไม่มีแผ่นดินอยู่ ขอทำนายไว้...ทักษิณจะตายที่ต่างแดนไม่มีแม้แผ่นดินจะกลบหน้า...

เอากันคร่าวๆให้เข้าใจน่ะครับ

คนไทยเราเป็นบ้าบออะไร ไปยกย่องคนที่ทำความไม่ดีต่อประเทศเปรียบเทียบกับมหาบุรุษ ไม่พอยังมาบอกว่าทักษิณเป็นมหาบุรษอย่างพระเจ้าตากซ่ะอีก

ดวงพระวิญญาณของพระเจ้าตากนั้นยังสถิตย์อยู่ที่ สวรรค์ เพระผลบุญที่ท่านทำนุบำรุงพระศาสนาและชำระพระไตรปิฎก และยังทรงศีล 5 และ 8 , และอุโบสถศีล การที่ท่านจะลงมาจุติเป็น ไอ้ทักษิณนั้น คงเป็นไปมิได้ดอก เพราะอายุของพระองค์ที่อยู่บนสวรรค์นั้นยังมิได้หมดลง ถ้าเทียบกับเวลา ณ ปัจจุบัน พระองค์ยังเสวยสุขในสรวงสวรรค์ยังไม่ถึงเศษของผลบุญเลย เพราะการที่จะลงมาจุติได้ต้อง หมดผลบุญซะก่อน เว้นแต่ ผู้ที่บำเพ็ญบารมีขั้นพระโพธิสัตว์(สวรรค์ชั้นดุสิต) สามารถลงมาจุติเมื่อใดก็ได้ถ้าหากเบื่อบนสวรรค์เพื่อลงมาบำเพ็ญบุญบารมีโปรดสัตว์ในโลกมนุษย์ เพราะอยู่บนสวรรค์เทวดาทั้งหลายไม่สามารถที่จะสร้างบารมีได้นอกจากต้องมาจุติเป็นมนุษย์ แม้แตการบรรลุนิพพานยังต้องลงมาเป็นมนุษย์ ฉะนั้นถ้าจะบอกว่าพระเจ้าตากฯ พระองค์ทรงเป็นพระโพธิสัตว์จุติลงมาเกิดก่อนอายุไขมาเป็น ไอ้ทักษิณ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพระพระโพธิสัตว์นั้นต้องบำเพ็ญบารมีเป็นไปเพื่อประโยชน์ของสัตว์ทั้งหลาย มวลมนุษย์ทั้งหลายเป็นส่วนใหญ่ แต่ไอ้ทักษิณมันทำเพื่อตัวเองและครอบครัวของมัน ทำให้ประชาชนต้องแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ต้องทะเลาะกันเอง มันมีความเป็นพระโพธิสัตว์ซะที่ไหน ผิดกับในหลวงของเรา อยากที่จะพูดให้คนทั้งหลายเข้าใจ ผู้ที่มีญาณทั้งหลายย่อมจะรู้กันว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือพระโพธิสัตว์ลงมาจุติเพื่อสร้างบารมี และท่านก็ได้ตั้งอยู่ในทศพิธราชธรรมอยากที่จะมีผู้ใดทำได้ คุณที่แสดงความเห็นแรกน่ะครับ ที่บอกว่าฝึกสมาธิมาหลายปีแล้วก็นั่งดูในนิมิตเนี่ยว่าทักษิณ เป็นพระเจ้าตากผมก็ขอให้ท่านสำรวจ ฌาณของท่านใหม่น่ะครับเพราะนั่นอาจเป็นอุปทานมีผลเสียต่อการฝึกได้ ยังไงก็เป็นไปไม่ได้หรอกครับ เรียกร้องประชาธิปไตย แต่หาคนเข้าใจคำนี้ซักกี่คน โดนทักษิณหลอกใช้ยังไม่รู้ตัวอีก เสื้อแดงเดินขบวนสู้ทนด้วยความลำบาก ทั้งยังเสี่ยงชีวิตเพื่อคำนี้ แต่ตัวเองกับเดินช็อบปิ้งอย่างสบายใจ ไม่สนว่าใจจะเป็นจะตาย พอตกเย็นก็ วีดีโอลิงค์มาหลอกประชาชน ใครกันเล่าที่บอกว่าเมื่อเสียงปืนแตกจะเป็นคนนำขบวนเข้ากรุงเทพและเดินนำหน้าพาพี่น้องประชาชนต่อสู้กับทหาร มองหาหมาซักตัวก็ไม่มี ไอ้ตอแหล กูหมดศรัทธากับมึงแล้ว ตอนมึงบริหารแรกๆก็สุดยอด ใช้หนี้ให้ประเทศ ที่ไหนได้หรอกประชาชนทั้งประเทศ ใช้หนี้เฮี้ยอะไร ก็แค่เปลี่ยนเจ้าหนี้ ไปกู้เงินธนาคารโลก มาปิดหนี้ ไอ เอ็ม เอฟ แล้วบอกว่าใช้หนี้ แรกๆก็เศรษฐกิจดี มันก็หรอกคนทั้งประเทศ ดีแต่ข้างหน้า แต่ข้างหลังที่ประชาชนไม่รู้ เละเทะ เงินในคลังใช้จนเกลี้ยง แล้วยังมีการบอกว่าจะขอเอางบประมาณในอนาคตมาใช้ก่อนอย่างนี้ก็มี การเติบโตของเศรษฐกิจช่วงแรกดี แต่ช่วงหลังเป็นการโตแบบหลอกๆ สาเหตุที่ไม่ถูกกับหลวงตามหาบัวก็เพราะเอากองทุนช่วยชาติไปใช้จนเกลี้ยง พอรัฐบาลอื่นยืมเงินก็บอกว่าเขามีแต่ยืม ก็มึงใช้จนหมดจะเอาเงินที่ไหนมาบริหาร ไม่เข้าใจเมื่อไหร่คนอิสานจะตาสว่าง ถ้าบอกว่ามันเป็นพระยาละแวกจากเขมรกลับชาติมาเกิดก็ยังจะน่าเชื่อถือกว่าอีก เพราะอุปนิสัยทั้งหลายนั้นล้วนตรงกับทักษิณแทบทุกประการ ไอ้คนตอแหล

พระเจ้าตากสินท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อดำ ( หลวงพ่อเทพอุดร ) พระอาจารย์ที่สอนกรรมฐานหลวงพ่อจรัญคะ

ผมนิมิตเห็นว่านรกกะลังกินกระบาลแอดมิน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท