Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

แนะนำงานเขียนเกี่ยวกับเด็กไร้สัญชาติ


นัดมาคุยกันซิคะ ในแต่ละอาทิตย์ มีคนนัดมาคุยกับ อ.แหวว เรื่อยๆ ค่ะ ยินดีค่ะ ที่มีคนมาศึกษาเรื่องนี้กันมากๆ จะได้เกิดเครือข่ายศึกษาปัญหาคนไร้รัฐคนไร้สัญชาติ

เมื่อ  Mon, 25 Feb 2008 14:51 น.  อ.แหววได้รับอีเมลล์จาก [email protected] ว่า คุณpaewinee ได้เข้ามาเขียนอเมลล์ถึง อ.แหวว ในหัวเรื่อง "เด็กไร้สัญชาติ" โดยมีรายละเอียดว่า "อยากทราบแนวคิดและทฤษฎ๊ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเด็กไร้สัญชาติค่ะ เนื่องจากจะนำไปใช้กับสารนิพนธ์ค่ะ ขอบคุณค่ะ"

อ.แหววขอตอบดังนี้ค่ะ

ในประการแรก เริ่มอ่านงานเขียนฉบับนี้นะคะ

เด็กไร้รัฐและเด็กไร้สัญชาติในประเทศไทย  : คือใครบ้าง ? จำแนกอย่างไร ? แก้ไขอย่างไร ?,  งานเพื่อคณะอนุกรรมาธิการศึกษาหามาตรการในการแก้ไขปัญหาเด็กไร้สัญชาติตามคำสั่งคณะกรรมาธิการกิจการสตรี เยาวชน และผู้สูงอายุ วุฒิสภา เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙, ๒๖ หน้า

http://www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=253&d_id=250

http://www.archanwell.org/office/download.php?id=392&file=366.pdf&fol=1

ในประการที่สอง ถ้าอ่านจบแล้ว และอยากอ่านงานอื่นค่อ ก็ขอให้ไปหาดูในไฟล์รวามงานเขียนของ อ.แหววนะคะ แต่จะมีงานเขียนอื่นๆ ของ อ.แหววด้วยค่ะ เลือกๆ เอานะคะ

http://gotoknow.org/file/archanwell/view/153844

ในประการที่สาม นัดมาคุยกันซิคะ ในแต่ละอาทิตย์ มีคนนัดมาคุยกับ อ.แหวว เรื่อยๆ ค่ะ ยินดีค่ะ ที่มีคนมาศึกษาเรื่องนี้กันมากๆ จะได้เกิดเครือข่ายศึกษาปัญหาคนไร้รัฐคนไร้สัญชาติ

หมายเลขบันทึก: 167403เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สวัสดีครับ เพื่อนผมกำลังสนใจศึกษาเรื่อง คนไร้รัฐ อยู่ครับ เห็นเพื่อนผมเค้าใช้หนังสืออาจารย์อ้างอิงอยู่ด้วยนะครับ ผมเลยแนะนำให้ไปปรึกษาอาจารย์ แต่เพื่อนเกรงใจอาจารย์ เพราะอยู่คนละคณะ เพื่อนชื่อ ธนเชษฐ์ วิสัยจร (เจย์) จะทำวิจัยแต่ไม่รู้จะเริ่มยังงัย ยังเกาศีรษะแกรกๆ ผมเห็นแล้วสังเวชใจจังครับ แต่เห็นว่าเพื่อนมันจะทำวิจัยศึกษาปัญหาเรื่อง คนไร้รัฐ แถวๆ จังหวัดอุบลราชธานี (บ้านเกิด) แถวนั้น ไม่มีพรมแดนกั้น ไทย-ลาว ชาวบ้านเลยมีปัญหาเรื่องสัญชาติ ครับ ถ้าเพื่อนผมมันทำวิจัยสำเร็จคง เกิดประโยชน์โภชผลกับชาวบ้านอยู่บ้าง ผมคงพลอยได้บุญอานิสงค์ไปด้วย ยังงัยจะลองแนะนำให้เพื่อนเข้าไปขอคำปรึกษากับอาจารยนะครับ ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท