ไปประชุมคณะอนุกรรมการบริหารโรงเรียน


ปิดท้ายด้วยวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายรับ-รายจ่ายของโรงเรียนดารุลอูโลม ซึ่งเป็นงบประมาณที่จะใช้ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ ที่จะถึงนี้ครับ วาระหลังนี้ฟังดูออกจะแปลกๆหน่อยสำหรับโรงเรียนเอกชนของมุสลิม แต่ก็เป็นมิติใหม่ ที่คณะกรรมการชุดนี้พยายามจะให้เกิดมีขึ้นเป็นปกติครับ เป็นการนำเอาระบบการบริหารงบประมาณมาปรับใช้ให้เหมาะกับบริบทของโรงเรียนครับ

เมื่อวาน (๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑)ผมไปประชุมคณะอนุกรรมการบริหารโรงเรียนดารุลอูโลมนิบงบารูครับ มีวาระสำคัญๆหลายเรื่อง อาทิ

  • รับทราบผลการดำเนินงานที่ผ่านมา
  • รับทราบผลการรับสมัครนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๑ ซึ่งก็ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองล้นหลามครับ
  • รับทราบกิจกรรมพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน มีเรื่องน่าสนใจคือ ครูวาสนา วิหวา ได้เข้าร่วมโครงการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนโดยใช้กระบวนการวิจัยที่จังหวัดอุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ มกราคม ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา โครงการนี้จัดโดย สกว.ภาคใต้ครับ และ
  • ปิดท้ายด้วยวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายรับ-รายจ่ายของโรงเรียนดารุลอูโลม ซึ่งเป็นงบประมาณที่จะใช้ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ ที่จะถึงนี้ครับ วาระหลังนี้ฟังดูออกจะแปลกๆหน่อยสำหรับโรงเรียนเอกชนของมุสลิม แต่ก็เป็นมิติใหม่ ที่คณะกรรมการชุดนี้พยายามจะให้เกิดมีขึ้นเป็นปกติครับ เป็นการนำเอาระบบการบริหารงบประมาณมาปรับใช้ให้เหมาะกับบริบทของโรงเรียนครับ
  • และวาระอื่นๆที่คณะกรรมการพูดคุยกันนั้นก็คือ การไปศึกษาดูงานการจัดการศึกษาของประเทศเพื่อนบ้าน คือประเทศมาเลเซีย ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้ว มีความก้าวล้ำหน้าการจัดการศึกษาบ้านเราไปมากพอสมควร
หมายเลขบันทึก: 165881เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท