รักเรา....เริ่มจาก..ศูนย์....


..บังเอิญ...ที่พบกัน..

        

            วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี วันแห่งความรักจะได้รับความนิยมและเป็นวันที่คึกคักมาก ทำให้ฉันอดนึกถึง ความรักของฉัน..ที่เริ่มจากศูนย์..ไม่ได้

          เราพบกันโดยบังเอิญ    เนื่องจากวันนั้น ฉันได้อ่านพบบนนิตยสารฉบับหนึ่ง ได้พูดถึงเรื่องราวของ KM ( Knowledge Management ) ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่จะศึกษา ค้นคว้า และน่าติดตาม เป็นหัวข้อที่สะดุดใจฉันมาก

          เฝ้าดู...ติดตาม   ซึ่งเหมือนความรัก เมื่อแอบมอง....แล้วก็อดที่จะเข้าไปทำความรู้จักไม่ได้  KM ก็เช่นกัน เมื่อเกิดความสนใจ ฉันจึงติดตามเข้าไป เพื่อที่จะเรียนรู้  จึงได้เข้ามาเรียน ป.โท ในสาขาการจัดการความรู้(KM)

          หมั่น...ง้องอน..   เนื่องจากความรู้ที่ฉันมี...เริ่มจากศูนย์...ซึ่งต้องหามาเพิ่มเติม ก่อนเรียนมีความรู้น้อยมาก ก็เลยต้องหมั่นง้อทุกวิถีทาง  เหมือนคนง้อแฟน...อย่างไง...อย่างงั้น..พยายามศึกษาทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนอย่างต่อเนื่อง  ด้วยความพยายามและอดทนมากกว่าคนอื่นหลายเท่า ได้พบสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้พบอะไรได้มากมายจากการเรียนรู้ที่เกิดขึ้น

          อกหัก...บ้าง..    มีอกหัก..เสียใจบ้าง  เนื่องจากปัญหาในการทำงานและการเรียนนั้น บางครั้งไม่สัมพันธ์กัน ทำให้พบปัญหามากมาย รู้สึกโดดเดี่ยว ท้อแท้ รวมทั้งการทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำเลยในชีวิต ทำให้ได้รับทั้งประสบการณ์และอุปสรรค์มากมาย แต่ฉันโชคดีที่มีกัลยาณมิตรมากมายที่ให้กำลังใจ มีเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่แสนดี มีน้ำใจ ทำให้พัฒนาการเริ่มดีขึ้น อาจารย์ท่านก็เมตตาและให้คำแนะนำและโอกาสดีๆให้กับฉัน ทำให้ความรักใน KM ของฉันเริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง

          สานรัก..สานฝัน...   เป็นธรรมดาที่ต้องพบอุปสรรค์ในการทำงานพร้อมกับการเรียน ฉันเริ่มสานรักสานฝันใหม่อีกครั้ง โดยเปิดใจ ( Open Heart ) ให้กว้างมากกว่าเดิม และคิดในเชิงบวก อย่าคาดหวังในสิ่งที่คิดว่าจะต้องเหมือนใจคิดเสมอไป ต้องรู้จักการบริหารการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น พร้อมที่จะยอมรับและเรียนรู้เสมอ เหมือนหลวงปู่ชาท่านบอกว่า จงทำถ้วยชาของท่าน ให้พร่องอยู่เสมอ ...จึงจะเติมสิ่งอื่นลงไปได้..อย่าทำตัวเป็นชาล้นถ้วย จะทำให้ขาดโอกาสในการเรียนรู้ ..วันนี้หน่วยงานเรายังไม่พร้อม วันต่อไปก็ยังมีโอกาส เราต้องร่วมมือกัน..

          ตีสนิทกับ...ความรัก   ต่อไปนี้เราต้องคู่กัน ฉันเฝ้าศึกษาไม่ยอมห่าง มากบ้างน้อยบ้าง แต่ไม่ละความพยายาม ตอนนี้กำลังทำ Thesis KM อยู่แสดงว่าความสมหวังของฉัน เริ่มทอแสงแล้ว แต่นั่นแหละนะ ...ความรัก KM ของฉันเป็นเพียงระดับอุนุบาลอยู่เลย ถือว่าเป็นยกแรกของการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งการได้รู้จัก KM ทำให้ฉันเปลี่ยนไปในทางที่ดีและเกิดบทความมากมายที่เกิดจากการได้รู้จักและรัก KM  ซึ่งฉันถือว่า...รักเรา..เริ่มจากศูนย์..ซึ่งเป็นการพบรักครั้งแรกที่น่าประทับใจที่เดียว.....รักเธอ..นะ….KM .. .

              การศึกษา...ก่อให้เกิดความก้าวหน้าในชีวิต...แต่ต้องเป็นไปเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาในด้านบวก ไม่ใช้เป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัวฝ่ายเดียว ....ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม...ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหน? ....ถ้าเรารู้จักรัก...ให้เป็น..ก็จะไม่เป็นทุกข์.
....ความรักไร้ขอบเขต...และไม่มีเหตุผล......
ความรักและเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก..เป็นความรักในแง่บวก..ทำให้เกิดกำลังใจ...และสันติสุข...
...ความงามที่สงบ...เป็นความรักที่งดงาม...
หมายเลขบันทึก: 165126เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท