น้อง ๆ สมัชชาฯ มีกิจกรรมดี


                         คุณปฏิพลฯ ที่ปรึกษาสมัชชาเยาวชนชาวไทยภูเขา จ.น่าน ได้สื่อสารบอกเล่ากิจกรรมของน้อง ๆ สมัชชาฯ มา เลยถือโอกาสนำข้อความที่น้อง ๆ สื่อสารมาบอกเล่าไว้ให้รับทราบที่นี่

                         เมื่อวันที่ 2 - 3 กุมภาพันธ์ 2551  สมัชชาเยาวชนชาวไทยภูเขา จังหวัดน่าน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยมีกำหนดการจัดกิจกรรมเป็น 2 ครั้ง ซึ่งกิจกรรมนั้นเน้นในเรื่องป้องกันและแก้ไขยาเสพติดและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ณ บ้านมณีพฤกษ์ ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน กลุ่มเป้าหมายในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 80 คน   มีกิจกรรมดังนี้

                          1.กิจกรรมเล่นกีฬาต้านยาเสพย์ติดกับเยาวชนบ้านมณีพฤกษ์และชุมชนใกล้เคียง ประกอบไปด้วย ฟุตบอลชาย ตระกร้อชาย วอลเล่ย์บอลชายและหญิง

                             2.กิจกรรมสันนันทนาการในช่วงกลางคืนประกอบไปด้วย การรำต้อนรับจากเยาวชนบ้านมณีพฤกษ์ จำนวน 2 ชุด จากสมัชชา 3 ชุด ร้องเพลง 6 คน และเล่นเกมส์กับน้อง ๆ

                          3.ร่วมระดมความคิดเห็นในหัวข้อเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและเยาวชนเป็นหลัก อุปสรรคและปัญหาในการพัฒนาเยาวชนและแนวทางแก้ไขและการป้องกันและแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

                             4.ทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ บ้านมณีพฤกษ์ คือ ถ้ำจำปี จุดชมวิวบ้านปางแกซึ่งเป็นฐานทัพดักซุ่มยิงเครื่องบินของอดีตพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยและป่าชุมชนบ้านปางแก

หมายเลขบันทึก: 163691เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

------------รักเด็กน่านทุกคน อย่างยิ่งด้วยกับพี่น้องชาวไทยภูเขาทุกๆคน

เคยร่วมงานมีแต่ความสบายใจ รักจิงๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท