แบบร่างสัญญาจ้างจัดทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส ์(เว็บไซต์)


เจอมาจากเวบ rookienet คุณ visesson post เอาไว้

สัญญาจ้างจัดทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์(เว็บไซต์)

วันที่ ........................................

ทำที่ .............................................

สัญญานี้ทำขึ้นระหว่าง

บริษัท ชื่อบริษัทตามด้วยที่อยู่ของบริษัท เป็นผู้ว่าจ้างซึ่งต่อไปในสัญญานี้เรียกว่า ผู้ว่าจ้าง ฝ่ายหนึ่ง

ชื่อเรา ภูมิลำเนา ........................................ ซึ่งต่อไปในสัญญานี้เรียกว่า ผู้รับจ้าง อีกฝ่ายหนึ่ง

คู่สัญญาได้ตกลงกันดังต่อไปนี้

ข้อ1. ผู้ว่าจ้างตกลงจ้างผู้รับจ้างให้ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ (ชื่อเว็บ) โดยประกอบไปด้วย

- บลาบลาบลา จำนวน 99999 ชิ้น

- บลาบลาจำนวน 99999 หน้า

ข้อ2. ผู้ว่าจ้างตกลงจ้างผู้รับจ้างในราคาทั้งสิ้น .......... บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน) โดยมีส่วนลดในการรับจ้างเป็นราคา ......... บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน) สุทธิแล้วเป็นราคาว่าจ้างอยู่ที่ ................ บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน)

ข้อ3. ผู้ว่าจ้างได้ตกลงจ่ายเงินค่ามัดจำแก่ผู้รับจ้าง 30% ของราคาทั้งหมด เป็นเงิน ……….. บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน) ในวันทำสัญญานี้ และจะจ่ายส่วนที่เหลือเป็นเงิน …………… บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน) ให้แก่ผู้รับจ้างในวันส่งมอบงาน (ในกรณีเป็นเช็ค สัญญาจ้างจะถือว่าสมบูรณ์เมื่อผู้รับจ้างได้รับชำระจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว)

ข้อ4. หากผู้รับจ้างได้จัดผลิตภัณฑ์ไปตามข้อมูลที่ผู้ว่างจ้างต้องการแล้ว ทำให้จำนวนหน้าของผลิตภัณฑ์เกิน ...... หน้าออกไปผู้ว่าจ้างยินยอมจ่ายเงินค่าจัดทำ ให้แก่ผู้รับจ้างเพิ่ม ในอัตรา ………. บาท (ตัวหนังสือบาทถ้วน) ต่อ ..... หน้า

ข้อ5. ผู้รับจ้าง ไม่ต้องรับผิดชอบทั้งในทางอาญาและทางแพ่ง ต่อบรรดาข้อมูลรูปแบบใดๆก็ตามที่ผู้ว่าจ้างจัดหามาให้ ข้อมูลหรือทรัพยากรที่นำมาใช้ประกอบเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์นั้น ผู้ว่าจ้างจะต้องหามาเองทั้งหมดทั้งสิ้น โดยจะต้องอยู่ในรูปแบบ Digital format

ข้อ6. ผู้รับจ้างตกลงทำงานให้เสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ผู้รับจ้างได้รับเงินค่ามัดจำเรียบร้อย หรือ ได้รับวัสดุ หรือ ทรัพยากร หรือ ข้อมูลรูปแบบใดๆ ตามที่ผู้ว่าจ้างประสงค์จะให้ใช้ในการจัดทำงาน โดยไม่รวมระยะเวลาที่ผู้ว่าจ้างใช้ในการพิจารณางานที่ผู้รับจ้างส่งเสนอตรวจเพื่อผู้

ว่าจ้างมีคำสั่งแก้ไขงาน

ข้อ7. ผู้รับจ้างสัญญาจะส่งมอบงานต้นฉบับ บรรจุในแผ่น CD จำนวน 1 แผ่น และจะดำเนินการติดตั้งให้จนสามารถใช้งานได้ โดยผู้ว่าจ้างต้องให้รหัสผ่าน และข้อมูลที่จำเป็นในการติดตั้งเว็บไซต์แก่ผู้รับจ้าง

ข้อ8. ผู้รับจ้างสัญญาจะรักษารหัสผ่าน และข้อมูลที่เป็นความลับของผู้ว่าจ้างไว้เป็นความลับ

ข้อ9. หากมีปัญหาการใช้งานผลิตภัณฑ์อันเกิดจากความบกพร่องของผู้รับจ้าง ผู้รับจ้างสัญญาจะแก้ไขให้เรียบร้อย ภายใน 30 วัน นับจากวันติดตั้งผลิตภัณฑ์

ข้อ10. ในกรณีมีข้อพิพาทเกิดขึ้นที่เกี่ยวกับสัญญานี้ ให้นำข้อพิพาทเสนอต่อศาลแพ่งกรุงเทพมหานคร ชี้ขาดตัดสิน โดยใช้กฎหมายของประเทศไทย

ข้อ11. สัญญานี้มีผลใช้บังคับนับแต่วันที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในสัญญานี้

สัญญานี้ทำขึ้นสองฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน ทั้งสองฝ่ายได้อ่านและเข้าใจความและเงื่อนไขแห่งสัญญานี้โดยละเอียดแล้ว จึงลงลายมือชื่อ ต่อหน้าพยานไว้เป็นสำคัญ และถือไว้ฝ่ายละฉบับ

ลงชื่อ ........................................ ผู้ว่าจ้าง

(……………………………………….)

…../…../…..

ลงชื่อ ........................................ ผู้รับจ้าง

(……………………………………….)

…../…../…..

ลงชื่อ............................................. พยาน

(……………………………………….)

…../…../…..

ลงชื่อ ............................................ พยาน

(……………………………………….)

…../…../…..

คำสำคัญ (Tags): #contact#law
หมายเลขบันทึก: 163446เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 01:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตัวอย่าง

สัญญาจ้างบริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์

สัญญาเลขที่….…………………….

สัญญาฉบับนี้ทำขึ้น ณ …………………ตำบล/แขวง………………อำเภอ/เขต………………..จังหวัด………...………….เมื่อวันที่………..เดือน…………..พ.ศ.…………ระหว่าง....………………….โดย…………….…..……………ซึ่งต่อไปนี้ในสัญญาเรียกว่า “ผู้ว่าจ้าง” ฝ่ายหนึ่ง กับ……………………

ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ณ……..……………มีสำนักงานใหญ่อยู่เลขที่………….ถนน………..….…ตำบล/แขวง……………….อำเภอ/เขต……………จังหวัด…………...โดย…………… ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลปรากฏตามหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท…………………………..ลงวันที่………… (และหนังสือมอบอำนาจลงวันที่…………..)* แนบท้ายสัญญานี้ (ในกรณีที่ผู้ขายเป็นบุคคลธรรมดาให้ใช้ข้อความว่ากับ…………อยู่บ้านเลขที่……..ถนน……………..ตำบล/แขวง…………

อำเภอ/เขต………….จังหวัด…………..)** ซึ่งต่อไป ในสัญญานี้เรียกว่า “ผู้รับจ้าง” อีกฝ่ายหนึ่ง

คู่สัญญาได้ตกลงกันมีข้อความดังต่อไปนี้

ข้อ 1. ขอบเขตของงาน

ผู้ว่าจ้างตกลงจ้าง และผู้รับจ้างตกลงรับจ้างบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์อุปกรณ์การประมวลผล และระบบคอมคอมพิวเตอร์ ตามรายละเอียดแนบท้ายสัญญาในผนวก 1 ซึ่งต่อไปในสัญญานี้เรียกว่า “คอมพิวเตอร์” ซึ่งติดตั้งอยู่ ณ……………………………………………………………

ผู้รับจ้างจะจัดหาสิ่งของชนิดที่ดี ใช้เครื่องมือดี และช่างผู้ชำนาญและฝีมือดี เพื่อใช้ในงานจ้างที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน

ข้อ 2. เอกสารอันเป็นส่วนหนึ่งของสัญญา

เอกสารแนบท้ายสัญญาดังต่อไปนี้ ให้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของสัญญานี้

2.1 ผนวก 1 รายการคอมพิวเตอร์ ที่บำรุงรักษาตามสัญญา

จำนวน…………………………หน้า

2.2 ผนวก 2 การกำหนดตัวถ่วงของคอมพิวเตอร์

จำนวน…………………………หน้า

2.3 ผนวก 3 คาบเวลาที่ต้องการบำรุงรักษา และอัตราค่าบำรุงรักษา

จำนวน…………………………หน้า

2.4 ………………………..ฯลฯ…………………………………

ข้อความใดในเอกสารแนบท้ายสัญญา ที่ขัดแย้งกับข้อความในสัญญานี้ ให้ใช้ข้อความในสัญญานี้บังคับ

ข้อ 3. ระยะเวลาให้บริการ

ผู้รับจ้างตกลงให้บริการตามสัญญานี้ตั้งแต่วันที่…………....เดือน………...…...พ.ศ. …………..

ถึงวันที่……….เดือน………………พ.ศ. ……….รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น…..…...ปี…….….เดือน………...วัน

ข้อ 4. ค่าจ้างและการจ่ายเงิน

คู่สัญญาตกลงค่าจ้างบริการบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์เป็นเงินทั้งสิ้น………….บาท (……………………..………) ซึ่งได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม………..……….บาท ตลอดจนค่าแรงงาน ค่าสิ่งของตลอดอายุสัญญา ภาษีอากรอื่น และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว โดยผู้ว่าจ้างจะแบ่งจ่ายให้แก่ผู้รับจ้างเป็นงวด ๆ รวม……………….งวด

งวดที่หนึ่ง เป็นเงิน……………….บาท (………………………...…………) จะจ่ายเมื่อผู้รับจ้าง

ได้ดำเนินการ บำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์เป็นเวลา…………………..

งวดที่สอง เป็นเงิน……………….บาท (…………………….) จะจ่ายเมื่อผู้รับจ้าง

ได้ดำเนินการ บำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์เป็นเวลา…………………..

งวดที่สาม เป็นเงิน………………..บาท (………………………) จะจ่ายเมื่อผู้รับจ้าง

ได้ดำเนินการ บำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์เป็นเวลา…………………….ฯลฯ

ค่าจ้างตามสัญญานี้ เป็นอัตราที่กำหนดไว้ สำหรับการให้บริการบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์ ในเวลาตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ในผนวก 3

ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงรายการ ตามผนวก 3 หรือมีการเปลี่ยนแปลงลักษณะเฉพาะ ของคอมพิวเตอร์ส่วนใด อันเป็นผลให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข อัตราค่าจ้างบริการบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไข ตามที่ระบุไว้ในผนวก ๓ ผู้ว่าจ้างหรือผู้รับจ้างมีสิทธิขอเปลี่ยนแปลงแก้ไข อัตราค่าจ้างบริการดังกล่าวได้การเปลี่ยนแปลงแก้ไขอัตราค่าจ้างบริการดังกล่าว จะมีผลบังคับต่อเมื่อได้ระบุไว้ในผนวกเพิ่มเติม ซึ่งจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งแห่งสัญญานี้

ข้อ 5. การรับประกันผลงาน

ผู้รับจ้างและบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์ตามสัญญานี้ ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดีอยู่เสมอ โดยให้มีเวลาคอมพิวเตอร์ขัดข้อง รวมตามเกณฑ์การคำนวณนับไม่เกินเดือนละ………ชั่วโมง หรือร้อยละ……….ของเวลาใช้งานทั้งหมด ของคอมพิวเตอร์ของเดือนนั้น แล้วแต่ตัวเลขใดจะมากกว่ากัน มิฉะนั้นผู้รับจ้าง ต้องยอมให้ผู้ว่าจ้างคิดค่าปรับ เวลาที่ไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ในส่วนที่เกินกำหนดข้างต้น ในอัตราชั่วโมงละ……...…บาท

เกณฑ์การคำนวณเวลาขัดข้องของคอมพิวเตอร์ ตามวรรคหนึ่ง ให้เป็นไปดังนี้

- กรณีที่คอมพิวเตอร์ เกิดขัดข้องพร้อมกันหลายหน่วย ให้นับเวลาขัดข้อง ของหน่วยที่มีตัวถ่วงมากที่สุด เพียงหน่วยเดียว

- กรณีความเสียหาย อันสืบเนื่องมาจากความขัดข้อง ของคอมพิวเตอร์แตกต่างกัน เวลาที่ใช้ในการคำนวณค่าปรับ จะเท่ากับเวลาขัดข้องของคอมพิวเตอร์หน่วยนั้น คูณด้วยตัวถ่วงซึ่งมีค่าต่าง ๆ ตามผนวก 2

ข้อ 6. การให้บริการ

ผู้รับจ้างตกลงว่า การบำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์ ให้รวมถึงการบำรุงเพื่อป้องกันความชำรุดเสียหายของคอมพิวเตอร์ ตลอดระยะเวลาตามสัญญานี้ โดยจะทำการซ่อมแซมแก้ไข และเปลี่ยนสิ่งที่จำเป็นทุกประการ เพื่อให้คอมพิวเตอร์อยู่ในสภาพใช้งานได้ดีตามปกติ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากค่าจ้างบริการตามข้อ 4 แห่งสัญญานี้

ผู้รับจ้างจะต้องจัดให้ช่างผู้มีความรู้ความชำนาญ และฝีมือดี มาตรวจสอบบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ อย่างน้อยเดือนละ..….ครั้ง ในกรณีคอมพิวเตอร์ขัดข้อง ใช้การไม่ได้ตามปกติ ผู้รับจ้างจะต้องจัดการซ่อมแซมแก้ไข ให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดีดังเดิม โดยต้องเริ่มจัดการซ่อมแซมแก้ไขภายใน……..นับแต่เวลาที่ได้รับแจ้งจากผู้ว่าจ้าง หากผู้รับจ้างไม่ปฏิบัติตาม ผู้ว่าจ้างมีสิทธิจ้างบุคคลภายนอก ทำการซ่อมแซมแก้ไข โดยค่าจ้างในการจ้างบุคคลภายนอก ซ่อมแซมแก้ไข ผู้รับจ้างจะเป็นผู้ออกให้แทน ผู้ว่าจ้างทั้งสิ้น

การจ้างบริการบำรุงรักษา และซ่อมแซมแก้ไขคอมพิวเตอร์ตามสัญญานี้ ไม่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงลักษณะเฉพาะของคอมพิวเตอร์ หรือส่วนประกอบที่ติดตั้งเพิ่มเติมภายหลัง ที่สัญญานี้มีผลบังคับ และความเสียหายของคอมพิวเตอร์ ซึ่งเกิดจากเหตุสุดวิสัย หรือเกิดจากความผิดของผู้ว่าจ้าง

ข้อ 7. ความรับผิดของผู้รับจ้าง

ผู้รับจ้าง จะต้องรับผิดต่อผู้ว่าจ้างในกรณีที่ผู้รับจ้าง ผู้แทน ช่าง หรือลูกจ้าง ของผู้รับจ้างจงใจหรือประมาทเลินเล่อ หรือไม่มีความรู้ความชำนาญพอ กระทำหรืองดเว้นการกระทำใด ๆ เป็นเหตุให้คอมพิวเตอร์ของผู้ว่าจ้างเสียหาย หรือไม่อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี โดยไม่อาจแก้ไขได้ โดยผู้รับจ้างจะต้องจัดหาคอมพิวเตอร์ ที่มีคุณภาพและความสามารถในการใช้งาน ไม่ต่ำกว่าของเดิมชดใช้แทน หรือชดใช้ราคาคอมพิวเตอร์ ในขณะที่เกิดความเสียหาย ในกรณีที่ไม่อาจจัดหาคอมพิวเตอร์ดังกล่าวชดใช้แทนได้ ให้แก่ผู้ว่าจ้าง ภายในเวลาที่ผู้ว่าจ้างกำหนด

นับตั้งแต่เวลาที่ผู้ว่าจ้างบอกกล่าว ให้ผู้รับจ้างจัดหาคอมพิวเตอร์มาชดใช้ให้แทน หรือชดใช้ราคาคอมพิวเตอร์ ตามวรรคแรก ผู้รับจ้างยินยอมให้ผู้ว่าจ้างปรับเป็นรายวัน ในอัตราร้อยละ ………ของค่าจ้างบริการ ตามสัญญานี้ จนกว่าผู้ว่าจ้างบอกเลิกสัญญา ตามสัญญาข้อ 9 และหากผู้ว่าจ้างต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่อื่นประมวลผล ผู้รับจ้างยินยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายในการประมวลผลทั้งสิ้น แทนผู้ว่าจ้างอีกด้วย

ข้อ 8. หลักประกันการปฏิบัติตามสัญญา

ในวันทำสัญญานี้ ผู้รับจ้างได้นำหลักประกันเป็น……………………..เป็นจำนวนร้อยละ……….

ของราคาค่าจ้างบำรุงรักษา ตามสัญญานี้ มามอบให้แก่ผู้ว่าจ้าง เพื่อเป็นประกันการปฏิบัติตามสัญญานี้

หลักประกันที่ผู้รับจ้างนำมามอบให้ ตามวรรคหนึ่ง ผู้ว่าจ้างจะคืนให้แก่ผู้รับจ้าง เมื่อผู้รับจ้างพ้นจากข้อผูกพันตามสัญญานี้แล้ว

ข้อ 9. การบอกเลิกสัญญา

ในระหว่างอายุสัญญา หากผู้ว่าจ้างเห็นว่าผู้รับจ้าง ไม่อาจปฏิบัติตามสัญญาได้ หรือผู้รับจ้างผิดสัญญาข้อใดข้อหนึ่ง ผู้ว่าจ้างมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ ในกรณีเช่นว่านี้ ผู้รับจ้างยินยอมให้ผู้ว่าจ้างดำเนินการ นอกเหนือจากการเรียกค่าปรับ ตามสัญญาข้อ 5 วรรคหนึ่ง หรือสัญญาข้อ 7 จนถึงวันบอกเลิกสัญญาดังต่อไปนี้

9.1 ริบหลักประกัน หรือเรียกร้องจากธนาคารผู้ออกหนังสือค้ำประกัน ตามสัญญาข้อ 8 ทั้งหมดหรือแต่บางส่วน แล้วแต่ผู้ว่าจ้างจะเห็นสมควร

9.2 เรียกค่าเสียหายอันพึงมีจากผู้รับจ้าง

ถ้าการไม่ปฏิบัติตามสัญญา ข้อใดข้อหนึ่ง เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ว่าจ้าง เกินกว่าจำนวนหลักประกัน ตามสัญญาข้อ 8 ผู้รับจ้างยอมรับผิด และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายนั้น ให้แก่ผู้ว่าจ้าง ภายใน 45 วัน นับแต่วันที่ได้รับจ้างจากผู้ว่าจ้าง

สัญญานี้ทำขึ้นสองฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน คู่สัญญาได้อ่านและเข้าใจข้อความโดยละเอียดตลอดแล้ว จึงได้ลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตรา (ถ้ามี) ไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยานและคู่สัญญาต่างยึดถือไว้ฝ่ายละฉบับ

(ลงชื่อ)………………………………..ผู้ว่าจ้าง

(………………………………………..)

(ลงชื่อ)………………………………..ผู้รับจ้าง

(………………………………………..)

(ลงชื่อ)…………………………………พยาน

(………………………………………..)

(ลงชื่อ)………………………………...พยาน

(………………………………………..)

หมายเหตุ * ข้อความในวงเล็บนี้ ไม่ใช้ในกรณีผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ได้ลงนามสัญญาด้วยตนเอง

** ส่วนราชการผู้ทำสัญญา เลือกใช้หรือตัดออกได้ตามข้อเท็จจริง

ผมขออนุญาตินำไปเป็นต้นแบบสัญญาของผมนะครับ

ขอบคุณนะครับ เป็นประโยชน์มากๆเลย ขออนุญาติเอาไปเป็นตัวอย่างนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท