รำลึกถึง อาจารย์เตือนใจ ศรีมารุต : ครูผู้ยิ่งใหญ่ของอิสรชน


ท่านอาจารย์เตือนใจ เป็นผู้ใหญ่ใจดีคนแรก ๆ ที่ให้ความเมตตาแก่อิสรชนในการให้คำปรึกษาและจุดประกายในการทำงานเพื่อเด็กด้อยโอกาสโดยใช้งานศิลปะ ที่ท่านเรียกว่า เพียว อาร์ต เพื่อสร้างสิ่งดีดีให้เกิดขึ้นในใจของเด็ก ๆ

อาจารย์เตือนใจ  ศรีมารุต

ที่ปรึกษาสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์)

 

เมื่อช่วงสาย ๆของวันนี้(21 มกราคม 51) ได้รับทราบข่าวที่น่าตกใจ เมื่อมีการแจ้งเข้ามาว่า อาจารย์เตือนใจ ศรีมารุต ที่ปรึกษาคนสำคัญของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ท่านหนึ่งได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่ต้องตกใจ ก็เพราะ เราเองเพิ่งได้ทราบข่าวว่าท่านป่วยด้วยโรคมะเร็งกล่องเสียง และเพิ่งได้มีโอกาสพบท่านเมื่อช่วงงานเทศกาลกินเจ ที่สวนไผ่ ใกล้ ๆ ซีคอนฯ ยังได้ทักทายและแสดงความห่วงใยท่านอยู่

 

ท่านอาจารย์เตือนใจ เป็นผู้ใหญ่ใจดีคนแรก ๆ ที่ให้ความเมตตาแก่อิสรชนในการให้คำปรึกษาและจุดประกายในการทำงานเพื่อเด็กด้อยโอกาสโดยใช้งานศิลปะ ที่ท่านเรียกว่า เพียว อาร์ต เพื่อสร้างสิ่งดีดีให้เกิดขึ้นในใจของเด็ก ๆ ท่านเองเป็นผู้มีผลงานด้านสื่อเพื่อเด็กมากมาย เป็นประกายแรก ๆ ของคนทำงานสื่อเพื่อเด็ก และในวันนี้ อิสรชนเอง ก็จะเดินทางไปแสดงความเคารพสรีระสังขารของท่านอาจารย์เตือนใจ พร้อม ๆ กับ คณะ ที่วัดยาง ในซอยอ่อนนุช เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงสิ่งที่ท่านได้สร้างสรรค์ไว้ให้แก่สังคมอย่างมากมาย

หากท่านจะมีโอกาสได้รับรู้ด้วยวิธีการใดใดก็ตาม ขอให้ทราบว่า อิสรชน จะยังขอสืบสานเจตนาของท่านตราบนานเท่านาน

หมายเลขบันทึก: 160413เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2008 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท