คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

นักการเมืองมุสลิมกับอุดมการณ์ทางการเมือง


นักการเมือง

นักการเมืองเป็นเรื่องที่คนไทย และเกือบทุกคนที่สนใจทางเมือง หรือคอการเมือง ต่างก็มีความรู้สึกเหมือนกัน ก้คือ เบื่อ  เบื่อหน่ายทางกการเมือง แต่ที่สำคัยที่เรามองข้ามไม่ได้ ก้คือ เราในฐานะที่เป็นเรานั้น เป้นคน ประชาชน ที่อยุ่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย เราจะเบื่อไม่ได้ การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ที่เราจะต้องทำ และต้องไปใช้สิทธิ

แต่ ย้อนกลับมามองดูในส่วนของนักกการเมืองที่เป็นมุสลิม เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่อยุ่ในแวดวงการเมือง สังกัดกลุ่ม การเมือง พรรคการเมืองต่างๆ บางกลุ่มก็เป็นกลุ่มเก่า บางกล่มก็เกิดมาใหม่

สิ่งหนึ่งที่เราต่างจะต้องกลับมามอง ก็คือ นักการเมืองส่วนใหญ่ในอดีตที่มีอุดมการณ์ เมืองเข้าไปเป็นนักการเมืองแล้ว อุดมการณ์ ความคิด  ก็เปลี่ยนไปตามพรรคการเมือง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ส่วนน้อยที่ออกมาก็ทำอะไรไม่ได้เช่นเดี่ยวกัน

สุดแล้วการที่เรามีนักกการเมืองเพื่อที่จะพึงพา แต่มามองดูความเป็นจริง แล้วเราก็ไม่ใช้นักการเมืองให้เต็มที่สักที่ ผ่านมาแล้วหลาย ต่อหลายปี นักการเมืองก็ยังเป็นนักการเมือง นักการเมืองที่มีอุดมการณ์ทางเมืองมุสลิมนั้นก็ยังไม่เกิดขึ้นสักที่

 

คนข้างทางหลวง

เขียน บนทางหหลวงสายปัตตานี-ยะลา

12/1/2550

หมายเลขบันทึก: 158867เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2008 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท