เปิดอ่านตัวอักษรจากเว็บไซด์กลายเป็น “ภาษาต่างดาว”


เป็นบ่อยๆ เลยอาการเนี้ย..... มีปัญหากับตัวอักษร

เปิดอ่านตัวอักษรจากเว็บไซด์กลายเป็น “ภาษาต่างดาว”

Q : เป็นบ่อยๆ เลยอาการเนี้ย..... มีปัญหากับตัวอักษร ที่พอดาวน์โหลดไฟล์ Notepad มาจากเว็บไซด์แล้ว นำมาเปิดอ่านตัวอักษรก็จะกลายเป็น “ภาษาต่างดาว ซะงั้น!” พอเปลี่ยนฟอนต์ ก็ยังไม่หายเล่นเกมส์ก็ยังเป็น เช่น GE Config ทำไงดีเน้อ?

A: เอาหละคะ ปัญหาที่ว่าเนี่ยส่วนหนึ่งอาจจะเป็นในเรื่องของระบบ Font ที่มีปัญหา ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการติดตั้งและการปรับแต่ง รวมไปถึงการไม่ Support Font ในบางกรณี สิ่งที่น่าจะแก้ไข อันดับแรกก็คือ การเข้าไปเซตค่า non Unicode ในส่วนของ Advance ที่หัวข้อ Regional and Language Option โดยในจุดนี้ จะส่งผลต่อระบบฟอนต์ของโปรแกรมต่างๆ โดยตรง ด้วยการปรับให้เป็น Thai ในกรณีที่มักจะพบปัญหาดังกล่าวกับภาษาไทยเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงการตั้งค่าในส่วนของ Regional Option ที่เป็นรูปแบบมาตรฐาน เพื่อให้รองรับกับฟอนต์ต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ส่วนถ้ายังเกิดปัญหาอยู่ละก็ ให้ลองไปตรวจสอบการลงฟอนต์มาตรฐานใหม่อีกครั้ง และอาจลองไฟล์ Text จากแหล่งอื่นดูด้วย เพื่อเป็นการรีเซ็ทอีกสักครั้งคะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานคะ

หมายเลขบันทึก: 154941เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2007 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท