ความดี


ทำดีสำหรับตนแล้วหรือยัง?

สิ่งที่คิดว่าทำดี  จะทำให้เรามีความสุข สบายใจ และการทำความดีไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้ใครเห็นหรือรับรู้   บางคนน้อยใจว่าทำดีไปก็ไม่มีใครเห็น  การคิดเช่นนั้นเหมือนปิดกั้นความเจริญทางวัฒนะที่จะเป็นการสั่งสมบุญของตนเป็นกุศลทั้งภพนี้และภพหน้า    "ทำดี"แล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก เพียงคิดต่อยอดว่า"ทำดีพอแล้วสำหรับตนหรือยัง"  ก็น่าจะเพียงพอ   เพราะหากยังทำดีไม่พอก็ยังมีเวลาที่จะให้เราได้พิสูจน์ตนอีกมาก

คำสำคัญ (Tags): #อ่านแล้วคิด
หมายเลขบันทึก: 146252เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อภัยทาน  เป็นการทำทานอย่างหนึ่งที่ส่งผลอย่างมหัศจรรย์ทำให้เรามีความสบายใจซึ่งได้ผลเป็นอย่างยิ่ง    ละความโกรธอภัยให้กันในวันนี้ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น

จะมีประโยชน์อะไรกับการที่เราจะหมกมุ่นกับความบอบซ้ำ เจ็บ แค้น ซึ่งล้วนเป็นความรู้สึกที่ทำให้เราหดหู่ใจทุกครั้งที่กล่าวถึง

มอบความสุขสบายใจให้กัน เพื่อสรรสร้างโลกสดใส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท