ลุงทูรเจ้าของภูมิปัญญา


ภูมิปัญญาไทย

fanfriend

ลุงทูร สาธิต ไม้ที่ถูกตัดทิ้ง นำมาตกแต่งกิ่งก้าน  ด้วยภูมิปัญญา ก็สามารถนำมาเป็นเครื่องมือ คลายความปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ที่เกิดจากการตึงเครียด และยังช่วยยืดเส้นเอ็นที่ยึดแข็ง หลายคนที่ทำการทดลองใช้ ได้รับความอาทรจากต้นภูมิปัญญาจนได้ชีวิตใหม่ไปแล้ว  ลุงทูรเป็นตำรวจบำนาญ จิตใจโอบอ้อมอารี ใครมีปัญหาเรื่องปวดเมื่อย ก็เดินทางไปช่วยถึงที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ใครสนใจติดต่อ 08-9403-4293 ดร.วัฒนา  จะช่วยประสานให้
คำสำคัญ (Tags): #หมอไม้คลายเส้น
หมายเลขบันทึก: 146213เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ต้องการข้อมูลมากกว่านี้ครับ

ขอบคุณมากค่ะที่สมาชิกให้ความสนใจมา เรื่องของลุงทูรเกิดขึ้นจากกระบวนการคิด ที่ลุงทูรบอกว่า เห็นไม้ที่ถูกทิ้งมากมายในสวน ซึ่งไม้ที่ถูกทิ้งจากการถูกตัดเพื่อตกแต่งต้นเดิม และการจงใจตัดต้นไม้ทิ้ง เพื่อปลูกพันธุ์ใหม่ชดเชย เป็นเรื่องที่น่าเสียดายถ้าจะเผา หรือทิ้งให้ปลวกกินไป ดังนั้น หากนำมาพัฒนา ดัดแปลงใช้ตามรูปร่าง ก็สามารถทำให้ชีวิตที่ต้องพึ่งพากับธรรมชาตินี้มีคุณค่าสูงมากขึ้น ลุงทูรบอกว่าทุกเรื่องในโลก หากมองเป็นเรื่องที่บวกเราจะเห็นความดีซ่อนอยู่มากมายทุกหนทุกแห่ง ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามสิ่งต่างๆรอบตัว ควรมองให้เห็นคุณค่า แล้วนำสิ่งดีๆ มาใช้ จะเกิดคุณอนันต์ เพราะมลพิษก็น้อย ไม่ต้องซื้อหา และ ไม่เสียเวลาไปตกแต่ง ก็ใช้ไม้ตามรูปร่างเดิม แต่จัดกระบวนการคิดของผู้ใช้ว้า หากไม้รูปร่างเป็นแบบที่ปรากฏนี้ จะไปช่วยเสริมสร้างสุขภาพหรือลดปัญหาสุขภาพของผู้ใช้อย่างไร

ดังนั้น ดีที่สุดคือ ไม่ว่าจะมีอะไรก็ตามในรอบๆตัวเรา ให้มองเห็นสิ่งดีๆในสิ่งนั้น แล้วนำมาใช้ประโยชน์ จะลดขยะ ละความอยาก ไม่ลำบากทางด้านเศรษบกิจ พิชิตโรค เพิ่มโชคให้ตนเองและครอบครัวได้ค่ะ

น่าจะมีภาพมากกว่านี้อีกครับ

นี่คือเจ้าของภูมิปัญญาตัวจริง ของอดีตนายดาบตำรวจท่านนี้ เบอร์ที่ติดต่อคุยกับลุงทูรได้คือ 083-137-7330 ขอบคุณมากที่ช่วยเพิ่มเติมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท