ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

อุโมงค์ปากเกร็ดใช้ได้แล้ว


ผ่านอุโมงค์ขาออกของแยกปากเกร็ดไปทางปทุมธานี

            เป็นการต้อนรับเปิดภาคเรียนที่ 2 ของแต่ละโรงเรียน  วันนี้ ผมได้ขัยรถ  ผ่านอุโมงค์ขาออกของแยกปากเกร็ดไปทางปทุมธานี  เนื่องจากยังคงมีคนรู้ไม่มากนักจึงไม่ค่อยมีคนใช้เส้นทางเท่าที่ควรจะเป็น  พอขับรถได้สะดวก  อาจเป็นไปได้ว่า  ช่วงที่เดินทางกลับมา  นักเรียนเลิกเรียนหมดแล้ว    นับเป็นความสะดวกสำหรับชาวปากเกร็ดเป็นอย่างยิ่งที่  สามารถเลือกเส้นทางการเดินสะดวกๆ ได้มากขึ้น   ช่วงนี้ สพฐ. ได้จัดงานมหัศจรรย์เด็กไทย  ที่เมืองทองธานี  Hall 1 - 8  ระหว่างวันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน  2550  หากการเดินทางเพื่อที่หลบความคับคั่งของการจราจร  จะได้ปรับเปลี่ยน  และกำหนดเส้นทางการเดินทางได้เป็นอย่างดี   อยากเสนอแนะว่า  ช่วงที่นักเรียนกำลังเดินทางมาโรงเรียน  ท่าน ๆ เรา ๆ ควรมาช้าอีกสักนิด  ย่อมทำให้สะดวก   ถ้าหากท่านใช้เส้นทางตรงไปผ่านสวนสมเด็จ  ไปคลองรังสิต  สะพานลอยข้ามแยกยังไม่เรียบร้อย  การเดินทางค่อนข้างต้องใช้ความระมัดระวังเพราะทางค่อนข้างแคบมีรถใช้เส้นทางมาก   และจะมีการก่อสร้างเส้นทางที่จะแยกไปขึ้นสะพานปทุมธานีแห่งใหม่ที่ห่างจากสะพานนนทบุรี ( นวลฉวี )  ไป ประมาณ 3 - 5 กิโลเมตร  คงต้องใช้เวลาก่อสร้างที่อาจกระทบผู้ที่ใช้เส้นทางประจำเช่นกัน  คงเป็นระยะเวลา  1 ปีเศษ ๆ  ก็เป็นการบอกเล่า ให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าทางปากเกร็ด  จะได้คิดแผนการเดินทางที่ใช้เวลาไม่มาก   ข้อเตือนใจสำหรับผู้ขับรถผ่านอุโมงค์ปากเกร็ด  ต้องไม่ขับเร็วเกินไปเพราะเมื่อขึ้นมาบนถนนด้านบนจะพบทางกลับรถอยู่ทางขึ้น  ของทั้งขาออกและขาเข้า  รวมทั้งรถที่วิ่งด้านซ้ายมือของอุโมงค์ด้วย
            โดยสรุปแล้วถึงแม้จะเกิดความสะดวกสะบายในการใช้รถใช้ถนน  เราก็ต้องมีความรอบคอบและระมัดระวังเรื่องเวลา   แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องพยายามหาเส้นทางที่เหมาะสมได้  ...........  ขอให้ทุกท่านโชคดีในการใช้รถใช้ถนน

หมายเลขบันทึก: 143596เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท