สบตากับความรัก


แรกพบก็หวั่นไหว ยิ่งสบตาเธอ ยิ่งทำให้โลกดูสดใส มีชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยความสุข เมื่อฉันมีเธออยู่เคียงข้างกาย

        ขึ้นชื่อว่า รัก ใครๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรักแบบไหน อย่างน้อยมีความรักให้กันยังดีกว่า การเกลียดกัน หรือการเขม่นไม่ถูกชะตากัน  มีนะที่แรกเจอก็ไม่ถูกชะตากันแล้ว แบบนี้เรียกว่า คงเป็นศัตรูมาแต่ชาติก่อน

       ยุคนี้เป็นยุคจรวดแม้แต่เด็กอนุบาลก็มีแฟนกันแล้ว ฟังแล้วได้แต่ถามเด็กว่า จริงเหรอ หนูมีแฟนแล้วเหรอ ตัวแค่นี้นี่นะ เด็กน้อยได้แต่ยืนอมยิ้ม ดูสิ! เป็นไปได้

       ยิ่งเป็นวัยรุ่น ผู้เขียนคิดว่า คงไม่มีใครปฏิเสธที่ในชีวิตนี้จะไม่มีใครเคยพบคนที่ถูกตา ต้องใจมาบ้าง จะมากหรือน้อยอันนี้แล้วแต่ความชอบของบุคคล ถ้าเป็นช่วงแรกคบหรือช่วงจีบกันใหม่ๆ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่โลกดูสดใส มีชีวิตชีวา และทำให้เราต้องมีเรื่องตื่นเต้นเร้าใจในการลุ้นว่า เขาชอบเราหรือ เปล่า เป็นการสร้างความกระชุ่มกระชวยในจิตใจ เสมือนเป็นรสชาติของชีวิต

      สำหรับผู้ที่เคยปิ้งใครและพยายามผูกไมตรี น่าจะมีประสบการณ์ในการลุ้นว่า เขาชอบเราหรือเปล่ามาบ้าง อย่างน้อยในช่วงนี้ก็ต้องมีการปรับปรุงตัว เพื่อให้เขาสนใจเราบ้าง ไม่มากก็น้อย จึงเป็นช่วงที่ดูดีและมีความสุขมากกว่าตอนเป็นแฟนกันส่ะอีก เพราะเราจะได้รับการเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีการโทร. หาเป็นระยะ และได้รับของ Surprise ตามโอกาส แต่พอเป็นแฟนกันแล้ว ทุกอย่างเหมือนของตาย ที่รอวัน ฉันเบื่อเธอ หรือถ้าทนกันไม่ได้ก็จากกันแบบไม่เหลือเยื่อใย

       นี่ล่ะน่า! มนุษย์ยังมีโลภ โกรธ หลง จึงยังไม่หลุดพ้นจากวิบากกรรมสักที

หมายเลขบันทึก: 143080เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
สวัสดีค่ะ 86I Wantana ยินดีที่ได้รู้จัก ความรักที่แท้จริง ต้องดูที่ข้างในจิตใจค่ะ

สวัสดีครับ

  • เส้นตรงเส้นหนึ่งคือเส้นตรงแห่งความสงสาร ตั้งอยู่บนฐานแห่งความเห็นอกเห็นใจ มุมที่เกิดขึ้นเรียกว่ามุมแห่งความรัก จงพิสูจน์ว่าความรักคืออะไร
  • การเริ่มจีบแฟน อาจจะมีอะไรที่ทำให้คนที่เราจีบสนใจ เป็นธรรมชาติของชายที่จีบหญิงครับแต่ทำอะไรเกินไปพวกนี้ไม่ค่อยคิดจะแต่งงานกับเราเขาแค่คิดแบบผ่านไปๆ
  • แต่เท่าที่ผมกับเพื่อนผมจีบแฟนพวกเราจะไม่ทำอะไรที่มากเกินความจำเป็นสำหรับคนที่เราหวังจะแต่งงานด้วย เราจะคุยแบบธรรมดา ทักทายธรรมดา ไม่มีอะไรที่หวานเหมือนน้ำผึ้งมากนัก (เขาจะเป็นคนธรรมดาตลอดชีวิต)
  • ผู้ชายคนที่ทำอะไรจนฝ่ายหญิงประหลาดใจ  ทำเหมือนว่าเธอได้กับฉันแล้วเธอคือเทพธิดานะ เธอเป็นสิ่งมีค่าเหนือชีวิต เท่าที่เห็นมา แต่งงานยังไม่ถึงปี บางคู่หย่ากันแล้ว  เนื่องจากทำอะไรที่เกินความเป็นตัวตนที่แท้จริง
  • ผู้ชายหรือผู้หญิงที่เราพบถ้าเห็นว่าเขามีความเป้นสภาพบุรษทำถูกใจทุกอย่าง หรือผู้หญิงก็เอาใจเก่ง ส่วนมากเมื่อเอาเข้าจริงคนเหล่านี้อาจแต่งงานมาแล้วหรือมีครอบครัวแล้ว ไม่งั้นก็เจ้าชู้ระเบิด
  • ชายหนุ่มผู้ยังด้อยประสบการณ์หรือคนที่เริ่มจีบสาวไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ครับ งกๆเงินเงิ่น เขินอายก็มี แต่คนเหล่านี้จริงใจ
  • มันอาจเหมือนไร้เดียงสาแต่ก็ดีกว่าทำเหมือนเทวดาแต่ต่อมาก้เป้นเทวดาสองสามวัน
  • เมื่อเราพบว่าคนนั้นมีอะไรพร้อมทุกอย่างก็ปรากฏว่าเขามีครอบครัวแล้ว
  • ยินดีที่รู้จัก คุณ berger0123  เช่นกันค่ะ
  • ขอชมรูปเด็กที่โชว์ น่ารักมาก
  • กะว่าจะเข้าไปชมบันทึกของ berger0123 แต่ติดสอบและทำรายงาน พอเครียดก็เขียนบันทึกใน G2K เป็นการผ่อนคลายสมอง
  • ลองเข้าไปดูบันทึกของคุณแล้ว น่าอ่านมาก ว่างๆ จะเข้าไปติชมค่ะ
  • ขอบคุณ อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์  ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นค่ะ
  • ที่อาจารย์พูด ถูกทุกอย่าง ตัวดิฉันก็ประสบด้วยตัวเองบางข้อแล้ว
  • มีทั้งมาแบบจริงจังแต่ไม่จริงใจ และจริงใจแต่ไม่จริงจัง งงไหมค่ะ คือ เมื่อไม่พร้อม เขาเลยจากไปเพราะรอไม่ไหว
  • มีคำถามว่า ระหว่างผู้ชายเจ้าชู้กับผู้ชายกินเหล้า ถ้าจำเป็นต้องเลือก เราจะเลือกใคร
  • ไม่ว่าชายหรือหญิง คิดว่า ทุกคนก็อยากเป็นคนแรกและคนสุดท้ายของคนรักแต่ในความเป็นจริงไม่ค่อยเป็นไปอย่างที่หวัง
  • สุดท้ายก็ขอแค่คบกับคนที่จริงจังและจริงใจ ก็ดีที่สุดแล้วค่ะ

สงสัยเป็นวัฎจักร ของเรื่องรัก ๆ

แรกสบตาก็สั่นไหว

พอนานไปชักยังไงอยู่

ดูอีกทีก็น่าเบื่อเหมือนแม่เรา

สุดท้ายเซ็งหันหลังให้กัน

  • ขอบคุณ คุณ เพชรน้อย  ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ
  • ใช่อย่างที่คุณ เพชรน้อย ว่าเลยค่ะ ประเภทแรกรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยังไง ยังงั้นเลยค่ะ
  • ไม่ว่าจะพูดอะไรดี และรื่นหูไปหมด
  • แต่พอนานวัน เริ่มโทษกันแล้วค่ะ ว่าที่ฉันเปลี่ยนแปลงไปเพราะเธอ เป็นไปได้จริงๆ

ไม่เข้าใจความรักเหมือนกันก็คบกันแบบคนธรรมดา เริ่มต้นที่ คำว่าเพื่อน ไม่นานก็กลายเป็นคนรู้ใจ แต่ธรรมชาติของคนก็แสนจะงง เพราะที่เราเข้าใจว่าเราเข้าใจเขาที่สุดกลับไม่ใช่ สุดท้ายเลยไม่เข้าใจว่า เขาไม่รู้จักพอ หรือเรารวนเลกันแน่

สวัสดีค่ะ เห็นชื่อ "สบตากับความรัก"

เอ๊ะ ไปแอบสบตากับความรักบ้างสักหน่อย

เผื่อจะเจอรัก ที่แท้จริง

แล้ว รักแท้ยังมีอยู่จริง หรือไม่น๊า

แต่สักวันหนึ่ง เราก็คงหากันเจอ

เมื่อถึงเวลา.....

คงได้เจอกัน....ตามกาล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท