แนวการเขียนผลงานทางวิชาการ


ผลงานทางวิชการของครู

วันนี้ ผมขอนำแนวทางการเขียนผลงานทางวิชาการของครู มาเล่าสู่กันฟังครับเพราะมีหลายคนยังไม่ค่อยจะเข้าใจชัดเจนนัก ในฐานะผู้รับผิดชอบคลินิกวิทยฐานะครูและบุคลากรทางการศึกษา ก็ขอบอกเล่าให้ทราบอย่างนี้ครับ เมื่อพิจารณาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับความชำนาญ และนิยามของผลงานทางวิชาการของครูแล้ว จะเห็นว่าผลงานทางวิชาการจะต้องมีคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ  ดังนี้

1.        ตรงกับสาขาวิชาที่ขอเลื่อนวิทยฐานะ ตามแบบคำขอ หัวข้อรายงาน ความชำนาญการ/เชี่ยวชาญในการสอนวิชานั้น ๆ

2.        ตรงกับวิชาที่สอน

3.        จัดทำขึ้นเพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน

4.        เป็นผลงานทางวิชาการตามลักษณะใดลักษณะหนึ่ง

5.        เป็นผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบทางด้านการสอน

    ข้าราชการครูสายงานสอนจะมีผลงานทางวิชาการในลักษณะต่าง ๆ ได้มากมาย แต่ควรจะมีคุณสมบัติตามที่กล่าวแล้ว อาจจะเป็นเอกสารประกอบการสอน แผนการสอน เอกสารคำสอน หนังสือเรียน ตำรา หนังสืออ่านประกอบ งานแปล บทความทางวิชาการหรืองานวิจัย ซึ่งจะได้เสนอรูปแบบเป็นแนวเพื่อพิจารณาจัดทำในตอนต่อไปโดยสรุปแล้วผลงานทางวิชาการ คือ หลักฐานใด ๆ ที่ข้าราชการครูผู้นั้นได้จัดทำขึ้นและได้ใช้ในการพัฒนางานในหน้าที่ของตนเอง  นั่นเองครับ

 

หมายเลขบันทึก: 140602เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2007 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รับปรึกษาการทำผลงานวิทยฐานะครู งานวิทยานิพนธ์ งานสารนิพนธ์ งานค้นคว้าอิสระ ในสาขานิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ บริหารการศึกษา รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ และอื่น ๆ รับวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS รับทำงานด่วน งานเร่ง (ราคาพิเศษ) รับปรึกษางานทุกขั้นตอนตั้งแต่การเขียนโครงร่าง การทำบทที่ 1,2,3,4,5 หรือ ปรึกษาทุกขั้นตอน

หมายเหตุ บริการทั้งหมดสามารถให้บริการนักศึกษาทุกสถาบัน

ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ลักษณะงาน

สนใจติดต่อ คุณกุ้ง โทร 083-8414675, 084-3837664

e-mail : [email protected], [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท