สวยด้วยวิธีง่ายๆ


ไม่รวยก็สวยได้
สูตรกระชับรูขุมขนง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง
เผย สูตรกระชับรูขุมขนง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

 

 

 

 

 

เพื่อผิวหน้ากระชับ แต่งตึง ดูเรียบเนียนขึ้น กระชับรูขุมขน,สูตรผิวสวย,น้ำผึ้ง,ผิวหน้า,รูขุมขนกว้าง,แตกกวา,กล้วย,ไข่ขาว,ผิวหน้ากระชับ,ผิวหน้า,ผิว           

ใบหน้าคนเรามีลักษณะผิวที่ไม่เหมือนกัน หากไม่ได้รับการบำรุงบ้างก็จะทำให้ผิวหน้าคุณมีสุขภาพผิวที่ไม่ดี ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไรจะทำให้รูขุมขนกว้างมองเห็นได้ชัดขึ้น วันนี้เราจึงมีสูตรดีๆ ที่จะช่วยกระชับรูขุมขนมาฝากกัน 

มะเขือเทศ จะมีกรดชนิดหนึ่งที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยลดการเกิดสิวบนใบหน้าด้วย วิธี คือ ต้องปอกเปลือกออกก่อน แล้วฝานเป็นแผ่น ๆ นำเมล็ดออก จากนั้นนำมาปั่นให้ละเอียดหรืออาจจะขยำจนเละและไม่จับเป็นก้อน แล้วนำมาทาบนหัวสิว ระวังอย่าให้เข้าตา และทิ้งไว้ 10 ถึง 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แต่ถ้าใครลองแล้วมีอาการแสบ ๆ ละก็แสดงว่าเกิดอาการแพ้ ให้รีบล้างออกทันที 

ไข่ไก่ มีสรรพคุณในการช่วยกระชับผิว กระชับรูขุมขน เหมือนกับพวกโทนนิ่งโลชั่น วิธี คือ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อน หรืออาจจะใช้น้ำนมก็ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผิวสดชื่น จากนั้นตอกไข่ใส่ชาม แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง ใช้เฉพาะไข่ขาวทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็ทามอยส์เจอไรเซอร์ปิดท้าย 

กล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้า หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เติมน้ำผึ้งหรือนมลงไปบดหรือขยี้ให้ละเอียดจนรวมเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับหน้าให้แห้ง จะช่วยกระชับรูขุมชนและทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้นด้วย 

แตงกวา มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นขณะที่น้ำผึ้งช่วยกระชับรูขุมขน เริ่มจากนำแตกกวาประมาณ 1-2 ชิ้น มาปั่นรวมกับน้ำผึ้งจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือรอจนกว่าจะแห้ง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น ซับหน้าให้แห้งจะรู้สึกได้ว่าหน้าเต่งตึงขึ้น            

 สูตรผิวสวย กระชับรูขุมขนที่สามารถทำด้วยตัวคุณเองง่ายๆ ลองไปทำดูแล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่าง 

หมายเลขบันทึก: 139840เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท