@@...วงโคจร... @@


เราต่างมีวงโคจรของตัวเอง มีทิศทางที่จะไป โดยตนเอง
@@...วงโคจร... @@

@ เธอผ่านมาใกล้วงโคจรของฉัน
เปรียบดวงจันทร์โคจรรอบโลก
มีผลให้ หัวใจฉัน กระเพื่อม ขึ้น-ลง
ดั่งทะเลที่ได้รับอิทธิพล จากจันทร์

@ ยามเมื่อ วงโคจรเราใกล้กัน
ราตรีนั้น จันทร์กระจ่างฟ้า ดวงดาราก็สดใส
ต่อเมื่อเธอ โคจรไป ราตรีก็เต็มไปด้วยเมฆครึ้ม
บดบังความวิไล ของดวงดาวและจันทร์

@ วูบไหว ! ในความรู้สึก
วงโคจรของฉันเริ่มแกว่ง บ่ายเบนออกนอกทิศทาง
พาลจะติดตามเธออยู่ร่ำไป
อยากเข้าไปใกล้วงโคจรของเธอ

@ ทว่า แท้ที่จริงแล้ว
เราต่างมีวงโคจรของตัวเอง
มีทิศทางที่จะไป โดยตนเอง
เราอาจโคจรมาใกล้กัน ก็เพียงชั่วครั้งคราว

@ แม้ใจฉัน ปรารถนาอยู่ลึก ๆ
อยากจะเข้าไปอยู่ในวงโคจรของเธอ แล้วโคจรไปด้วยกัน
แต่ความเป็นไปไม่ได้ คือ ความจริง ที่ต้องยอมรับ
เพราะเราต่างก็มี วงโคจร

@ ขอบคุณเธอ ที่โคจรเข้ามาอยู่ในใจฉัน
ใจฉันกระเพื่อม ขึ้น-ลง เมื่อตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเธอ
ฉันอาจจะบ่ายเบนออกนอกเส้นทางโคจรของตัวเองบ้าง
และอาจทำให้วงโคจรของเธอต้องช้าลง
แต่...เราต่างต้อง โคจร ไปตามทิศทางของตนเอง
คำสำคัญ (Tags): #กลอนเปล่า
หมายเลขบันทึก: 139587เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
The circle of life

สองเรา พานพบเผลอ............สัมพันธ์เจอ เผลอพบพาน
เวลา หมุนเวียนผ่าน.............. สุขพร่ำขาน ผ่านเวียนหมุน

หน้าที่ คุณเสริมส่ง................ เกียรติคง ส่งเสริมคุณ
ภาระ หมายมุ่งหนุน................ทิศทางทุน หนุนมุ่งหมาย

จำแยก ย้ายโคจร...................ให้อาวรณ์ โคจรย้าย
คิดถึง แย้มคำพราย.................ฤ มีหน่าย พรายแย้มคำ

ตามมาแซว..(แจม)
  • ขอบคุณครับ ที่ตามมา ทุกที
  • ไม่ว่าที่ไหน ก็หากันจนเจอ
  • เดี๋ยวนี้ เขียนกลอน ไม่ค่อยออกเลยครับ
  • สงสัย ต้องใช้ขวาน จาม (กลอนประตู) 55
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท