ตราครุฑ


                   ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ผมไปเกี่ยวข้องกับงานบำเพ็ญกุศลศพญาติผู้ใหญ่  ที่บริเวณวัด  เราได้รับรู้เรื่องราวต่าง ๆ มากมาย

                   ที่ขอเขียนไว้เช้าวันนี้ คือเรื่อง  ตราครุฑ น้อง ๆ เล่าให้ฟังว่าไปติดต่อราชการ ถูกถามว่า ทำไมไม่ใส่ตราครุฑ

                   ผู้ประสานเป็นหนังสือ งง ๆ ได้ตอบผู้ถามไปว่า ไม่ได้เป็นหน่วยงานราชการ แต่ราชการมาใช้เราบ่อย ส่วนอีกแห่ง เป็น อบต.( แห่งหนึ่ง ) หนังสือที่ไม่ปั้มตราครุฑ นายกฯ ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่มาช่วย หมายถึง ไม่สนับสนุนนั่นเอง  เพราะไม่ใช่ราชการ  อะไรจะขนาดนั้น

                    ผมเห็นว่า ข้าราชการมีหลายส่วน ทั้งที่เข้าใจ และไม่เข้าใจ จึงไม่อยากเหมารวมว่า ไม่สนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมที่น้อง ๆ ประสาน ผมเชื่อว่า  ผู้เกี่ยวข้องที่เป็นอุปสรรคนั้น จะไม่รู้จัก ไม่เข้าใจมากกว่า จึงควรสื่อสารประเด็น  ตราครุฑ ทางสังคมเพื่อที่จะได้เกิดความรู้และความเข้าใจกว่าที่ผ่านมา

            

หมายเลขบันทึก: 137655เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะท่าน

  • ครูอ้อยมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ
  • ครูอ้อยปิดภาคเรียน มีเวลาได้มาพูดคุยนานหน่อยค่ะ
  • ที่น่านฝนตกมากไหมคะ  ที่ กทม.ทุกวันเลยค่ะ..ระวังรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • ครูอ้อยก็ทำงานเยอะเหมือนเดิมค่ะ..งานเยอะ.เงินแยะ.สุขยืด

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีครับกับคำทักทายและถามไถ่จากครูอ้อย ครูครับ ผมหายไปจากจอระยะหนึ่ง เพราะไปเรียนรู้ OKNATION และอีกส่วนญาติผู้ใหญ่ป่วยหนักและเสียชีวิต พวกเราได้ฌาปนกิจศพท่านไปเมื่อวันที่ 10 ต.ค.2550 เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา บ่ายโมงเศษฝนยังตกอยู่ครับ ปิดเทอมลูก ๆ ได้ดูแลอาการป่วยคุณตาเต็มที่ท่านจากพวกเราไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค.2550ฌาปนกิจท่านตามประเพณีไปเรียบร้อย ลูก ๆ ผม 2 คนไปอยู่เป็นเพื่อนคุณป้า ๆ ( พี่สาวภรรยาผม ) ที่ต้องอยู่คนเดียว เพราะคุณพ่อของคุณป้าเสียชีวิต 
นางสาววิไลวรรณ แก้วสีทอง

รักและคิดถึงอาจารยืวิมลและอาจารย์ประภาศรีมาก ๆ คะอยากเจออาจารยืวิมลและอาจารย์ประภาศรีมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท