สุกัลยา56


พฤหัสบดี

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  ส่วนกองกลาง

ช่วงเช้า

     วันนี้ดูเป็นวันที่เงียบเหงาของเราอีกวันหนึ่งแล้ว พี่ๆในชั้น5หลายๆคนออกไปทำงานข้างนอกกันเกือบหมด บางส่วนก็ลาด้วยวันนี้ชั้น5ของเราเลยดูเหงามากๆเท่าที่เราอยู่มา งานของเราในวันนี้ คือการทำปกซีดีของการสรุปรายได้ประจำปี 48 และปกซีดีเทปของรายการถึงลูกถึงคนทางช่อง 9 ซึ่งเป็นเรื่องของเขื่อนศรีนครินทร์ ขั้นตอนในการทำ

     -เปิดหน้าของโปรแกรม Excel เรื่องของปกเขียวขึ้นมาก่อน

     -พิมพ์ข้อความลงไปในช่องที่ 1 และกำหนดค่าของช่องนั้นให้กว้างเท่าขนาดของปก ซีดี คือขนาด 12x12 cm.

      -แล้วก็สั่ง Print ในการสั่ง Print นั้นเราต้องใส่กระดาษปกเข้าไป โดยที่กระดาษปกนั้นจะมีสัญลักษณ์และข้อความของกองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์พิมพ์สำเร็จแล้ว การใส่กระดาษเราต้องคว่ำด้านที่มีข้อความลงและเราต้อง Print ออกมาดูตัวอย่างก่อน เพื่อตรวจทานความเรียบร้อย

ช่วงบ่าย

     เราทำกิจกรรม 5 ส ร่วมกับพี่ๆทุกคนในชั้น 5 เพราะพรุ่งนี้ชั้นของเราจะมีการมาตรวจงาน 5ส กัน วันนี้เลยจะต้องทำความสะอาดและเก็บของที่แสนจะมากมายของชั้นเราให้เรียบร้อยให้สมกับที่ได้รางวัลชนะเลิศในการตรวจประเมินครั้งแรกเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา เราได้ช่วยพี่หยกพับเก็บลังใส่ซีดีที่มากมายนั้นให้เรียบร้อยและเก็บไว้ในซอกของชั้นดูเป็นระเบียบมากแล้วก็ใช้แอลกฮอล์ชุบที่ผ้าเช็ดทำความสะอาดตามโต๊ะทำงานและโต๊ะประชุม รวมทั้งตามชั้นวางของด้วย เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ เมื่อเช็ดเสร็จก็จัดชั้นวางซีดีให้เรียบร้อย กว่าจะเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างเราก็เหนื่อยพอดี

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -เราได้ฝึกการทำปกซีดีที่เราได้เคยทำมาก่อนแล้วแต่เมื่อกลับมาอีกครั้งก็ยังไม่คล่องเท่าไร เราเลยฝึกทำหลายๆครั้งก็คล่องขึ้นและจำขั้นตอนในการทำได้มากขึ้นด้วย

     -เราได้เรียนรู้การที่จะฝึกตนเองให้รอบคอบขึ้น เพื่อเราจได้ไม่ทำงานผิดพลาด ในการทำปกซีดีเราต้องตรวจทานและทำตัวอย่างดูก่อนทุกครั้งเพราะถ้าเสียก็จะเสียเป็นจำนวนมาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13471เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2006 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท