ถ้ารักแล้วมี"ความสุข"ก็จงรักต่อไป


----
มีเพื่อนต่างเพศอยู่คู่หนึ่ง เป็นเพื่อนที่รักกัน มาก
ที่โรงเรียน ฝ่ายชายจะเดินไปส่งฝ่ายหญิงที่บ้านเสมอทุก วัน
เวลาผ่านไป จนทั้งสองอยู่ มหาวิทยาลัย
ฝ่ายหญิงเริ่มไปแอบชอบผู้ชายคนนึง และถามฝ่ายชาย ว่า

"นี่ เธอว่า เค้าเหมาะกับเรา ไหม"
"เค้าก้อหล่อดีนะ นิสัยดี ด้วย
"หรอ อืม อยากให้เค้ามาอยู่ข้างๆเราจังเลยเนอะ"

ต่อมาหญิงสาวก็ได้เป็นแฟนกับผู้ชายคนนั้น จริงๆ
วันนึงหญิงสาวบอกกับเพื่อนสนิทของตน ว่า
"นี่ เธอไม่ต้องมาส่งเราทุกวันแล้วแหละ ตอนนี้เค้าจะมาส่ง เราแล้ว
เราไม่อยากให้เค้าเข้าใจ ผิด"
"อืม" ฝ่ายชายตอบรับ และไม่ไปส่งหญิงสาว อีก

ต่อมาหญิงสาวทะเลาะกับแฟนของตน จึงมาปรึกษาเพื่อนชายว่า
"เธอ เด๋วนี้เขาไม่ค่อยสนใจเราเลยแหละ เธอว่า เราจะทำ
อย่างไรดีหล่ะ"
"ก้อ เธอยังรักเค้าอยู่หรือป่าวหล่ะ" ฝ่ายชายถาม
"รักสิ รักมาก ด้วย"
"ถ้าอย่างนั้น ก็มอบความรักให้เขาต่อไปสิ ก้อเธอรักเค้า นี่น่า"
"อืม ม"
หญิงสาวทำตามคำแนะนำของฝ่าย ชาย
หลังจากนั้น วันหนึ่ง ระหว่างที่เพื่อนชายหนุ่มเดินกลับ บ้าน
เค้าเห็นหญิงสาวนั่งร้องไห้อยู่ข้าง ทาง
"เธอ เป็นอะไรหน่ะ ให้เราช่วย ไหม"
"เค้าไม่รักเราเลยหล่ะ เขาเปลี่ยน ไป
เด๋วนี้เขาไม่เคยมาส่งเราที่บ้าน เลย"
"แล้วเราจะช่วยอะไรเธอได้บ้าง หล่ะ"
"ช่วยอยู่กับเราซักพักได้ไหม"หญิงสาวร้อง ขอ
ทั้งสองนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรเลย
ในที่สุดหญิงสาวก็เอ่ย ขึ้น
"เราควรจะทำอย่างไรดี เธอจะช่วยเราได้ไหม ว่าเราควรจะทำ อย่างไรดี"
"เธอยังรักเขาอยู่หรือป่าว หล่ะ"
"รักสิ เรารักเค้ามาก เลย"
"ถ้าอย่างนั้นก้อรักเค้าต่อไป สิ"
"แต่เค้าไม่รักเราเลยนี่น่า" หญิงสาวร้องไห้ โฮ
"แต่เธอก็รักเขาไม่ใช่ หรอ"
และชายหนุ่มก็ส่งหญิงสาวที่บ้านอย่างที่เคยทำมาแต่ ก่อน
"ถ้าเมื่อไหร่ที่เธออยากให้เรามาส่งเธอที่บ้าน อย่าลืม เรียกเรานะ"
"อืม" และหญิงสาวก็เดินขึ้นบ้านไป
ต่อมาวันหนึ่ง ชายหนุ่มได้รับโทรศัพท์จากหญิง สาว
"เราไม่ไหวแล้ว ช่วยมารับเรา ที"
เสียงของหญิงสาวดูช่างอ่อนล้า และหมด กำลัง
เธอกำลังร้องไห้อย่างฟูมฟายอยู่
ชายหนุ่มไปหาเธอและไปรับเธอมาส่ง บ้าน
เธอยังคงถามชายหนุ่มนั้นเมื่อที่เคยถาม มา
"เราจะทำอย่างไรต่อไป ดี"
"เธอเลิกรักเค้าแล้ว หรอ"
"ป่าว เรายังรักเค้ามาก เรายังรักเขา อยู่"
"งั้นก็เหมือนที่เราเคยพูดไว้ รักเขาต่อ ไป
เพราะมันไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะรักเธอไหม แต่ถ้าเธอยังรัก เขา
เธอก็คงทำได้แค่รักเขาให้มากขึ้น ให้เขารู้ว่าเธอรัก เขา"
วันที่เธอเรียนจบ เพื่อนชายหนุ่มของเธอมาแสดงความยินดีกับ เธอ
เธอแปลกใจมากที่เพื่อนชายหนุ่มของเธอยังเรียนไม่จบ เธอถามเขาว่าทำไม
ชายหนุ่มตอบว่า เขาขี้เกียจไป หน่อย
ทำให้เขาต้องเรียนซ้ำวิชาหนึ่งจึงยังเรียนไม่ จบ
หญิงสาวแปลกใจ เพราะตลอดมา ชายหนุ่มคนนี้เป็นคน ขยัน
ต่อมาแฟนหญิงสาวได้แต่งงานกับหญิง สาว
เนื่องด้วยเห็นถึงความรักที่หญิงสาวมีให้มาก มาย
หญิงสาวได้ชวนเพื่อนของตนมางานแต่งของ เธอ
"เราไม่ว่าง จริงๆ
เราติดธุระน่ะขอโทษนะ"เพื่อนชายตอบเธอด้วยน้ำเสียงแผ่ว เบา
หญิงสาวโกรธและเสียใจที่ชายหนุ่มไม่มางานแต่งจึงวางหู ใส่
แต่หญิงสาวก็ต้องประหลาดใจเมื่อวันที่เธอแต่งงาน
ชายหนุ่มได้มาก่อนที่งานแต่งจะ จบลง
"ยินดีด้วยนะ เรามาแล้ว นะ"
หญิงสาวดีใจมากที่เพื่อนของเธอมา ถึงจะเพียงชั่วเวลา สั้นๆ
ต่อมาหญิงสาวก็มีความสุขกับชีวิตแต่งงานจนไม่ได้ติดต่อกับ ชายหนุ่ม
จนวันหนึ่งหญิงสาวได้ทะเลาะกับสามีของ ตน
หญิงสาวไม่รู้จะไปปรึกษาใคร จึงนึกถึงชายหนุ่มขึ้นมา
แต่แม้ว่าหญิงสาวจะโทรไปเท่าไหร่
ก็ไม่สามารถติดต่อกับชายหนุ่มคนนั้นได้ เลย
เขาจึงโทรหาเพื่อนของชายหนุ่มคน นั้น
เพื่อนของชายหนุ่มเล่าว่า ชายหนุ่มเป็นโรคร้าย เขาไม่
สามารถไปไหนได้
ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาร่วมหลาย เดือน
หญิงสาวตกใจมากถามว่าเป็น อะไร
เพื่อนชายหนุ่มบอกว่า อาการกำเริ่มเพราะวันที่ชายหนุ่ม
ต้องมาผ่าตัด
ชายหนุ่มดันหายตัว ไป
และเพื่อนชายยังบอกอีก ว่า
"เป็นนิสัยเสียของมันน่ะ มันชอบหายตัวไปไหนก็ไม่รู้ใน
ช่วงเวลาสำคัญๆ
คราวที่แล้วสอบไล่ ก็หายตัวไปจากห้อง สอบ"
หญิงสาวตกใจมาก เลยขอที่อยู่ของโรงพยาบาลที่ชายหนุ่มรักษา ตัว
หญิงสาวไปเยี่ยมชายหนุ่มที่โรงพยาบาล เมื่อเปิดประตูเข้า ไป
ก็ต้องตกใจ
ชายหนุ่มที่เคยดูแข็งแรง กลับผอมซูบ ไม่มี แรง
เมื่อชายหนุ่มเห็นเธอก็ดีใจทักทายเธอเป็นการ ใหญ่
"เป็นอย่างไรมั้ง ไม่เจอกันตั้ง นาน"
หญิงสาวนิ่งเงียบซักพักน้ำตาหญิงสาวก็ไหลออก มา
"อ้าวร้องไห้ทำไมล่ะ เธอน่ะ ไปทะเลาะกับแฟนมาอีกแล้ว หรอ
จะให้เราช่วยอะไรไหม แต่เราก็คงจะแนะนำเหมือนเดิมน่ะ"
หญิงสาวเข้าไปหาชายหนุ่มแล้วบอกกับชายหนุ่มว่า
"วันที่เธอมารับเราเป็นวันสอบไล่ใช่ ไหม"
ชายหนุ่มทำหน้าตกใจและไม่กล้าพูดอะไรทั้งสิ้นกลับนิ่ง เงียบไป
หญิงสาวจึงพูดต่อ
"และวันที่เธอต้องผ่าตัดใหญ่ เธอกลับมางานแต่งงานของฉัน ใช่ไหม"
ชายหนุ่มไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้ว กลับนิ่งเงียบกว่า เดิม
หญิงสาวเข้าไปกอดชายหนุ่มแล้วพูดด้วยน้ำเสียง สั่น
"ตลอดเวลา เรารักแต่คนอื่น มองแต่คน อื่น
เรากลับไม่รู้เลยว่าเธอรักเรามากแค่ ไหน
เรารู้สึกเสียใจจริงๆที่ไม่ได้รักเธอมากกว่า นี้"
ชายหนุ่มยิ้มขึ้นแล้วบอกกับหญิงสาวด้วยเสียงอันแผ่วเบา ว่า
"เราบอกแล้วไง ถ้าเรารักใครซักคน เราก็ต้องรักเขาให้ มากๆ
ไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะรักเราหรือไม่ น่ะ
มันสำคัญแค่เพียงว่าเรายังรักเธออยู่หรือเปล่า แค่เรา
สามารถช่วยเธอได้นั่นก็เป็นความสุขของเรา แล้ว"
หญิงสาวรู้สึกเสียใจมาก นั่งร้องไห้โห่อยู่ที่ตักของชาย หนุ่ม
ชายหนุ่มจึงพูดขึ้น ว่า
"ถ้าเราหายเมื่อไหร่ เราจะไปส่งเธอที่บ้านอีก นะ"



...แต่วันนั้น ก็ไม่เคยมาถึงอีกเลย...

**ไปเจอมาเลยเอามาฝากเจ้าของบทความ "WhiteHell
".............

หมายเลขบันทึก: 132346เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องของความรัก  ... บังคับกันไม่ได้

บางต่อคนให้ทำดีแสนดี ขนาดไหน.....  ถ้าไม่รัก ก็คือไม่รัก   (ความรู้สึกของหญิงสาว ต่อ ชายหนุ่ม)

กับบางคนที่ไม่เคยแคร์ความรู้สึก หรือสนใจเราเลย.... ถ้ามันรัก ก็คือรัก (ความรู้สึกของชายหนุ่ม  ต่อ หญิงสาว)

ถ้ารู้สึกรักใครแล้วมีความสุข .. ก็จงรักต่อไป  นั่นแล

ถูกต้องแล้ว ความรักมันบังคับกันไม่ได้ ฉัน..ก็เลยต้องทุกข์ทนอยู่กับมันต่อไป.. ตลอดไป..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท