แป้ง
นางสาว ปรีดาภรณ์ แป้ง เรืองสุวรรณ

home stay

อัมพวา

ห่างหายจากการเขียนบันทึกไปซ่ะนาน เพราะมัวแต่ไปตะลอนทัวร์เที่ยวเมืองไทยค่ะ โดยมีชื่อทัวร์ว่า "ทัวร์กินกระจาย"

"อัมพวา" เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1.30 ช.ม. โดยคราวนี้แป้งและผองเพื่อนเริ่มต้นเดินทางโดยรถตู้ที่อนุสาวรีย์ฯ เมื่อไปถึงก็มีเจ้าของบ้านที่แป้งไปพักมารับค่ะ (ที่พักชื่อบ้านกุ้งแม่น้ำ) เป็นบริการเสริม นอกเหนือจากการให้บริการแบบ home stay เนื่องจากพี่เขากลัวว่าพวกหมู่เฮาจะเข้าไปที่บ้านไม่ถูก เมื่อเดินทางไปถึงที่พักก็ โอ้โห บ้านที่แป้งไปพักเนี่ยอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลองเลย แม้จะไปถึงตอนเที่ยงอากาศก็เย็นสบาย และเมื่อกวาดสายตาไปทั่ว ๆ แล้ว ก็เห็นว่าริม 2 ฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยบ้านพักแบบ home stay ทั้งนั้น กลับมาที่บ้านกันต่อค่ะ พี่เจ้าของบ้านบอกว่าถ้าหากอยากได้อะไรเพิ่มก็บอกทางบ้านได้เลย แต่เท่าที่มีแป้งก็รู้สึกว่าครบแล้ว แถมหน้าบ้านพักมีม้าหินให้นั่งอีกต่างหาก ไว้นั่งคุยกันในตอนเย็นหรือตอนค่ำก็ดี ช่วงที่รอให้ถึงตอนเย็นเพื่อไปตลาดน้ำเนี่ย แป้งและเพื่อน ๆ ก็ไปสำรวจชีวิตผู้คนแถวนั้น ที่สำคัญได้ทางก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท โอ้โหรอบ 2 อะไรจะถูกขนาดนั้น สมาชิกในทริปนี้ก็เลยย้อนกลับมาถามกันเองว่า เคยทานก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาทครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ส่วนใหญ่ตอบว่าตอนเด็ก ๆ ประมาณ ป.1 ป.2 ค่ะ เดินไปเรื่อย ๆ จนถึงวัดบางกะพร้อมค่ะ ไปชมรอยพระพุทธบาทและภาพจิตกรรมในอุโบสถค่ะ ชมไปเรื่อย ๆ ก็ได้เวลาเดินทางไปเที่ยวตลาดน้ำแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 132303เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แหม น้องแป้งมีกั๊กไว้เขียนให้อ่านต่อรอบ 2 เหรอจ้ะ

รีบ ๆเล่าให้อ่านน่ะ พี่รออ่านอยู่จ้า....

พี่แป้งค่ะ

มะปรางแนะนำให้ลองใส่หมวดหมู่ของบันทึก เกี่ยวกับการท่องเที่ยวค่ะ เพราะจะทำให้ผู้อ่านสามารถเลือกอ่านได้ง่าย ดูรายละเอียดเกี่ยวกับหมวดหมู่ของบันทึกได้จากบันทึกชวนกันใส่หมวดหมู่ และคำสำคัญ นะค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วไปอัมพวาอีกค่ะ ไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับไม่ได้นอนค้าง home stayสักที แต่ชอบของกินที่ขายในตลาดมากๆ ของกินเยอะ

ว่าแต่มีรูปมาอวดให้ดูกันบ้างรึเปล่าค่ะ :)

จริง ๆ ก็มีรูปอยู่น่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะใส่ลงในบันทึกยังไงค่ะ ยังไงรบกวนมะปราง อธิบายวิธีการทำให้หน่อยน่ะ

และก็เห็นด้วยกับเรื่องของกินที่อัมพวาน่ะว่า "เยอะมาก + อร่อยอีกต่างหาก" ทริปนี้ของแป้งและผองเพื่อนจึงเป็นทัวร์กินไง

เพื่อน ๆ ถ้ามีวันว่างก็ลองไปเที่ยวดูน่ะค่ะ ว่าเหมือนอย่างที่แป้งเขียนไว้ในบันทึกรึเปล่า

ได้ค่ะพี่กุ๊ก จะรีบเขียนให้อ่านต่อภาค 2 น่ะ อย่าลืมอ่านน่ะจ๊ะ

พี่แป้งค่ะ

เอารูปใส่ในบันทึกยังไง ศึกษาได้จาก

ลองอ่านดูนะค่ะ หน้าตาในรูปมันอาจจะแตกต่างไปจากปัจจุบัน แต่ขึ้นตอนเหมือนเดิมค่ะ

เมนูทุกอย่างอยู่ที่ เมนูสำหรับ เจ้าของบล็อกค่ะ