คุณเสรี ดนตรี


เรียน-เล่น-ออกกำลัง
การเรียนมนุษย์เราต้องหมั่นค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมให้กับตนเองอยู่เสมอเป็นการฝึกในการรับรู้เหมือนดังคำที่กล่าวว่า "หนังสือเป็นอาหารสมอง" ถ้าเราไม่อ่านหนังสือหัดเขียนหัดคิด สมองของเราก็จะไม่ได้รับการกระตุ้นและจะเฉื่อยชา ต่างกับเราถ้าขยันอ่านหนังสือหมั่นหาความรู้ก็จะทำให้สมองตื่นตัวรู้จักคิดวิเคราะห์แก้ไขปัญหาต่างๆ ได้จากการที่เราได้รับการเรียนรู้ ฉะนั้นคนเราต้องรู้จักปรับปรุงพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเมื่อมีความรู้แล้วก็จะสามารถช่วยเหลือสังคมครอบครัวและตัวเราเองได้ การออกกำลังกายเราต้องให้เวลากับการออกกำลังกายด้วยเพราะจะทำให้ร่างกายแข็งแรงทำให้หัวใจได้รับการกระตุ้นจากการวิ่ง ปอดสูบฉีดโลหิตได้ดีทำให้เส้นสายตามร่างกายได้ทำงานอวัยวะต่างๆ ได้รับการเคลื่อนไหวดังคำว่า "กีฬาเป็นยาวิเศษ" เมื่ออกกำลังกายเหงื่อก็จะถูกขับออกมาของเสียจะถูกถ่ายเทออกจากร่างกายการออกกำลังถ้าออกเป็นประจำให้เป็นนิสัยถึงเวลาก็ต้องออกกำลังทันทีเป็นการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ด้วยสุขภาพดีการเรียนก็ดีด้วยการเล่นดนตรีทำให้ร่างกายและสมองได้พักผ่อนหย่อนใจการเล่นดนตรีก็จะเป็นการผ่อนคลายหลังจากการทำงานอย่างเคร่งเครียดให้ระบายไปกับเนื้อเพลงเราสามารถจินตนาการไปกับเสียงเพลงได้สุขภาพจิตใจดีขึ้นการเรียนและสุขภาพก็จะดีไปด้วยการเรียนการออกกำลังกายและการเล่นดนตรีเป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าชอบมากจำเป็นที่จะต้องทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดไป
หมายเลขบันทึก: 131548เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท