นานาน่าอ่าน


การกินอาหาร
กินอย่างผู้ชาย แต่สวยเพรียวแบบผู้หญิง

       เคยสงสัยมั้ยว่า แฟนของคุณกินทุกอย่างที่เขาต้องการ โดยที่ยังคงน้ำหนักไม่ขึ้นได้ยังไง ส่วนหนึ่งมันเป็นเรื่องของระบบเผาผลาญ  แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ผู้ชายมักจะคิดเรื่องอาหาร ในแบบที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าผู้หญิงด้วย 

ลองขโมยนิสัยเหล่านี้ของผู้ชายมาใช้ดู

1.  อย่าทำให้ตัวเองอดอยาก   ผู้ชายมักตั้งเป้าที่จะกินให้ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่จะอดอาหาร นั่นหมายความว่า พวกเขาไม่มีความอยากที่จะทำให้ตัวเองกินตามใจปากจนเสียการไดเอ็ต

2. กินเพราะหิว- -ไม่ใช่เพราะความเครียด  หนึ่งในสามของผู้หญิงใช้อาหารเพื่อรับมือกับความเครียด ในขณะที่มีเพียงหนึ่งในห้าของผู้ชายที่ทำแบบนั้น นี่คือ ผลจากการศึกษาของสมาคมจิตวิทยาอเมริกัน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ดูแบบอย่างจากผู้ชายในการรับมือกับความโกรธของตัวเอง นั่นคือ เข้ายิมแทนการเปิดตู้เย็น

3.  งดของที่ติดป้าย Lite หรือ Diet  การกินอาหารจริงๆมักทำให้คนเราพอใจมากกว่า การกินอาหารที่ลดไขมัน หรือแคลอรีต่ำ  เนื่องจากรสชาติจากอาหารจริงๆ จะกระตุ้นประสาทสัมผัสได้ดีกว่า ผู้หญิงที่กินอาหารไดเอ็ตมักต้องกินมากขึ้น กว่าที่จะรู้สึกพึงพอใจ และผลก็คือ ได้แคลอรีมากขึ้น

4.  กินอาหารแทนของกินเล่น  บ่อยครั้งที่ผู้ชายเลือกกินอาหารจริงๆ เช่น สเต็ก เพื่อให้ความรู้สึกสบายใจ ขณะที่ผู้หญิงมักหันไปหาของหวานหรือของว่างอย่างอื่น  นี่คือผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยคอร์แนล ในเมือง อิทากะ นิวยอร์ก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นวิธีที่ผิด เพราะน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต ยิ่งทำให้คุณอยากกินมากขึ้นไปอีก ขณะที่โปรตีนและ ไขมันทำให้อิ่มได้นานกว่า

หมายเลขบันทึก: 131315เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท