ภาคต่อกิจกรรม( 19 กันยายน 50 )ในโครงการ “โรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยตำบล”


กิจกรรมโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนภาคราชการ หรือในชื่อโครงการที่เรียกว่า “โรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยตำบล” หรือจะเรียกว่าอย่างไรก็ตามทว่า จุดประสงค์มันก็คือมุ่งสร้างคุณอำนวยมืออาชีพที่มีคุณภาพ

กิจกรรมภาคต่อ วันที่ 19 กันยายน 50 เกิดขึ้นทันทีตามจุดต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ตามโซน หลังจากกิจกรรม ของวันที่ 18 กันยายน 50 (กิจกรรมโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนภาคราชการ หรือในชื่อโครงการที่เรียกว่า โรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานในหน้าที่คุณอำนวยตำบล หรือจะเรียกว่าอย่างไรก็ตามทว่า จุดประสงค์มันก็คือมุ่งสร้างคุณอำนวยมืออาชีพที่มีคุณภาพ  )ได้ผ่านพ้นไป ในรายละเอียดที่หลายๆ คนคงจะทราบมาแล้วบ้าง เพราะได้มีการเอามานำเสนอกันอย่างต่อเนื่อง (หากยังไม่ทราบก็ตามอ่านได้ที่ http://gotoknow.org/planet/kfcopnakhonsi )

   

คุณภีม ภคเมธาวีและดิชั้นเอง ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ผู้ส่งเสริมกระบวนการในวันนั้น ที่ศาลาประชาคม อ.ท่าศาลาจุดรวมพลของเหล่าคุณอำนวยโซนที่ 5 ได้แก่ อ.ขนอม อ.ท่าศาลา อ.สิชล อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา อ.นบพิตำ โดยมีผู้นำกระบวนการ(ที่ได้มาจากการประชุมผู้จัดการโรงเรียนคุณอำนวยสาขาอำเภอ วันที่ 18 ที่ โรงแรมแกรนด์ปาร์คยังไงละคะ) คุณประมวล  วรานุดิษฐ พัฒนาการอำเภอลานสกา

ซึ่งวันนั้นท่านก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ 5 ดาวเลยค่ะ สามารถนำมาถ่ายทอดต่อได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องและเป็นกันเอง( เพราะท่านก็ได้รับรู้และรับทราบรูปแบบกิจกรรมตลอดจนวัตถุประสงค์ หรือได้เตรียมการมาล่วงหน้าเพียงแค่ 1 วัน ก่อนหน้านี้เท่านั้นเอง) 

กิจกรรมก็ดำเนินไปตามรูปแบบที่ได้กำหนดไว้(ขาดเพียงการชมวีดีทัศน์สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งก็น่าเสียดาย คงจะเป็นเพราะความกระชั้นของกิจกรรมเลยขาดการประสานที่ดีพอ อุปกรณ์เลยไม่พร้อมที่จะนำเสนอ) ภาพบรรยากาศของวันที่ 19 ก็มีดังนี้ค่ะ

วันนั้นที่โซน 5 เราแบ่งออกเป็น 3 ห้องเรียนตามสภาพพื้นที่  คือ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ห้องเรียนที่ 1 อ.ขนอม +อ.สิชล</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ห้องเรียนที่ 2 อ.ท่าศาลา</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ห้องเรียนที่ 3 อ.พรหมคีรี+ อ.ลานสกา+ อ.นบพิตำ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">จากนั้นก็คัดเลือกหัวหน้าห้องเรียน(ก็จะกลายเป็นผู้ทำหน้าที่ประสานประจำห้องเรียนและช่วยกันกับรองอีก 2 ท่านที่ได้รับคัดเลือกไว้แล้วก็ทำใบงานทั้ง 2 ใบงานที่ได้รับมอบหมายมา</p>

ผลของการดำเนินกิจกรรมวันนั้นก็สามารถอธิบายด้วยภาพดังนี้ค่ะ

</span><p></p><p> </p><p></p><p></p><p> </p><p></p><p> </p><p></p><p>ซึ่งก่อนหน้าบันทึนี้ ก็มีผ้เข้าร่วมกระบวนการในวันที่ 19 กันยายน 50 คุณณัทธร รักษ์สังข์
จากสำนักงานเกษตรอำเภอสิชล ก็ได้เล่ารายละเอียด ผ่านมุมมองคุณอำนวยผู้ร่วมทำกิจกรรมในวันนั้น ละเอียดยิบ ทีเดียวค่ะผ่านบันทึกนี้ค่ะ http://gotoknow.org/blog/nutthorn/129724 และ http://gotoknow.org/blog/nutthorn/130511)
</p><p>ไม่ทราบว่า โซนอื่นๆ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ จะแตกต่างกันกับที่นี่แค่ไหนอย่างไรกันบ้าง ใครไปโซนอื่นมา มาแลกเปลี่ยนกันนะคะ</p>

หมายเลขบันทึก: 131105เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตามมาเยี่ยมครับน้องพรรษกร  ขอบคุณมากนะครับที่นำเอาลิ้งค์ที่บันทึกไว้มาบอกต่อครับ
  • ยังไงจะติดตามบันทึกต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท