รับตรง 1,600 ม.มหิดล


                  เที่ยงเศษแวะมาทานมื้อเที่ยงที่บ้าน เปิดวิทยุประเทศไทยฟังข่าว  ๆ รายงานว่า ม.มหิดล รับตรงนักศึกษาฯ รับสมัครช่วงนี้ถึง ปลาย ต.ค.ศกนี้ ติดต่อที่เว็ปมหาวิทยาลัย

                  การเรียนระดับอุดมศึกษา มีประตู หน้าต่าง หรือโอกาสมากมาย  ควรที่นักเรียน ผู้ปกครอง ครูแนะแนว สถาบันการศึกษาจะได้เอาใจใส่  ประการแรกให้นักเรียนมีความเข้มแข็งด้านวิชาการ หรือโดดเด่นเป็นพิเศษ ในด้านต่าง ๆ

                   ผมอดเขียนไม่ได้ เมื่อ 2 วันก่อน นพ.บุญยงค์ วงศ์รักมิตร พูดให้นักศึกษา หลักสูตรพิเศษ ศูนย์โป่งคำ และศูนย์นาน้อย จำนวนกว่า 100 คนฟังที่ศาลานันทวุฒิคุณฯ  ความว่า  เราเคยมีส่วนร่วมในการรณรงค์ขอมหาวิทยาลัยเฉลิมพระเกียรติฯ จ.น่าน กันแต่แล้วไม่ได้  และมีการเปิดสอนของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ  เรียกชื่อว่า สถาบันเทคโนโลยีขั้นสูง  เปิดสอนสาขาพัฒนาซอฟแวร์

                   ท่านพูดทำให้กระจ่างแจ้งว่า  แรก ๆ มีนักศึกษาจาก จ.น่าน แต่ปัจจุบันนี้กลับไม่มีนักศึกษา จ.น่าน จึงดูเหมือนว่า นักเรียนน่านไม่สนใจที่จะเรียนสาขานี้กันหรืออย่างไร หรือไม่มีการแนะแนวแนะนำ  หรือว่าความเข้มแข็งในการเรียนไม่สามารถผ่านเกณฑ์ที่สถาบันฯ  กำหนดไว้  เป็นการบ้านที่ชาวน่านไม่ควรมองข้าม

                   ส่วนการรับตรงที่ ม.มหิดลฯ  เด็กดอยฯ  คงโอกาสน้อยเช่นเคยที่จะเดินทางไกลไปให้ถึง ม.มหิดลฯ  อ้าวได้เท่าไหร่ก็เท่ากันพี่น้องเราชาวน่าน ควรสนใจและร่วมกันเอาใจใส่กันมากกว่าที่ผ่านมา อย่ามัวแต่โทรมือถือจนไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ไม่สนใจฝึกฝนตนกันเลย

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก-ย่อ
หมายเลขบันทึก: 129572เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท