nitty
นางสาว นิตยา แก้วคำชาติ

ความภาคภูมิใจ


ความเป็นครู

            ภูมิใจมากค่ะที่ได้มายืนตรงจุดนี้  กว่าจะมาถึงนี้ได้ก็เหนื่อยน่ะนะค่ะ  แต่ก็คุ้มค่ามากๆ  นึกว่าตัวเองจะทำหน้าที่ตรงจุดนี้ไม่ได้ดีเหมือนคนอื่นๆ  ได้แต่บอกกับตัวเองว่าต้องทำได้ถ้าเราตั้งใจจริงและวันนั้นก็มาถึงมาวันแรกกล้าๆกลัวๆ จะได้ไหมหนอ  นึกในใจ  พอได้ทำเข้าจริงๆเอ้อมันก็ไม่ยากอย่างที่คิดนี่  ถ้าเราพยายาม 

           ดีใจที่วันหนึ่งเราสามารถสอนคนอื่นให้ได้ดีได้  ทั้งๆที่ที่ผ่านมามีแต่คนอื่นสอนเราให้เป็นคนดี  ทำดี  เชื่อฟังพ่อแม่  คำพูดเหล่านั้นวันนี้เราต้องพูดกับคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ลูกหลานเรา  และก็อยู่กับเขาด้วความรัก  ความเอาใจใส่  ดูแล  มากกว่าที่เราดูแลหลานๆอีกมากกว่าเป็น 2  เท่า 

หมายเลขบันทึก: 123772เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถูกต้องเมื่อก่อนเคยแต่โดนสอนแต่เดี๋ยวนี้ต้องมาสอนเอง

การปฏิบัติได้จริงเป็นสิ่งสำคัญ  การบันทึก blog ได้ทุกวัน  ย่อมรังสรรค์สิ่งที่มีคุณค่าต่อ..........บรรดาลูกศิษย์ทุกคน

แป้งเก่งอยุ่แล้ว ขอให้เก่งๆตลอดไป และเป็นครูที่ดีต่อๆไปนะครับ จะเป็นกำลังใจให้เสมอครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท