~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

เมื่อเงินเดือนข้าราชการ กำลังเปลี่ยนไป...


     เงินเดือนซึ่งถือว่าเป็นค่าตอบแทนของข้าราชการ กำลังมีการเปลี่ยนแปลง โดยจากเดิม...ได้กำหนดให้มีระบบการจำแนกตำแหน่ง ได้แก่ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกอง, ผู้อำนวยการสำนัก,อธิบดี เป็นต้นและอีกระบบกำหนดซี 1-11 ซึ่งถือว่าเป็นบัญชีถือจ่ายเงินเดือนเดียวกัน ณ ปัจจุบันนี้  

     โดยการเปลี่ยนแปลงเงินเดือนข้าราชการ ได้ปรับเปลี่ยนโดยยกเลิกเฉพาะระบบซี 1-11 ที่เกิดขึ้น และกำหนดโครงสร้างโดยแบ่งแท่งเงินเดือนตามกลุ่มงานเป็น 4 กลุ่ม (4 แท่ง) คือ
กลุ่มทั่วไป (ต่ำกว่าปริญญาตรี)  กลุ่มนักวิชาการ (ตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไป) กลุ่มอำนวยการ (ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการสำนัก) และกลุ่มผู้บริหาร (รองอธิบดีขึ้นไป) และวัดผลการประเมินโดยใช้สมรรถนะ ซึ่งประกอบด้วย 2 ส่วนคือ

     1. สมรรถนะประจำกลุ่ม คือ สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะ สำหรับกลุ่มงานเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้ข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

     2. สมรรถนะหลัก คือ สมรรถนะเชิงพฤติกรรมที่กำหนดเป็นคุณลักษณะร่วมของข้าราชการพลเรือนทั้งระบบ เพื่อเป็นการหล่อหลอมค่านิยมและพฤติกรรมที่พึงประสงค์ร่วมกัน

 

     

หมายเลขบันทึก: 120918เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 06:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท