วันนี้ได้ยิ้มทั้งวัน


พูดอย่างสร้างสรรค์ ทำงานอย่างมีความสุข ทุกข์ไม่ต้องถามถึง

วันนี้มาเปิดสำนักงานกองทุนแต่เช้าเพราะได้นัดกลุ่มแม่พริกมาทำงาน   มีคนเสียสละจากกลุ่มแม่พริกที่มีหัวหน้าธวัชผู้สูงอายุที่เสียสละให้ชุมชนบ้านแม่พริกมาปรึกษาเรื่องระบบบัญชีที่มีการปรับปรุงกันใหม่เป็นคนบ้าหอบงานมาทำที่สำนักงานกองทุนเราที่ห้องเล็กๆ แต่อบอุ่นนะ บางครั้งก็เย็นเพราะเปิดแอร์ได้รับความอนุเคราะห์จากเลขาต่อความเย็นให้เผื่อใจจะได้เย็นลงบ้าง  วันนี้มีสมาชิกเข้ามาในกองทุนแต่ละคนพูดถึงสุขภาพมากที่สุด ส่วนมากก็พูดเรื่องโรคมะเร็งกันเป็นส่วนมากทำให้เรารู้สึกเรื่องสุขภาพเป็นปัญหาใหญ่ในการดำรงชีวิต  เหนื่อยนะตอนแรกก็สนุกนะพูดแต่เรื่องที่ช่วยให้คนที่อยู่ในสภาวะครอบครัวที่มีปัญหาได้รับสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตใหม่ให้ดีกว่าเก่าเลยมีความคิดที่จะพูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ทำให้อีกคนที่คิดจะตัดสินปัญหาตัวเองในทางที่ผิดก็ได้มีกำลังใจในการดำรงชีวิตที่ดีต่อไป  (รักมากเผื่อให้ทุกคนที่มีปัญหาอย่าท้อแท้นะจ๊ะ) (กิ๊กแปลว่าอะไรช่วยบอกทีลำดวนฝากถามหน่อย)   แต่พอบ่ายเริ่มบ่นแล้วไม่แน่ใจว่าเกิดเบื่ออะไรขึ้นมาอีกแล้ว  อ่านไปก่อนนะ

เมื่อเช้าที่ปรึกษาเราได้โทรศัพท์มาเล่าถึงการพัฒนาระบบโปรแกรมให้ใช้กันทั้งประเทศถ้าอยากจะใช้นะ  ความฝันที่เราอยากจะให้กลุ่มองค์กรได้ใช้บ้างโดยมาศึกษาได้ที่กลุ่มแล้วประสบความสำเร็จมาแล้วระดับหนึ่งแต่ตอนนี้กำลังระดมสมองพัฒนาต่อ  แต่ก็ยังมีอุปสรรคคือพวกเราไม่มีทุนที่จะทำงานให้พัฒนาได้มากไปกว่านี้  กลุ่มเราเลยคิดจะหาทุนโดยการทำโปรแกรมที่ใช้ทำงานที่ไม่ซับซ้อนง่ายๆ ถ้าคนที่สนใจแล้วนำไปศึกษาดูจะรู้ว่ามันมีประโยชน์ไม่ต้องคำนึงถึงการรับคนมาเป็นสมาชิกมากๆ  แล้วไม่มีคนทำงานเลยแค่เครื่องมือที่ทันสมัยเราก็ใช้ประโยชน์จากมันได้มากแล้ว พวกเราจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องการทำบัญชีทุกอย่างที่เราต้องมาทำเองให้ยุ่งยากและเสียเวลากับมันจนเวียนหัวแล้ว  เรายังไม่ต้องพะวงถึงการทำงานที่ไม่ทันต่อเวลากับการทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายเอาเวลาที่เหลือไปพัฒนาเรื่องอื่นต่อ 

วันนี้ลำดวนได้พูดการปลูกผักกินที่บ้านรู้สึกว่าลำดวนเป็นคนใจกว้างจังมีอะไรที่บ้านแจกให้ชาวบ้านกิน  แม้แต่ลำใยยังหอบมาให้เรากินเลยกินเสียจนหนำใจ  กำลังเขียนลำดวนถามระบบการตรวจสอบบัญชีในโปรแกรมรู้สึกว่าเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้นแล้วเราจะได้คนเก่งที่ไม่เคยได้เรียนด้านนี้เลย  แต่มีความพยายามที่จะศึกษามันจนได้ อะไรที่เราไม่รู้ถ้าเราตั้งใจที่จะทำแล้วคงไม่มีอะไรเกินความสามารถที่เรามีคิดว่าเราจะทำโปรแกรมสำเร็จจำหน่ายนะคะ  ใครที่สนใจจะได้ช่วยกันบริจาคให้กับองค์กรชุมชน"ออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน บ้านดอนไชย" แผ่นละ 500 บาท หรือจะให้มากกว่านี้ก็ไม่ว่านะคะ  ถ้าสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 054-326786

แค่นี้ก่อนนะคะจะพยายามเข้ามาเขียนให้อ่านทุกวัน

 

หมายเลขบันทึก: 118060เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จะเข้ามาตามอ่าน เป็นประโยชน์มากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท