วิธีคลายเครียด.......


วิธีคลายเครียด.....ในยุคปัจจุบัน

วิธีคลายเครียด

          ในยุคปัจจุบัน   มนุษย์เรามีอาการเครียดได้หลายแบบ เช่น เครียด  เรื่องงาน  เศรษฐกิจของบ้านเมือง  เศรษฐกิจตัวเอง  เรื่องครอบครัว ญาติพี่น้อง  เรื่องของเพื่อนฝูง ฯลฯ และปัญหาอื่นๆอีกมากมาย  ดิฉันจะขอแนะนำวิธีคลายเครียดที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน ดังนี้
1. อย่าเครียด  จะลดความเครียดลงได้ อย่ามุ่งหวังกับอะไรมากนัก ไม่ดีใจไป ไม่เสียใจไป
2. คลายเครียด หางานอดิเรกทำบ้าง งานอดิเรกที่ไม่ใช่การสังสรรค์ยามค่ำคืนดื่มเหล้าเคล้านารี หรือสูบบุหรี่  เช่นปลูกต้นไม้ เลี้ยงปลา หรือเล่นดนตรีก็ได้พวกสันทนาการต่างๆ  ที่คุณชอบนั่นแหละ
3. หนีเครียด ถ้าเรารู้ว่ามีอะไรที่จะทำให้เราเครียดโดยไม่จำเป็นหาทางหลีกเลี่ยงไปเสีย เราก็สามารถที่จะหลีกเลี่ยงความเครียดที่ไม่จำเป็นออกไปได้เวลาเราเครียด จะมีการหลั่งสารทุกข์ที่เรียกว่า  อะดรีนาลีน  ออกมาและเจ้า อะดรีนาลีน  นี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจขาดเลือดตามมา
4. แก้เครียด เชื่อไหมคะ ว่าเซ็กส์ แก้เครียดได้ดีที่สุด ถ้าคุณมีเซ็กส์ประจำสม่ำเสมอแล้ว จะมีการสั่งสารแห่งความสุข ที่เรียกว่า เอ็นโดรฟิน ออกมา
5. การออกกำลังกาย เป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น นอกจากนี้ การออกกำลังกายที่มีความสุขนั้น จะมีการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่า เอ็นโดฟิน ออกมาเช่นเดียวกับการมีเซ็กส์ ที่สุขสมเช่นกัน เรียกว่า ได้คุณประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย
6. นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอจะหลับนอนให้มีความสุข ก็ต้องนอนหลับให้เพียงพอ
7. งด การสูบบุหรี่ แอลกอฮอล์รวมทั้งยากล่อมประสาทและยาคลายเครียด
8. มองโลกในแง่ดี มองในแง่บวกไม่ว่าจะการทำงาน การดำเนินชีวิตครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน การมองโลกในแง่ดีและหัดมีเรื่องขำขันเป็นประจำ จะทำให้มีความสุข
l      วิธีคลายเครียดทั้ง  8 วิธีนี้ถ้าท่านนำไปใช้ในชีวิตประจำวันวิธีใดวิธีหนึ่งก็จะทำให้คลายเครียดได้ และทำงานอย่างมีความสุข มีสุขภาพจิตดี ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่แก่ก่อนวัยแล้วคุณจะคลายเครียดวิธีไหนดีคะ
คำสำคัญ (Tags): #คลายเครียด
หมายเลขบันทึก: 114443เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท