เมื่อ “คุณเอื้อ” ลงจากหอคอย


เรื่องเล่า(บางเรื่องแอบได้ยิน บางเรื่องแอบเห็น)ของ ๓ คุณเอื้อในงานมหกรรมตลาดนัดการจัดการความรู้ ๔ ภาค ครั้งที่ ๓ ที่จังหวัดอยุธยา

 

ผช.ดร.สุกัญญา ศรีโพธิ์ พูดถึง ดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ ผอ.โครงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรการศึกษาด้วยการจัดการความรู้ ดังๆในห้องสัมมนา โดยปกติท่านทำงานโดยตำแหน่งท่านไม่ต้องลงมาดูสถานที่แต่เมื่อมาทำเรื่องการจัดการความรู้ท่านลงมาดูสถานที่ว่าเหมาะสม เรียบร้อยหรือไม่ด้วยตนเอง

 

คุณครูโรงเรียนบ้านสระกระโจมเล่าเรื่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนว่า ผอ.ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ คุณเอื้อ แต่ยังทำหน้าที่ คุณอำนวย บางครั้งถึงกับเป็น คุณลิขิตเอง””

 

คุณครูโรงเรียนบางลี่วิทยา นำเสนอและลปรร.ด้วยการที่ครูและเด็กร้องเพลงอีแซว ขณะนั้นก็มีคนเดินตามถ่ายรูปกิจกรรม คุณครูแววว่า ที่เห็นเดินถ่ายรูปต้อยๆนี่ไม่ใช่ลูกน้องนะครับแต่เป็นผอ.โรงเรียนของผมเอง

 

 เห็นภาพคุณเอื้ออย่างนี้ทำให้เห็นว่า การจัดการความรู้นั้นไม่เพียงจัดการแค่ความรู้ ยังจัดการเรื่องความสัมพันธ์ แถมยังจัดการให้ คุณเอื้อ ลงจากหอคอยมาคลุกวงในด้วย
หมายเลขบันทึก: 113903เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท