เหตุเกิดเมื่อทีม CPR เกือบล่ม


CPR icu รพร.ธาตุพนม

        ตั้งแต่เริ่มเปิด icu ตัวชี้วัดสำคัญที่เรายังไม่เคยเก็บเลยคือ

จำนวนครั้งของ CPR รวมถึงการประเมิน CPR จนกระทั่งเหตุเกิดเมื่อเราทำ CPR เกือบไม่สำเร็จเนื่องจากน้องผู้ช่วยเหลือคนไข้ และคนงานยังขาดทักษะในการทำ CPR แต่ด้วยว่าเป็นช่วงต่อเวรจึงยังมีพยาบาลอยู่ full ทีม จึงทำให้ CPR ครั้งนี้สำเร็จ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทีมเราเกิดความตระหนักอย่างมาก ทำให้มองย้อนกลับมาดูเราว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษ ที่เปิด icu มาเรายังไม่ได้ฝึกฝนน้องๆแบบเป็นรูปแบบจริงจังเลย ฟังดูอาจจะน่าขำมากๆ ที่ หน่วยงาน icu ทำไมถึงมองข้ามเรื่องนี้ได้ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเกินไปนักเมื่อน้องๆทีมพยาบาลทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูทีม CPR เราขึ้นมาใหม่โดยเราทำกิจกรรมพัฒนาการทำ CPR จัดทำแผนซ้อมทุกวันพฤหัส เป็นเวลา 1 เดือน และแผนต่อจากนั้นซ้อมเดือนละ1 ครั้ง เมื่อวานเป็นการซ้อมครั้งแรก น้องๆทุกคนให้ความร่วมมือดีมากเราสร้างแบบประเมินเพื่อประเมินน้องๆด้วยโดยในการประเมินครั้งแรกน้องๆทุกคนก็ได้ทราบจุดบกพร่องของตน เราจะพบกันครั้งที่ 2 ในว้นพฤหัสที่ 19 กรกฎาคมนี้หวังว่าน้องๆจะผ่านการประเมินทุกคนสู้ๆนะคะ

หมายเลขบันทึก: 111205เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท