การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้คำปรึกษาแบบกลุ่มสำหรับโรงพยาบาลที่ครบกำหนดเยี่ยมสำรวจเพื่อเฝ้าระวัง


Surveillance Workshop

  Karate Chop  ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้คำปรึกษาแบบกลุ่มสำหรับโรงพยาบาลที่ครบกำหนดเยี่ยมสำรวจเพื่อเฝ้าระวัง(Surveillance Workshop)จัดโดยสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 10 -11 ก.ค.2550ที่ผ่านมานั้นเป็นการจัดประชุมในลักษณะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการเตรียมตัวและรายงานความก้าวหน้าของโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศที่จะต้องRe-accreditation ซึงก่อนการประชุมทาง พรพ.ได้ให้หัวข้อเพื่อให้แต่ละโรงพยาบาลหาคำตอบไว้และมีการทำกลุ่มแสดงความคิดเห็นเป็นระยะและให้นำเสนอตามหัวข้อที่กำหนดไว้ซึ่งจะเห็นว่าแต่ละกลุ่มที่เสนอไปนั้น พรพ.ไม่ได้ชี้ชัดลงไปว่าสิ่งที่แต่ละกลุ่มนั้นถูกหรือผิดตรงกับจุดประสงค์ของพรพ.หรือไม่ซึ่งทำให้สับสนบ้างบางที แต่ในกลุ่มของเรามี พญ.ปิยวรรณ(เอเจนซี่นายแบบNGV)เป็นผู้คอยชี้นำไม่ให้พวกเราหลงทางและคอยสรุปความคิดของแต่ละคนในกลุ่มLove Letter

ในส่วนของ PCT นั้น พรพ.ได้แนะนำว่า ควรยึดผู้รับผลงานหรือผู้ป่วยเป็นตัวตั้ง มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีการติดตามตัวชี้วัดที่เหมาะสม ใช้เครื่องมือและวิธีการพัฒนาคุณภาพที่หลากหลายร่วมกัน และให้ใช้วิธี  แกะรอย หรือตามรอยผู้ป่วย อย่างเรียบง่ายแต่ไม่ไร้หลักการ ซึ่งให้ใช้ 3ข้อ คือ 1.เอามาตรฐานมาคุยกันเล่นๆ(ซึ่งผู้ร่วมประชุมคิดเหมือนกันว่าคุยเล่นๆๆแต่ปวดศีรษะ) 2. ตามรอยการนำไปปฏิบัติในสถานการณ์จริง3.ประเมินผลด้วยการสุ่มตัวอย่างของข้อมูล และเน้นย้ำให้เรียนรู้จากเวชระเบียนเพื่อความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วย และตอนนี้ผู้เข้าประชุมทุกคนจะมีคู่มือ HA Update 2007 ไว้คอยศึกษากัน แต่คนที่จะทำงานหนักก็เห็นจะเป็น OperatorQMR ที่ต้องคอยประสานและติดตามงานเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

โดย ปิยะวดี  ฉาไธสงGlitter Kitty





คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 111042เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท