ประสบการการเรียนรู้


ความสามารถที่ทุกคนมี

หลังจากกลุ่มสมาชิกทุกคนได้เรียนรู้และได้หาประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา สมาชิกในกลุ่มบางคนก็ดีขึ้น เก่งขึ้น บางคนก็เหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง บางคนก็ยังรอให้คนในกลุ่มเข้ามาช่วยเหลือเหมือนเดิม แต่ในที่สุดสมาชิกในกลุ่มก็ยังช่วยกันได้ไม่บกพร่อง สมาชิกในกลุ่มส่วนมากเป็นคนขยัน มีอะไรก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนทำให้กลุ่มเข้มแข็งและสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกลุ่มอื่นๆ ต่อไป

ความสามารถของแต่ละคนในกลุ่มมีไม่เหมือนกัน  ดังนั้นทางกลุ่มอยากให้ความสามารถ ประสบการณ์ เหล่านี้ได้เผยแพร่และถ่ายทอดออกไป กลุ่มอยากบอกความสามารถของแต่ละคน

เริ่มจาก

1. นายประยูร  เผ่าเต็ม  มีความสามารถและประสบการณ์ ด้านการเป็นวิทยากรกระบวนการ วิทยากรในเรื่ององค์กรการเงิน นักจัดรายการวิทยุชุมชน รวมไปถึงวิทยากรในเรื่องการจัดสวัสดิการชุมชน ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งประธานกองทุนสวัสดิการจังหวัดพะเยา

2. นายศรีหล้า  เผ่าใจมา มีความสามารถและประสบการณ์ ด้านการเป็นวิทยากรกระบวนการ การทำแผนแม่บทชุมชน เคยได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านทองคำด้วย

3. นายศิริรับ   เลิศคำ  มีความสามารถและประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการป่า โดยเป็นผู้มีความชำนาญในการปลูกยางพารา ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหล่ม

4. นายปรีชา  ปาใจ  มีความสามารถและประสบการณ์ในการเป็นวิทยากรกระบวนการ และเป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชน

5. นายนพดล  นันตา  มีความสามารถในด้านการกีฬา ร่วมเป็นคณะทำงานกองทุนสวัสดิการตำบลคือเวียง  ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคือเวียง

6. นางสาวขรินทร์ทิพย์  ขุนกิจ  มีความสามารถและประสบการณ์ในการเป็นวิทยากรกระบวนการ ด้านทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ด้านกองทุนสวัสดิการชุมชน ด้านการกีฬา คอมพิวเตอร์(IT) รวมไปถึงความสามารถในด้านวัฒนธรรมในการเล่นดนตรีไทย(ระนาดเอก ซออู้) ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคือเวียง

7. นางพัชรีวรรณ  อินต๊ะสุวรรณ  มีความสามารถในด้านการบริหารจัดการด้านธุรกิจ และการค้าขาย ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคือเวียง

 8. นางสมพร  กลัดเทศ  มีความสามารถในด้านการบริหารจัดการป่าชุมชน  มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์(IT) ร่วมเป็นทีมวิทยากรกระบวนการ ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งเลขานุการนายก อบต.

9. นางสาวผ่องศรี  เผ่ากันทะ  มีความสามารถในด้านศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เช่น เป็นช่างซอ การทำบายศรี ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคือเวียง

10. ดต.บุญนำ  ศรีคำมูล   มีความสามารถในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความทุกข์สุข ของราษฎร์ มีประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการกลุ่มเลี้ยงโคขุน ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่ง กองปราบปราม

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 110821เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดี เสียหมดแล้ว ที่รัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท