beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สัญลักษณ์ของสาขาวิชา


เขียนอย่างนี้ถูกตามหลักภาษา ที่เรายืมภาษาสันสกฤตมาใช้

   ผมบังเอิญมีธุระไปคณะสังคมศาสตร์ ไปพบอาจารย์วราภรณ์ ศรีเงิน และได้ช่วยแบ่งปันความรู้เรื่องการสร้างบล็อก ทำให้เกิดผู้เขียนบันทึกหน้าใหม่ขึ้นอีก 1 ท่าน (ผมเป็นพี่เลี้ยงให้สักระยะจนพ้นระยะต้นกล้า) ลองติดตามบันทึกในบล็อกที่ชื่อว่า "จิตคลินิก" ดูซิครับ

   ขากลับ ผมเหลือบไปเห็นสัญลักษณ์รูปต่างๆ ข้างตึกตรงสนามหญ้าเห็นเข้าท่าดีเลยเก็บภาพมาฝากดังภาพด้านล่างนี้ เป็นภาพสัญลักษณ์ของสาขาวิชา 4 สาขา ในคณะสังคมศาสตร์ ครับ

   
 
   
 
   
 
   
 
   

    ท่านผู้อ่านชอบภาพไหนกันครับ.........  

    ตอนจะเขียนบันทึก ผมสงสัยว่า เขียน "สัญลักษณ์" หรือ "สัญญลักษณ์" อย่างไหนถึงจะถูก ก็ได้พบ คำตอบอยู่ในนี้ <Click> แต่ผมขอสรุปเลยนะครับ

   "สัญลักษณ์" เขียนอย่างนี้ถูกตามหลักภาษา ที่เรายืมภาษาสันสกฤตมาใช้

    ส่วน "สัญญลักขณ์" ต้องเขียนแบบนี้เพราะเป็นไปตามหลักภาษาบาลี.....

 

หมายเลขบันทึก: 10990เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 03:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท