มาดูของดีที่ซ่อนอยู่ใน Windows


มาดูของดีที่ซ่อนอยู่ใน Windows

มาดูของดีที่ซ่อนอยู่ใน Windows

วันนี้วินทิปมีโปรแกรมยูทิลิตี้ที่ซ่อนไว้ในวินโดวส์มาฝากกันครับ โดยเป็นยูทิลิตี้ที่สามารถแจ้งให้คุณได้ทราบถึงรรายละเอียดต่างๆ มากมายเกี่ยวกับเครื่องพีซีของคุณ รวมถึงข้อมูลที่หลากหลายตั้งแต่เวอร์ชันของ BIOS จนถึงความเร็วของ CPU หน่วยความจำ ส่วนแสดงผล และการ์ดเสียง
สำหรับวิธีเรียกใช้ยูทิลิตี้ที่ซ่อนไว้ใน Windows นี้ ให้คุณคลิกปุ่ม Start เลือกคำสั่ง Run (หรือกดปุ่ม Windows + R) ในช่องข้อความ Open: พิมพ์ dxdiag แล้วคลิกปุ่ม OK ระบบปฏิบัติการจะเปิดยูทิลิตี้ชื่อว่า DirectX diagnostic tool ขึ้นมา ซึ่งภายในโปรแกรมจะแสดงข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น แท็บ System จะเป็นการแสดงข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับงองค์ประกอบต่างๆ ในพีซีของคุณ ส่วนแท็บ Display และ Sound จะให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการ์ดแสดงผล และการ์ดเสียง ขณะเดียวกัน คุณสามารถทดสอบการทำงานของ DirectX ที่ติดตั้งบนพีซีของคุณ หากพบว่า มีปัญหา โปรแกรมก็จะแสดงผลให้ทราบในกรอบพื้นที่ Notes ที่อยู่ด้านล่าง ลองเรียกใช้ดูนะครับ


ทิปจาก www.arip.co.th

หมายเลขบันทึก: 108114เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท